Thứ 7, 27/04/2024 16:44:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khởi nghiệp 09:20, 03/11/2022 GMT+7

Doanh nghiệp “tiếp sức” doanh nghiệp phát triển

Phương Dung
Thứ 5, 03/11/2022 | 09:20:18 2,890 lượt xem
BPO - Sau khi tốt nghiệp Trường đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, chuyên ngành Kế toán, chị Nguyễn Thị Dịu (SN 1990) trở về quê hương thị xã Bình Long để lập nghiệp. Năm 2008, chị Dịu khởi nghiệp chỉ với một văn phòng nhỏ nhận thực hiện các dịch vụ kế toán, báo cáo thuế cho doanh nghiệp (DN). 2 năm sau, chị thành lập Công ty TNHH TM DV phát triển Mạnh Quân (sau này là Công ty NDS Business Care). Công ty do chị Dịu quản lý chuyên cung cấp hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện cho DN, bao gồm các lĩnh vực như kế toán, kiểm toán, tư vấn luật, bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ.

Chăm sóc “sức khỏe” doanh nghiệp

Công ty NDS Business Care hiện có hơn 100 khách hàng là những DN nhỏ và vừa trên địa bàn Bình Phước và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Kiên Giang, Lào Cai… Thông qua các lĩnh vực kế toán kiểm toán, tư vấn luật, bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ..., NDS Business Care đã chia sẻ với nhiều DN trong lĩnh vực tài chính kế toán và hỗ trợ DN xây dựng hồ sơ năng lực chuẩn chỉnh. NDS Business Care cũng tiên phong cam kết trên hợp đồng với khách hàng về “chịu bồi thường 100% phí phạt khi quyết toán thuế do bộ phận kế toán gây ra”.

Với những điều khoản cam kết được thực thi, khách hàng của công ty rất hài lòng. Anh Trần Viết Quang Vinh, Giám đốc Công ty cổ phần quốc tế Vinh Trần, phường Hưng Long, TX. Chơn Thành cho biết: Tôi ấn tượng về NDS Business Care đầu tiên là công ty do nữ lãnh đạo, nhân viên hầu hết cũng là nữ giới. Tôi rất hài lòng vì các bạn làm việc khá chỉn chu và đạt hiệu quả cao. Từ khi làm việc với NDS, tôi rất yên tâm về bộ phận kế toán của công ty và học hỏi được rất nhiều kỹ năng, kinh nghiệm để quản lý, vận hành công ty tốt hơn.

Chị Nguyễn Thị Dịu (giữa), CEO Công ty NDS Business Care, thị xã Bình Long tham gia chương trình Ngôi nhà khởi nghiệp tại Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước

Một DN muốn hoạt động bền vững và phát triển lâu dài phải có nền tài chính vững chắc, giống như người có sức khỏe tốt mới làm việc hiệu quả. Và “sức khỏe” của một DN được đo lường thông qua tài chính ổn định. Theo chị Nguyễn Thị Dịu, CEO Công ty NDS Business Care, có một số DN, nhất là DN nhỏ và vừa chưa quan tâm, chưa nhận thức đúng mức về tài chính và quản trị rủi ro tài chính. Để thay đổi quan điểm về vấn đề này, DN cần thay đổi tư duy, thường xuyên quan tâm đến các rủi ro và có giải pháp phòng ngừa. Chị Dịu cho biết: Khi làm việc với một số chủ DN, tôi mới biết nhiều anh chị không biết đọc báo cáo tài chính, đặc biệt có chủ DN giao hết cho bộ phận kế toán. 

Chị Nguyễn Thị Kim Phương, Trợ lý giám đốc Công ty Bé Lan, phường Phú Đức, TX. Bình Long chia sẻ: Tôi rất hài lòng về các dịch vụ của Công ty NDS Business Care. Nhân viên công ty hướng dẫn tôi nhiều cách để bảo vệ tài chính DN. Từ khi hợp tác với công ty, tôi thấy DN ngày càng phát triển ổn định.

Khởi nghiệp từ ước mơ của ba

Hành trình khởi nghiệp của chị Dịu là chuỗi ngày cố gắng bền bỉ học tập và trải nghiệm, dần mở rộng quy mô phát triển công ty. Chị Dịu chia sẻ: “Ba tôi là viên chức ngành thuế. Chính ba đã truyền cảm hứng và động lực giúp tôi vượt qua thử thách để xây dựng và phát triển Công ty NDS Business Care như ngày hôm nay”. Là nhân viên ngành thuế nên ba chị Dịu thường dặn con mình phải tư vấn tận tình cho DN về chính sách thuế. Từ những kỷ niệm yêu thương về ba, chị Dịu đã nuôi dưỡng ước mơ về công việc tương lai của mình ngay từ lúc đi học, chọn nghề và lập nghiệp sau này.

Thời điểm mới khởi nghiệp, chị Dịu chỉ ước mơ hỗ trợ DN trong tỉnh. Theo thời gian, nhờ thường xuyên học tập và cập nhật kiến thức, nhất là khi chị tham gia vào tổ chức kết nối kinh doanh toàn cầu, tầm nhìn phát triển của công ty bắt đầu thay đổi. Từ môi trường đó, chị được học rất nhiều về tư duy kinh doanh, vận hành phát triển DN từ các chủ DN uy tín tại địa phương và cả nước. Tư duy thay đổi, góc nhìn thay đổi, chị Dịu bắt đầu có những chuyển mình bứt phá và trưởng thành. Đầu tiên, chị xây dựng mô hình theo hướng chuyên nghiệp cho NDS Business Care. Với mục tiêu mang lại sự an tâm cho khách hàng và đồng hành với sự phát triển thịnh vượng, bền vững của DN, NDS Business Care đã dần lan tỏa không chỉ trong địa bàn Bình Phước mà còn rất nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước.

Có thể nói, tài chính giống như lượng máu lưu thông trong một cơ thể sống DN. Nhằm giúp chủ DN phát hiện kịp thời và giải quyết những “cục máu đông”, chị Dịu cho biết, trong thời gian tới, NDS Business Care sẽ tổ chức các hội thảo nhằm giúp chủ DN hiểu các chỉ số tài chính, tự khám “sức khỏe’’ DN, phát hiện những chỉ số tiêu cực về tài chính và đưa ra giải pháp “đặc trị” giúp DN phát triển thịnh vượng và bền vững.

  • Từ khóa
154201

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu