Thứ 7, 27/04/2024 16:02:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khởi nghiệp 16:08, 09/08/2022 GMT+7

Hướng đi mới của người trẻ

Thanh Mai
Thứ 3, 09/08/2022 | 16:08:11 2,072 lượt xem
BPO - Trong vô số loài hoa, đẹp rực rỡ, kiêu sa chính là hoa hồng - loài hoa tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào, nồng thắm với hương thơm dịu nhẹ. Nắm bắt thị hiếu thẩm mỹ, xu hướng giới trẻ, mô hình cà phê kết hợp kinh doanh hoa hồng của chị Nguyễn Thị Hiền ở khu phố 1, thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản là ý tưởng kinh doanh mới lạ, giúp chị có thu nhập kép. Từ nguồn thu ấy, chị tiếp tục nuôi đam mê và ước mơ thưởng lãm trọn vẹn hàng ngàn loại hoa hồng.

Mang lại giá trị tinh thần

Với cảnh đẹp, lãng mạn, nên thơ, đến với cà phê vườn hồng vừa uống nước vừa ngắm các loại hoa hồng đến từ nhiều đất nước với màu sắc và ý nghĩa, thông điệp khác nhau, được hàn huyên cùng bạn bè trong tiếng nhạc du dương, khiến chúng ta có cảm giác nơi đây như một Đà Lạt thu nhỏ. Cùng “săn” những bức ảnh đẹp bên người thân, bạn bè là nhu cầu của nhiều người, nhất là giới trẻ và nơi đây đã đáp ứng phần nào.

Mô hình kinh doanh hoa hồng kết hợp nước uống giúp chị Nguyễn Thị Hiền có thu nhập kép

Chị Trần Thị Hạnh ở khu phố 1, thị trấn Tân Khai cho biết: “Tôi là “tín đồ” của hoa hồng. Vườn hoa hồng này có nhiều cảnh đẹp, tôi rất thích view ở đây để check in. Nhà tôi cũng gần đây nên rất tiện khi chọn một nơi để thỏa niềm đam mê của mình”. Còn chị Lê Thị Hương cùng ở khu phố 1, là người kinh doanh tự do bày tỏ: “Công việc của tôi hơi áp lực, tôi muốn đến đây để được giải tỏa. Mỗi khi ngắm hoa hoặc ngồi ở một không gian yên tĩnh, lãng mạn như cà phê có vườn hoa hồng này thì tâm lý của tôi được giải tỏa, bớt đi phần nào căng thẳng trong công việc”.

Quán của chị Hiền có khoảng 1.000 gốc hoa hồng gồm nhiều loại từ nội tới ngoại nhập, từ Bắc chí Nam được chọn lọc phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu, thổ nhưỡng của Bình Phước. Mỗi loại một vẻ làm say đắm lòng người như: hồng cổ, hồng leo có sức sống mãnh liệt, hồng ngoại với vẻ đẹp kiêu sa, ngọt ngào… đã thu hút nhiều người đến thưởng lãm.

Nuôi dưỡng đam mê

Theo đuổi đam mê đã 4 năm và đằng sau những chậu hoa hồng rực rỡ mà khách xuýt xoa khen ngợi ấy là các bài học đắt giá. Thế nhưng vì đã trót si mê loài hoa này nên cứ vấp ngã chị Hiền lại đứng dậy bước tiếp, bao mệt mỏi của ngày dài cũng tan theo những cánh hoa bay. Ban đầu chị sưu tầm hồng gốc, sau đó đến hồng ghép và bây giờ là hồng nguyên bản. 

Chị Hiền chia sẻ: “Ban đầu tôi chỉ kinh doanh hoa hồng, thấy hoa đẹp nên muốn chia sẻ với mọi người. Tôi muốn được họ ghé thăm, cùng ngắm hoa, chia sẻ niềm đam mê với mình. Nhưng khi khách đến ngắm hoa và bày tỏ nhu cầu vừa ngắm hoa vừa uống nước, từ đó, tôi kết hợp kinh doanh thêm nước uống để mọi người, nhất là giới trẻ hiện nay có view đẹp check in, người trung tuổi thì có một góc thư giãn. Sau những bộn bề công việc, họ lại tìm đến đây, tâm sự với bạn bè, đồng thời giúp tôi có thêm nguồn thu”.

Kinh doanh cà phê kết hợp hoa hồng để theo đuổi trọn vẹn giấc mơ nên dẫu có khó khăn, trở ngại, niềm đam mê ấy vẫn là chất xúc tác để chị Hiền vượt qua và bước tiếp. Chị Hiền chia sẻ: “Tôi mong muốn sau này mở rộng cơ sở để thu nhập ổn định hơn. Khi cuộc sống thoải mái, tôi sẽ có điều kiện tìm kiếm được nhiều loài hoa hồng đẹp hơn. Bởi giống hồng ngoại có tới hơn 1.000 dòng hoa, mỗi năm hoa hồng ra nhiều giống mới nữa. Vì đam mê nên tôi muốn sở hữu tất cả những dòng hoa đó”.

Người trẻ ngày nay càng trở nên năng động hơn với những bước đi táo bạo, nhạy bén trong kinh doanh. Tuy nhiên, để thành công cần sự bền bỉ, dám nghĩ, dám làm và hơn cả là niềm đam mê. Hy vọng, chị Hiền sẽ thành công với mô hình kết hợp mới lạ từ việc nắm bắt nhu cầu, thị hiếu, xu hướng của xã hội hiện đại và với cả giá trị tinh thần mà mô hình mang đến mọi người.

  • Từ khóa
148336

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu