Thứ 7, 27/04/2024 16:24:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khởi nghiệp 15:03, 08/06/2022 GMT+7

Ði lên từ những “hạt mầm sức khỏe” English Edition

Anh Ngọc
Thứ 4, 08/06/2022 | 15:03:06 3,024 lượt xem
BPO - Khởi nghiệp đối với người chưa từng trải và không có kinh nghiệm chưa bao giờ là dễ dàng. Vượt lên tất cả, bằng niềm đam mê cùng tư duy kinh doanh sáng tạo, chị Phạm Thị Trang - thế hệ 9X ở Bình Phước đã mạnh dạn khởi nghiệp và bước đầu mang lại hiệu quả từ những sản phẩm “hạt mầm sức khỏe”.

Dẫu con đường phía trước còn nhiều khó khăn, thế nhưng bằng ý chí quyết tâm, chị Trang đang từng bước xây dựng thương hiệu các sản phẩm từ những hạt mầm với tất cả nhiệt huyết.

NHIỆT HUYẾT CỦA TUỔI TRẺ

Tốt nghiệp cử nhân Học viện Hành chính quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2014, trải qua một số công việc và đến năm 2016, chị Trang lựa chọn khởi nghiệp ở lĩnh vực sữa hạt ngũ cốc. Thời điểm đó, kinh nghiệm thương trường đối với cô gái 24 tuổi chưa có, cộng với thiếu vốn, môi trường kinh doanh lại cạnh tranh khốc liệt khiến chị gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với lòng tin, niềm đam mê và bản lĩnh, chị Trang đã dần khắc phục khó khăn để thực hiện ý tưởng của mình. 

Bằng nhiệt huyết, đam mê, chị Phạm Thị Trang khởi nghiệp với mô hình sản xuất, kinh doanh mặt hàng ngũ cốc - Ảnh: Trương Hiện

Đến năm 2020, chị lựa chọn hướng khởi nghiệp từ những loại hạt trồng tại địa phương và một số loại hạt giàu dinh dưỡng được nhập từ các đơn vị uy tín. Chị Phạm Thị Trang, shop thực phẩm sạch Mẹ Rô, thôn 2, xã Long Hưng, huyện Phú Riềng chia sẻ: “Tôi xuất phát từ một gia đình làm nông. Khi thấy giá các mặt hàng nông sản Việt Nam ảnh hưởng rất nhiều bởi sự chênh lệch, thay đổi của thị trường, bị điều khiển bởi thị trường, nên tôi muốn mang thực phẩm của nông dân làm ra đến tay khách hàng một cách gần nhất, nhanh nhất. Qua đó góp phần đưa sản phẩm của người nông dân có chỗ đứng trên thị trường và vươn xa hơn”. 

Sản phẩm của chị Trang sản xuất từ các loại hạt như: điều, mắc ca, óc chó, hạnh nhân, sa chi, yến mạch… Để có đủ nguyên liệu phục vụ sản xuất, chị Trang liên kết với một số hộ dân chuyên trồng các loại hạt theo quy trình đáp ứng tiêu chuẩn an toàn. Mỗi tháng, trung bình cơ sở của chị tiêu thụ được hàng chục tấn sản phẩm hạt phục vụ sản xuất. 

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TỪ UY TÍN

Các sản phẩm của shop thực phẩm sạch Mẹ Rô do chị làm chủ hiện đã được bày bán tại đại lý trên toàn quốc. Nhờ xây dựng thương hiệu từ uy tín mà chị Trang đã mở rộng thị trường tiêu thụ, đưa sản phẩm lên trang thương mại điện tử, vào siêu thị, cửa hàng sản phẩm sạch. Ngoài thị trường trong tỉnh, chị Trang còn bán sỉ cho các cửa hàng ở Đắk Lắk, TP. Hồ Chí Minh... Cơ sở của chị tạo việc làm ổn định cho 15 lao động tại địa phương. 

Nhờ xây dựng thương hiệu mà cơ sở của chị Trang đã mở rộng thị trường tiêu thụ, đưa sản phẩm lên trang thương mại điện tử, vào các siêu thị, cửa hàng sản phẩm sạch. Ảnh: Trương Hiện

“Khi bước vào kinh doanh ở lĩnh vực này, tôi cũng không nghĩ là mình sẽ đạt được thành quả và những giá trị lớn lao. Đó là thu nhập, bởi khi kinh doanh thì thu nhập là vấn đề đầu tiên, ngoài ra, tôi đạt được những giá trị khác như: mối quan hệ, nhiệt huyết, tình cảm và sản phẩm làm ra được khách hàng hài lòng. Hiện tôi có đội ngũ nhân viên rất nhiệt tình, tình cảm. Tôi cảm thấy bản thân nhận được rất nhiều ngoài vấn đề lợi nhuận” - chị Trang chia sẻ.

Chị Trang cho biết thêm, các loại hạt đều là nguyên liệu sẵn có tại địa phương và các vùng lân cận được sản xuất theo tiêu chuẩn sạch, hoàn toàn thuận theo tự nhiên, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. 6 năm gắn bó với công việc, chị luôn dành thời gian học hỏi, nghiên cứu công dụng từng loại hạt, thời gian rang hạt, làm sao để giữ nguyên hương vị, dưỡng chất của sản phẩm và phối hợp, chế biến sản phẩm theo công thức riêng.

Có thể nói, khi chọn kinh doanh, chị Trang đã đặt tất cả tâm huyết, tình cảm vào từng sản phẩm. Nói về định hướng phát triển sản phẩm, chị cho biết sẽ tiếp tục cải thiện bao bì, nhãn mác, chú trọng hơn nữa chất lượng, nâng công suất sản xuất, làm thêm các tiêu chuẩn HACCP, ISO để tiến đến xuất khẩu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ. 

Phát huy sức trẻ, năng động, sáng tạo khai thác những tiềm năng, lợi thế của địa phương, chị Trang đang nỗ lực mạnh mẽ để làm giàu cho gia đình và quê hương. Chị không ngại khó khăn để theo đuổi khát vọng khởi nghiệp của mình, phát triển kinh tế gia đình và góp phần giải quyết việc làm cho người dân địa phương.

  • Từ khóa
144025

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu