Thứ 7, 27/04/2024 13:56:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khởi nghiệp 09:47, 18/11/2021 GMT+7

Khởi nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp - động lực phát triển bền vững

Minh Huệ
Thứ 5, 18/11/2021 | 09:47:51 3,766 lượt xem
BPO - Khởi nghiệp từ năm 2009, kỹ sư Bùi Thanh Tùng (SN1987), Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn tổng hợp số 1, Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng, xã Tiến Hưng, TP. Đồng Xoài luôn tìm tòi, học hỏi để mở rộng quy mô hoạt động chứ không trông chờ vào một cơ hội bứt phá. Quan điểm phát triển của anh là phải đi lên từ văn hóa doanh nghiệp.

Nắm bắt cơ hội để khởi nghiệp

Tốt nghiệp Trường đại học Bình Dương chuyên ngành Xây dựng, anh Bùi Thanh Tùng theo các anh chị khóa trước học nghề và làm việc để nâng cao năng lực cho bản thân tại Bình Dương và một số tỉnh ở miền Bắc. Tháng 4-2011, theo giới thiệu của bạn, anh Tùng lên Bình Phước lập nghiệp và thành lập Công ty cổ phần Tư vấn tổng hợp số 1 với 3 thành viên. Đến nay, công ty đã có hơn 30 cán bộ, nhân viên với đầy đủ tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên. Công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên; xây nhà tình nghĩa; trao quà từ thiện và tặng học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh. 

Anh Tùng cho biết, sau hơn 2 năm khởi nghiệp, công ty đã phát triển ở cấp độ cao hơn. Vì vậy, để nâng cao trình độ, năng lực quản trị, anh đã học chuyên sâu về quản trị, luật và bảo vệ luận án thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế. Để giúp công ty phát triển như hiện nay, anh Tùng đã tạo dựng niềm tin cho khách hàng, đi sâu vào chất lượng phục vụ. Ngoài ra, công ty còn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên trẻ, đầy sáng tạo để gắn bó với nghề. Nhân viên lao động của công ty được tham gia đầy đủ các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và quyền bảo hộ lao động.

Hằng tuần, Công ty cổ phần Tư vấn tổng hợp số 1 đều tổ chức các buổi trò chuyện sinh hoạt mở vào đầu giờ làm việc giữa lãnh đạo với nhân viên

Chị Phạm Thị Thêm, nhân viên công ty cho biết: Lãnh đạo công ty đáp ứng hầu hết điều kiện làm việc để nhân viên phát huy tốt khả năng của mình. Ngoài ra, công ty còn có chính sách hỗ trợ nhân viên trong công việc, tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhân viên phát huy sáng tạo, có chính sách đãi ngộ, lương, thưởng đầy đủ. Công ty còn tổ chức cho nhân viên đi tham quan du lịch, học tập kinh nghiệm thực tiễn. Công đoàn công ty luôn nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của công đoàn viên để đưa ra giải pháp giải quyết phù hợp, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Buổi trò chuyện sinh hoạt mở vào đầu giờ làm việc giữa lãnh đạo với nhân viên

Anh Cao Ngọc Trọng, Giám đốc Chi nhánh Chơn Thành, Công ty cổ phần Tư vấn tổng hợp số 1 chia sẻ: Tốt nghiệp đại học, tôi vào làm việc tại công ty. Từ một nhân viên bình thường, tôi được công ty đào tạo và trở thành người quản lý. Ban lãnh đạo công ty luôn tạo điều kiện để mọi người được nâng cao trình độ, nghiệp vụ, vì thế ai cũng phát huy được khả năng của mình và tận tâm với công việc.

Lấy văn hóa doanh nghiệp làm thước đo

Thời gian qua, anh Tùng đã kết nối với các chuyên gia đào tạo ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội đến Bình Phước mở các khóa đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư. Anh Tùng còn tham gia thành lập các câu lạc bộ (CLB) như: CLB doanh nhân họ Bùi, CLB tư vấn pháp luật để hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và giúp nhau phát triển. Anh Tùng cho biết: Công ty sẽ mở rộng dịch vụ tư vấn, không đơn thuần là tư vấn thiết kế thông thường, giám sát dự án, mà sẽ thực hiện đa dạng khách hàng, khách hàng của các nhà đầu tư nước ngoài và các nhà tư vấn khu công nghiệp, khách hàng tư nhân…

Anh Bùi Thanh Tùng (giữa) tham gia chương trình “Ngôi nhà khởi nghiệp” của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước

Ngoài quan tâm chăm lo nâng cao đời sống nhân viên, tạo môi trường làm việc thoải mái để người lao động được học tập nâng cao tay nghề, điều anh Tùng quan tâm hiện nay trong xây dựng và phát triển doanh nghiệp là chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp để công ty phát triển bền vững. Để làm được điều đó, hằng tuần công ty anh tổ chức các buổi sinh hoạt mở vào đầu giờ làm việc giữa lãnh đạo với nhân viên. Đặc biệt, nhân viên của công ty được tham gia đầy đủ các khóa đào tạo nội bộ. Anh Tùng cho rằng, văn hóa doanh nghiệp không phải là những quy tắc xa vời mà chỉ đơn giản như trang phục, tác phong đi đứng, giao tiếp, ứng xử; quy trình làm việc với khách hàng, đối tác và giữa các phòng, ban; quy định giao tiếp nội bộ; xây dựng môi trường làm việc thân thiện, trách nhiệm cá nhân, chất lượng sản phẩm và tính chuyên nghiệp. Làm tốt điều này, công ty sẽ có tầm ảnh hưởng tốt đến khách hàng tiềm năng.  

Bình Phước đang thu hút đầu tư mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng khách hàng. Hy vọng, Công ty cổ phần Tư vấn tổng hợp số 1 sẽ trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững, uy tín tại Bình Phước trong tương lai không xa.

  • Từ khóa
132755

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu