Thứ 5, 09/05/2024 16:56:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khởi nghiệp 09:24, 20/08/2021 GMT+7

Thành công từ kinh doanh online

Phương Dung
Thứ 6, 20/08/2021 | 09:24:38 2,362 lượt xem
BPO - Kinh doanh online đang dần trở thành xu thế chung. Đặc biệt, với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay thì kinh doanh online đang là cơ hội cho những người muốn khởi nghiệp. Cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, nhiều mô hình kinh doanh trên nền tảng số với ưu thế vượt trội đã đem đến nhiều cơ hội thành công hơn.

Không chỉ đến từ may mắn

Mô hình kinh doanh trên nền tảng số thường có rất nhiều sản phẩm. Đối tác cung cấp sản phẩm cho mô hình này là những thương hiệu lớn, chính hãng và rõ nguồn gốc. Người tham gia mô hình không cần vốn, không ôm hàng, không mất thời gian đóng và gửi hàng. Nếu là đại lý, người khởi nghiệp chỉ giúp khách hàng tìm hiểu về sản phẩm. Tư vấn khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp, sau đó tạo đơn hàng và công ty sẽ gửi trực tiếp cho khách. 

Chị Đỗ Thị Vân Nguyệt thành công với mô hình khởi nghiệp kinh doanh online

Ngày nay, mua - bán trực tuyến đang dần chiếm ưu thế so với kinh doanh truyền thống và càng phù hợp trong tình hình dịch Covid-19 khuyến cáo người dân hạn chế đi lại. Chính vì sự tiện lợi này nên rất nhiều người đã chọn bán hàng online để tăng thu nhập. Tuy vậy, không phải ai bước vào kinh doanh online cũng thành công, nhất là khi chọn con đường này để khởi nghiệp.

Hơn 6 năm trước, chị Đỗ Thị Vân Nguyệt, trú phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài đã tập bán hàng online với hy vọng cải thiện cuộc sống gia đình và phát triển bản thân. Tuy nhiên, thành công đến với chị không dễ dàng. Bởi vì, bước vào thế giới online, chị Nguyệt mới vỡ lẽ nhiều điều, chưa hề trải nghiệm và chưa được ai “dạy” bao giờ.

Sản phẩm bán online đầu tiên của chị là bột trà xanh “hand made”. Vốn tính “ăn chắc mặc bền” nên ngay từ đầu, chị muốn xây dựng thương hiệu bản thân phải gắn với sự nghiêm túc, bền vững, đầu tư cho sản phẩm rất công phu. Và bột trà xanh của chị được mọi người đón nhận, sử dụng hiệu quả đúng như giá trị mà chị đã trao đi.

Thành công từ sản phẩm bột trà xanh, chị tiếp tục tìm hiểu và bán những sản phẩm có thương hiệu, đặc sản vùng miền nên phát triển được nhiều khách hàng hơn. 

Liên tục học hỏi để tạo ra giá trị

Quyết định không bán những sản phẩm không vừa lòng, chị thấy bản thân mình được tôn trọng và giữ chân nhiều khách hàng cũ, phát triển thêm được nhiều khách hàng mới qua sự giới thiệu của những khách hàng quen. 

Từ kinh nghiệm này, chị tiếp tục tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm trước khi giới thiệu với khách hàng. Có những sản phẩm chị Nguyệt mời người thân, đồng nghiệp, bạn bè cùng trải nghiệm miễn phí để có thêm những phản hồi, ý kiến rồi phản ánh với công ty, từ đó đưa ra phương án tư vấn, giải quyết. Nhờ nhanh nhạy với thị trường, nhu cầu khách hàng, bán hàng có trách nhiệm và chăm sóc khách hàng tốt nên chị Nguyệt đã phát triển được hoạt động kinh doanh online.

 Chị Trịnh Thị Hoài Thương, khu phố Phú Cường, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài là khách hàng thân thiết của chị Nguyệt cho biết: Mới đầu mua hàng của Nguyệt, mình cũng chỉ nghĩ mua ủng hộ, trải nghiệm thôi. Nhưng khi sử dụng thấy sản phẩm thiết thực, hữu ích nên mình còn tham khảo, tư vấn Nguyệt về những món đồ dự định mua. Bán hàng  online mà có tâm như vậy thì sẽ thành công. 

Theo chị Nguyệt, đến thời điểm này, chị đã có “chút thành công” với khoảng 200 khách hàng thân thiết. Từ chỗ xem thu nhập từ bán hàng online là “phụ” nay đã gấp nhiều lần thu nhập chính của gia đình. Không chỉ vậy, những trải nghiệm, kinh nghiệm từ bán hàng online đã giúp chị dạn dĩ, tự tin và có thêm nhiều năng lượng tích cực đối với cuộc sống. Chị Nguyệt tâm sự: “Có những lúc phấn khởi vì tìm được sản phẩm tốt, có ích cho cộng đồng. Nhưng những ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến tôi trăn trở, vì sản phẩm có tốt mà không phù hợp với hoàn cảnh bản thân và xã hội thì cũng khó phát huy hiệu quả”. 

Hiện nay, nhờ ứng dụng công nghệ thông tin, chị Nguyệt đã bán hàng online đa kênh, thành thục trên các nền tảng số như: Website, Fanpage, Facebook, Zalo, Shopee… Quá trình khởi nghiệp thành công của chị Đỗ Thị Vân Nguyệt nhờ hội đủ các yếu tố như: kiến thức, sản phẩm tốt, ứng dụng công nghệ và cả cái tâm của người bán hàng… Đó cũng chính là chiến lược, là bí quyết mà chị Nguyệt đã và đang “trao đi” để giúp nhiều người cùng phát huy khả năng của mình.

  • Từ khóa
128598

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu