Thứ 5, 09/05/2024 13:59:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khởi nghiệp 10:34, 06/07/2021 GMT+7

Chấp nhận thử thách để thành công

Minh Huệ
Thứ 3, 06/07/2021 | 10:34:28 2,176 lượt xem
BPO - Không được học hành qua trường lớp bài bản nhưng với ý chí vươn lên, anh Đỗ Đình Chí (SN 1987) đã đưa gia đình thoát nghèo. Tự tìm tòi, học hỏi cùng sự chịu khó và quyết tâm nên từ một cửa hàng sản xuất, kinh doanh nhôm kính của gia đình, anh đã xây dựng trở thành Công ty TNHH Trọng Chí Glasses - chuyên sản xuất, cung ứng và thi công các mặt hàng kính xây dựng - có uy tín tại Bình Phước.

Trưởng thành từ nghèo khó 

Lớn lên từ vùng quê nghèo khó tại Nam Định, tuổi thơ của anh Đỗ Đình Chí là những ngày vất vả, thiếu thốn. Dù cố gắng nhưng đến năm lớp 5, anh phải nghỉ học để phụ giúp gia đình. Năm 14 tuổi, anh Chí rời quê hương và tự bươn chải lo cho bản thân với nhiều công việc khác nhau. Ban đầu anh học và làm nghề xây dựng tại Hà Nội, rồi đến học nghề cơ khí, gò hàn tại TP. Hồ Chí Minh. Sau đó, anh bén duyên với nghề nhôm kính tại tỉnh Bình Dương. 

Anh Đỗ Đình Chí làm việc tại cửa hàng

Với quyết tâm thoát nghèo bằng cơ sở nhôm kính Trọng Chí số 1 được anh thành lập năm 2009 tại huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, năm 2010, anh phát triển thêm chi nhánh số 2 cũng tại huyện Bến Cát. Mong muốn đưa thương hiệu vươn xa hơn nên năm 2012, anh mở cửa hàng nhôm kính Trọng Chí số 3 tại huyện Chơn Thành. Và để đa dạng mặt hàng, năm 2013, anh Chí mở thêm xưởng cơ khí Trọng Chí tại đây. Đến năm 2018, anh thành lập Công ty TNHH Trọng Chí Glasses tại ấp 1, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành. 

Nhớ lại những ngày đầu lập nghiệp, anh Chí chia sẻ: Do ít học hành nên tôi xác định phải có một nghề để nuôi sống bản thân. Vì vậy, tôi cố gắng làm việc không ngừng để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống…

Nhớ lại dấu ấn khó quên trong quá trình khởi nghiệp, anh kể đó là thời điểm thuyết phục vợ đưa cả gia đình ra ở nhà trọ để bán xưởng rộng 400m2 lấy vốn đầu tư vào ngành kính. Chính cái nghèo đã cho anh sự quyết tâm dám đối đầu với thử thách, dấn thân và trưởng thành như hôm nay. 

Sản xuất, cung ứng, thi công mặt hàng kính xây dựng

Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Trọng Chí Glasses đã có lượng khách hàng ổn định. Công ty thực hiện từ sản xuất, cung ứng đến thi công mặt hàng kính uy tín tại tỉnh Bình Phước.

Hiện Công ty TNHH Trọng Chí Glasses đã đầu tư máy móc gia công ngành kính, máy móc thiết bị hỗ trợ sản xuất, giảm được nhân công lao động, cung cấp hàng hóa nhanh, đẹp. Nguồn khách hàng của công ty hiện nay là các cửa hàng nhôm kính, cửa hàng sắt tại Bình Phước chiếm 60%, Bình Dương 40%. Mỗi năm, công ty cung cấp ra thị trường trên 36.000m2 kính các loại, doanh thu từ 12-13 tỷ đồng. 

Các sản phẩm kính của công ty anh Chí rất phong phú, từ kính dùng trong xây dựng: kính cường lực, kính dán, kính nổi, kính hoa văn, kính hộp, kính mài đến kính dùng trong dân dụng như: tranh kính trang trí, gạch và sàn kính, vách kính cho phòng tắm, thớt thủy tinh, kính sơn; nhóm sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng và các sản phẩm kính ứng dụng trong nội thất và đồ dân dụng. Ngoài ra, công ty còn có đội ngũ công nhân thi công các công trình công nghiệp đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Anh Chí cho biết thêm: “Tôi mong muốn đưa thương hiệu công ty đi xa hơn, được nhiều người biết đến và tin dùng. 5 năm tới, công ty sẽ chuẩn hóa, tự động hóa doanh nghiệp về phục vụ và trong sản xuất mang tính chuyên nghiệp tạo hiệu quả hơn nữa trong công việc”.

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng các sản phẩm về kính, tin tưởng Công ty TNHH Trọng Chí Glasses đã thỏa mãn yêu cầu của khách hàng kịp thời và hiệu quả với phương châm phục vụ: Uy tín - Chất lượng - Nhanh chóng - Giá cả hợp lý.

  • Từ khóa
125959

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu