Thứ 6, 10/05/2024 01:29:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khởi nghiệp 14:02, 11/05/2021 GMT+7

Bí thư Tỉnh đoàn thăm mô hình khởi nghiệp ở Đồng Phú

Khắc Bảy
Thứ 3, 11/05/2021 | 14:02:03 2,498 lượt xem
BPO - Sáng nay 11-5, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy cùng với Huyện đoàn Đồng Phú tổ chức đoàn thăm mô hình kinh tế của đoàn viên Nghiệp Thế Vĩnh, sinh năm 1993, dân tộc Tày, ngụ ấp Phước Tâm, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú.

Tại đây, các thành viên trong đoàn đã thăm mô hình nuôi chim trĩ kết hợp nuôi heo, gà đông tảo… Đoàn đã tìm hiểu về quy trình kỹ thuật, xây dựng chuồng trại, đặc tính phát triển, sinh sản, nhu cầu chim trĩ, heo trên thị trường… Anh Vĩnh hiện nuôi 7 con heo nái, 22 con heo thịt và khoảng 300 con chim trĩ, gà đông tảo. 

Anh Vĩnh cho biết: Chim trĩ là loài có sức đề kháng tốt, ít dịch bệnh, thích nghi tốt với điều kiện nuôi nhốt. Thức ăn chủ yếu là lúa, bột bắp và các loại rau. Thông thường chim trĩ chỉ nuôi từ 5 tháng có thể bán thương phẩm và 6 tháng đẻ trứng. Chim trĩ chủ yếu bán cho các nhà hàng, khách sạn và cung cấp trứng cho người tiêu dùng. Anh Vĩnh còn tự sản xuất máy ấp trứng để cung cấp giống cho các hộ chăn nuôi.

Các thành viên trong đoàn thăm quy trình nuôi heo

Anh Nghiệp Thế Vĩnh giới thiệu máy ấp trứng tự sản xuất

Qua tìm hiểu, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy đã đánh giá cao ý chí khởi nghiệp của anh Nghiệp Thế Vĩnh và động viên anh tiếp tục tìm hiểu các mô hình nuôi chim trĩ thành công trong và ngoài tỉnh, tích cực áp dụng khoa học - kỹ thuật vào chăn nuôi, mở rộng thị trường. Bí thư Tỉnh đoàn cũng cho rằng, chim trĩ không chỉ nuôi bán thương phẩm mà có thể nuôi làm cảnh.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã tặng quà và động viên anh Nghiệp Thế Vĩnh tiếp tục nghiên cứu, đầu tư mở rộng mô hình để đoàn viên thanh niên trên địa bàn đến tham quan, học tập.

Anh Nghiệp Thế Vĩnh giới thiệu đặc tính của chim trĩ

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy tặng quà cho anh Nghiệp Thế Vĩnh

  • Từ khóa
123372

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu