Thứ 5, 09/05/2024 12:31:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khởi nghiệp 05:51, 10/03/2021 GMT+7

Có quyết tâm sẽ thành công

Khắc Bảy
Thứ 4, 10/03/2021 | 05:51:00 997 lượt xem
BPO - “Các bạn trẻ muốn khởi nghiệp ngành nghề gì thì cứ mạnh dạn làm đi, đừng chần chừ nữa. Nếu gặp khó khăn thì tìm cách giải quyết. Khi mình đã quyết tâm cao độ thì sẽ thành công” - đó là lời khuyên của anh Nguyễn Phước Thắng (SN1990), ngụ ấp Minh Tân, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú đối với các bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp. Anh Thắng đang sở hữu Công ty TNHH sắt thép Toàn Thắng với doanh thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Anh Nguyễn Phước Thắng đã có những thành công bước đầu trong kinh doanh sắt thép

Tốt nghiệp Đại học Kinh tế Luật thuộc Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh với tấm bằng loại khá, anh Thắng dễ dàng xin được việc làm tại Công ty cổ phần ôtô Trường Hải, trụ sở chính tại quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh. Anh thường xuyên di chuyển nhiều nơi tại khu vực Đông Nam bộ, được cọ xát thực tế, học hỏi kinh nghiệm kinh doanh của những người đi trước cũng như chiến lược kinh doanh của công ty. Năm 2016, anh được bổ nhiệm Trưởng phòng kinh doanh, với mức lương hơn 20 triệu đồng mỗi tháng.

Sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm, năm 2018, anh quyết định viết đơn xin nghỉ việc để thực hiện ước mơ “mở công ty cho riêng mình”. Anh Thắng cho biết, Bình Phước tốc độ phát triển kinh tế khá cao, đời sống người dân không ngừng được cải thiện… nhu cầu về sắt thép xây dựng rất lớn. Anh bán căn nhà tại thành phố Hồ Chí Minh được 3 tỷ đồng về Bình Phước mở Công ty TNHH kinh doanh sắt thép Toàn Thắng. Được ba mẹ tạo điều kiện, anh vay thêm 1 tỷ đồng đầu tư xây dựng nhà xưởng, máy móc hết tổng cộng 4 tỷ đồng.
Thời gian đầu, công việc gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh thiếu vốn, thiếu máy móc, nhân công ít lại chưa thạo nghề thì khách hàng cũng chưa tin tưởng vào xưởng sắt thép do một người còn trẻ mới vào nghề làm chủ. Anh Thắng chia sẻ: “Nhờ có sự động viên từ gia đình và quyết tâm của bản thân, tôi dần tháo gỡ được những khó khăn. Sau đó càng làm, tôi càng tin mình sẽ thành công”.

“Anh Nguyễn Phước Thắng là thanh niên dám nghĩ, dám làm, có chiến lược kinh doanh rõ ràng... Không chỉ sớm thành công với quyết định của mình, anh Thắng còn tạo việc làm ổn định cho nhiều thanh niên ở địa phương”.

Chị Nguyễn Thị Thu Phương, Bí thư Đoàn xã Tân Tiến

Không ngồi chờ vận may, anh chủ động tìm đến khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm làm công việc kinh doanh cho Công ty ôtô Trường Hải, anh biết cách để thu hút khách hàng. Anh đặt các biển quảng cáo tại khu đông dân cư, đến tận các cửa hàng buôn bán sắt thép nhỏ, gặp gỡ nhà thầu để giới thiệu, tiếp thị sản phẩm… Siêng năng, trách nhiệm với công việc nên cơ sở của anh dần tạo được uy tín, được nhiều khách hàng tìm đến. Theo anh, để đưa khách hàng đến với mình đã khó, giữ chân khách hàng còn khó hơn. Vì vậy, trong kinh doanh anh luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, kinh doanh phải bằng cái tâm và lòng nhiệt huyết. Anh luôn bán hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý, có nhiều hình thức ưu đãi. Anh nhập hàng trực tiếp từ công ty chính và trở thành đại lý phân phối sản phẩm cho công ty đó nên anh nhập hàng sắt thép với giá gốc, được hỗ trợ vận chuyển, chiết khấu… Bên cạnh đó, anh nhắc nhở nhân viên bán hàng, giao hàng luôn niềm nở, nhiệt tình, bảo đảm an toàn hàng hóa cho khách hàng…

Sau 2 năm khởi nghiệp, Công ty TNHH sắt thép Toàn Thắng từng bước chiếm lĩnh thị trường sắt thép và đáp ứng 70-80% nhu cầu sắt thép cho khách hàng trong bán kính khoảng 10km. Tốc độ tăng trưởng của công ty không ngừng tăng, đạt 60-70% mỗi năm. Năm 2020, doanh thu đạt khoảng 30 tỷ đồng. Theo kế hoạch, năm 2021, anh tiếp tục đầu tư 2 tỷ đồng mở rộng thêm 500m2 nhà xưởng để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

  • Từ khóa
120945

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu