Thứ 5, 09/05/2024 18:09:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khởi nghiệp 09:58, 05/03/2021 GMT+7

CHÀO MỪNG 110 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ (8-3-1910 - 8-3-2021)

“Tấm lòng vàng” của doanh nhân Đặng Thị Kiều Anh

Minh Huệ
Thứ 6, 05/03/2021 | 09:58:29 2,015 lượt xem
BPO - Không chỉ được biết đến là một doanh nhân trẻ tài năng, xinh đẹp và thành đạt, chị Đặng Thị Kiều Anh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Chấn Anh còn là nữ doanh nhân giàu lòng nhân ái, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện.

Tốt nghiệp Trường Asia e University Việt Nam, chuyên ngành Công nghệ thông tin, chị Đặng Thị Kiều Anh đã trải qua nhiều công việc như đi làm cho công ty nước ngoài, dạy học ở một trung tâm tại TP. Hồ Chí Minh với mức thu nhập gần 2.000 USD/tháng. Nhạy bén với thị trường và đam mê kinh doanh nên chị Kiều Anh đã thử sức ở một số lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Năm thứ hai đại học, chị thành lập một đội ngũ chuyên sửa chữa máy tính tại nhà, Năm 2014 mở quán ăn phục vụ cơm văn phòng...

Doanh nhân Đặng Thị Kiều Anh thăm và tặng suất ăn cho bệnh nhân tâm thần tại Trung tâm bảo trợ Bình Đức, huyện Bù Gia Mập

Doanh nhân Đặng Thị Kiều Anh sẽ là khách mời tham gia chương trình “Ngôi nhà khởi nghiệp” của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phát sóng vào lúc 14 giờ ngày 6-3-2021 với chủ đề “Phụ nữ - Xinh đẹp - Tài năng” số đặc biệt chào mừng kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8-3.

Chương trình được phát thanh trực tiếp trên sóng FM tần số 89,4MHz, trực tuyến tại www.baobinhphuoc.com.vn và livestream trên các fanpage: Báo Bình Phước, Truyền hình Bình Phước, Phát thanh Bình Phước và Ngôi nhà khởi nghiệp. Mời quý vị và các bạn cùng đón theo dõi.


Sau 5 năm khởi nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh, chị quyết định về quê nhà Bình Phước lập nghiệp. Năm 2015, chị trở thành Giám đốc Công ty TNHH MTV Chấn Anh tại ấp 9, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng để kinh doanh xăng dầu. Chị Kiều Anh chia sẻ: Ban đầu thành lập, công ty gặp rất nhiều khó khăn vì chua có nhiều kinh nghiệm ngành nghề kinh doanh. Nhưng với sự đam mê, ủng hộ của gia đình, đặc biệt là sự động viên của người bạn đời nên tôi không nản chí mà tự nghiên cứu qua sách, báo, internet, tìm đến các doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu để trao đổi, học hỏi. Qua đó đã đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm để phát triển công ty.

Với chị, để khởi nghiệp thành công trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào thì phải luôn để chữ tâm, chữ đức lên hàng đầu. Riêng mặt hàng xăng dầu thì yếu tố chất lượng và số lượng là quan trọng nhất. Chị luôn bán hàng đúng số lượng và chất lượng.

Doanh nhân Đặng Thị Kiều Anh nhận cúp lưu niệm tại cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Việt Nam toàn cầu năm 2020

2020 là một năm đầy khó khăn đối với tất cả doanh nghiệp vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu của nữ doanh nhân Kiều Anh ít nhiều cũng bị ảnh hưởng. Trước tình hình đó, chị đã linh động đưa ra kế hoạch chuyển mình để phù hợp với thời kỳ dịch bệnh bùng phát. Hiện tại, ngoài lĩnh vực xăng dầu, chị đang phát triển lĩnh vực khác, đó là hạt điều rang muối Bình Phước và muốn đưa sản phẩm vươn ra thế giới. Trong tương lai, chị còn hướng tới xây dựng khách sạn. Hiện chị đã có mặt bằng và bản thiết kế ở tỉnh Bình Dương, tiếp sau đó lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh giáo dục là mở trung tâm Anh ngữ.

Với triết lý kinh doanh là phải có trách nhiệm với xã hội nên chị và doanh nghiệp luôn đồng hành với hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. Chị vận động và kết hợp với một số doanh nghiệp khác ủng hộ bếp ăn tình thương Trường tiểu học Đăng Hà. Chị cũng phối hợp Công an xã Đăng Hà và Công ty ASA ZAKURA tặng quà trung thu, nước rửa tay cho học sinh trường mẫu giáo tại nơi cư trú; thăm và tặng suất ăn cho bệnh nhân tâm thần tại Trung tâm bảo trợ Bình Đức, huyện Bù Gia Mập; ủng hộ quỹ từ thiện, xây nhà tình nghĩa cho người nghèo, trao quà tết cho các hộ hoàn cảnh khó khăn, trợ cấp học phí cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi…

Trong đợt đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, mặc dù doanh nghiệp cũng đang gặp khó khăn nhưng chị đã phối hợp tổ chức chuyến cứu trợ gồm hơn 450 phần quà trao tặng người dân 3 tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị và Quảng Bình. Để có thêm kinh phí làm từ thiện, ngoài thời gian điều hành công ty, những lúc rảnh rỗi, chị lên các trang web nước ngoài nhận làm freelancer đúng với ngành nghề đã được đào tạo là kỹ sư tin học online.

Sau khi đăng quang Người đẹp áo dài tại cuộc thi hoa hậu doanh nhân Việt Nam toàn cầu năm 2020, chị có cơ hội đi nhiều hơn với các chuyến thiện nguyện. Việc thiện nguyện của chị tăng dần theo năm tháng với mong muốn được góp sức giúp những mảnh đời kém may mắn vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Việc làm của chị đã góp phần mang lại niềm vui, tiếp thêm nghị lực cho nhiều người kém may mắn.

  • Từ khóa
120831

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu