Thứ 5, 09/05/2024 13:07:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khởi nghiệp 06:48, 20/11/2020 GMT+7

Đam mê - đường đến thành công

Thứ 6, 20/11/2020 | 06:48:00 1,296 lượt xem
BPO - Không ngừng phấn đấu, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác, xã hội, nhiều bạn trẻ ở huyện Bù Gia Mập còn chủ động, sáng tạo trong xây dựng và phát triển kinh tế gia đình. Minh chứng cho thấy, bằng sự nhanh nhạy của những trí thức trẻ, các anh Lê Quang Trường và Đặng Văn Thủy đã chọn cho mình hướng đi phù hợp với đam mê, sở thích, bắt kịp xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Chung tay khởi nghiệp

Là Phó chánh Văn phòng Huyện ủy Bù Gia Mập nên công việc hằng ngày của anh Lê Quang Trường (SN1986) rất bận rộn. Tuy nhiên, anh không chỉ được biết đến là tấm gương cán bộ trẻ năng động, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mà còn là thanh niên có mô hình khởi nghiệp sáng tạo, bắt nhịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Nhằm thỏa mãn đam mê với sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ, anh đã cùng bạn đồng hành Đặng Văn Thủy (SN1989), giáo viên Tin học Trường THCS-THPT Võ Thị Sáu, huyện Bù Gia Mập tìm hiểu, đầu tư mua máy móc mở xưởng gỗ mỹ nghệ. 

Anh Lê Quang Trường và anh Đặng Văn Thủy kiểm tra đơn hàng tại xưởng đục tượng gỗ 

Năm 2018, hai anh đầu tư 300 triệu đồng làm nhà xưởng, mua máy móc, thiết bị mở xưởng gỗ mỹ nghệ Trường Thảo ở phường Long Thủy, thị xã Phước Long. Anh Trường chia sẻ: “Nhận thấy hiện nay có rất nhiều người ưa chuộng sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ, nhưng nếu mua tranh gỗ ở miền Bắc đưa vào thì giá thành rất cao nên tôi bàn với gia đình và bạn bè tìm hiểu về máy đục gỗ. Sau khi chọn được người cùng chí hướng, chúng tôi quyết định đầu tư mua máy đục tranh CNC để vừa phát triển kinh tế vừa thỏa đam mê. Đồng thời, đưa sản phẩm gỗ mỹ nghệ giá rẻ đến người tiêu dùng ở địa bàn nói riêng, Bình Phước nói chung và xa hơn là toàn khu vực Đông Nam bộ.

Với nhiệm vụ thiết kế và kỹ thuật, anh Thủy phụ trách các công việc tại xưởng gỗ mỹ nghệ Trường Thảo. Từ việc lên ý tưởng mẫu mã cho sản phẩm hay làm theo đơn đặt hàng của khách đều do anh Thủy đảm nhận. Anh Thủy cho biết: Là giáo viên Tin học, sẵn có kiến thức nên ngoài những mẫu do khách hàng yêu cầu, tôi cũng luôn tìm tòi, học hỏi những mẫu thiết kế có sẵn trên internet để đưa ra những ý tưởng sáng tạo, độc đáo, lạ mắt, phù hợp nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Khi hoàn thành thiết kế mẫu trên phần mềm chuyên dụng, sẽ đưa mẫu vào máy tính điều khiển cho máy đục tranh CNC thực hiện. Theo anh Thủy, tùy vào kích thước và mẫu mã, phải sau 2-3 ngày mới hoàn thành sản phẩm. Trước đây, đồ gỗ mỹ nghệ chủ yếu làm thủ công nhưng nay, máy móc thiết bị nhiều, chỉ cần đầu tư công nghệ sẽ làm ra sản phẩm với số lượng lớn. Vì thế, giá thành sản phẩm cũng rẻ hơn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của mọi tầng lớp.

Bắt nhịp thị hiếu người tiêu dùng

Phụ trách mảng kinh doanh của xưởng, anh Trường rất chú trọng việc quảng cáo trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo và mạng lưới cộng tác viên. Sau gần 2 năm lấn sân sang thị trường đồ gỗ mỹ nghệ, xưởng gỗ mỹ nghệ Trường Thảo đã có mạng lưới cộng tác viên bán hàng online gần 20 người rộng khắp các tỉnh trong khu vực Đông Nam bộ và một số tỉnh phía Bắc. Đa dạng sản phẩm tranh treo tường, tượng gỗ, tranh chữ… với thiết kế tinh xảo, giá cả phải chăng, các sản phẩm của xưởng gỗ mỹ nghệ Trường Thảo đã gây được tiếng vang trong và ngoài tỉnh. Hiện doanh thu của xưởng đạt bình quân 20-30 triệu đồng/tháng. Anh Trường cho biết: Thời gian tới, xưởng sẽ tiếp tục mở rộng chuỗi sản xuất khi có thêm vốn. Đồng thời đầu tư các loại máy công suất lớn, hiện đại và nhận thêm đội ngũ cộng tác viên bán hàng để nhiều người tiếp cận được sản phẩm gỗ mỹ nghệ cao cấp.

Một trong những sản phẩm “hút hàng” của xưởng gỗ mỹ nghệ Trường Thảo

Nguồn vốn đầu tư ít, để giảm thiểu các khoản đầu tư ban đầu cũng như giảm bớt nhân công, xưởng gỗ mỹ nghệ Trường Thảo còn liên kết với các xưởng đục tượng, xưởng đóng khung tranh tại địa phương để có nhiều mẫu mã, sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ hoàn thiện tới tay người tiêu dùng. Hiện xưởng còn tạo việc làm ổn định cho 2 thợ ráp khung tranh với nguồn thu nhập ổn định. 

Ý chí, nghị lực và quyết tâm làm giàu của các anh Lê Quang Trường và Đặng Văn Thủy sẽ lan tỏa, tạo động lực cho các bạn trẻ ý thức vươn lên. Từ đó xuất hiện ngày càng nhiều mô hình khởi nghiệp sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần xây dựng quê hương Bình Phước ngày càng phát triển, giàu mạnh. 

Tuệ Lâm

  • Từ khóa
112516

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu