Thứ 7, 27/04/2024 00:59:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 16:42, 23/06/2014 GMT+7

Chủ nhà Brazil vẫn có nguy cơ bị loại khá cao

Thứ 2, 23/06/2014 | 16:42:00 132 lượt xem
BPO - Chỉ cần sẩy chân trước Cameroon ở trận đấu vào sáng mai và kèm theo Croatia hòa Mexico, đồng nghĩa với việc chủ nhà Brazil sẽ dừng cuộc chơi do thua kém đại diện châu Âu hiệu số bàn thắng.

Chủ nhà Brazil vẫn có nguy cơ bị loại khá cao - ảnh 1Uruguay của Suarez chỉ có một con đường là phải thắng Ý nếu muốn đi tiếp - Ảnh: Reuters    

Tại bảng B, Hà Lan và Chile là 2 đội chắc chắn đi tiếp sẽ gặp nhau ở loạt đấu cuối để phân định nhất nhì. 
Trong khi đấy, tình hình hình bảng A khá bất định. Về lý thuyết, Brazil (4 điểm) nắm lợi thế lớn nhất khi chỉ phải gặp Cameroon rệu rã từ trong ra ngoài. 
Chỉ cần từ hòa trở lên Brazil sẽ đi tiếp. Nếu Brazil thua Cameroon, họ sẽ vẫn vào vòng 2 nếu trận Mexico (4 điểm) - Croatia (3 điểm) phân thắng bại.

Trong trường hợp 2 đội này hòa nhau, Brazil sẽ bị loại do thua kém đại diện châu Âu hiệu số bàn thắng.

Chủ nhà Brazil vẫn có nguy cơ bị loại khá cao - ảnh 2Đang xếp đầu bảng nhưng Brazil của Neymar hoàn toàn có thể bị loại - Ảnh: AFP   

Ở bảng C, Colombia (6 điểm) đã chắc chắn có mặt tại vòng 2. Bờ Biển Ngà (3 điểm) sẽ theo chân nếu thắng Hy Lạp (1 điểm).

Trong khi đó Nhật (1 điểm) sẽ chỉ đi tiếp nếu thắng Colombia và Bờ Biển Ngà không thắng được Hy Lạp.

Cơ hội của Hy Lạp mong manh nhất: phải thắng Bờ Biển Ngà trong khi hy vọng Colombia thắng Nhật Bản.

Trận Ý (3 điểm) - Uruguay (3 điểm) sẽ là tâm điểm của bảng D. Ý sẽ đi tiếp khi tối thiểu hòa trong khi Uruguay buộc phải thắng do kém hiệu số phụ. Costa Rica (6 điểm) đã chắc chắn đi tiếp.

Pháp (6 điểm) hầu như chắc chắn vượt qua bảng E nhờ hiệu số bàn thắng +6 quá vượt trội so với Thuỵ Sĩ (3 điểm, -2).

Pháp sẽ chỉ bị loại nếu họ thua Ecuador (3 điểm) cùng Thuỵ Sĩ thắng Honduras và tổng hiệu số bàn thua của Pháp cộng với hiệu số bàn thắng của Thuỵ Sĩ lớn hơn 8.

Với Ecuador, họ chắc chắn đi tiếp nếu thắng Pháp với hiệu số bàn thắng không kém hơn 2 so với hiệu số bàn thắng trận thắng của Thuỵ Sĩ.

Ở bảng F, Argentina (6 điểm) đã chắc chắn đi tiếp trong khi Bosnia-Herzegovina (0 điểm) chia tay giải sớm. 
Nigeria (4 điểm) hơn Iran (1 điểm) đang nắm lợi thế hiệu số bàn thắng +1 so với -1 của Iran.

Iran sẽ chỉ đi tiếp nếu thắng Bosnia-Herzegovina 2 bàn trở lên và Nigeria thua Argentina.

Chủ nhà Brazil vẫn có nguy cơ bị loại khá cao - ảnh 3Nigeria và Iran là trường hợp duy nhất ở World Cup 2014 có khả năng phải bốc thăm phân hạng - Ảnh: Reuters    

Bảng F là trường hợp duy nhất có khả năng phải bốc thăm phân hạng.
Đấy là khả năng của Iran và Nigeria khi xuất hiện trường hợp hiệu số trận thắng của Iran bằng hiệu số trận thua của Nigeria.

Lúc này 2 đội bằng điểm, bằng hiệu số và bằng cả số bàn thắng ghi được. Khi ấy 2 đội sẽ tiến hành bốc thăm do đã hòa nhau 0-0 trong trận mở màn.

Rất nhiều sự chú ý sẽ dồn vào bảng G trước nghi vấn liệu Đức và Mỹ liệu có bắt tay nhau hay không. 

Chủ nhà Brazil vẫn có nguy cơ bị loại khá cao - ảnh 4Liệu Đức và Mỹ sẽ bắt tay nhau vào vòng trong như một số đội đã từng làm tại các kỳ World Cup hoặc Euro trước? - Ảnh: Reuters 

Có cùng 4 điểm, lại sở hữu mối quan hệ cực kỳ thân thiết thông qua HLV Jurgen Klinsmann (một người Đức) có thủ hòa và dắt tay nhau vào vòng trong hay không.

Khi ấy, dù thắng đậm Ghana đến đâu thì Bồ Đào Nha (1 điểm) cũng bị loại.

Tại bảng H, Hàn Quốc (1 điểm) sẽ buộc phải thắng Bỉ (6 điểm, đã chắc chắn đi tiếp) với 4 bàn cách biệt và trông chờ Nga (1 điểm) hòa Algeria (3 điểm) để chắc chắn đi tiếp. 
Trong khi đó Algeria sẽ vào vòng 2 nếu thắng Nga.

Nguồn TNO 

  • Từ khóa
102507

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu