Thứ 2, 06/05/2024 07:09:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 11:08, 24/04/2024 GMT+7

Cảm ơn U23 Uzbekistan!

Nguyễn Tấn
Thứ 4, 24/04/2024 | 11:08:16 1,687 lượt xem
BPO - Khi đội bóng xung trận ở một giải đấu chính thức lại có rất nhiều người muốn đội nhà thua cuộc, đó chắc chắn là một điều nghịch lý và hiếm thấy trong bóng đá. Thế nhưng lại là câu chuyện thực tế của U23 Việt Nam ở trận đấu cuối vòng bảng gặp U23 Uzbekistan vào đêm 23-4 tại Qatar. Đơn giản, nếu thắng sẽ có vị trí nhất bảng và phải gặp đương kim vô địch U23 Ả Rập Xê Út ở vòng knock out tiếp theo. Và thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn đã thua với 3 bàn trắng. Đằng sau trận thua này của U23 Việt Nam không chỉ người hâm mộ bóng đá nước nhà vui mừng vì “né” được U23 Ả Rập Xê Út mà ngay những người yêu bóng đá chân chính cũng vui không kém vì được chứng kiến một thứ bóng đá sạch, cao thượng.

Thực tế đội hay hơn, mạnh hơn đã thắng và dù U23 Việt Nam có chơi hết sức bình sinh cũng không dễ có điểm trước một trong những ứng cử viên cho chức vô địch là U23 Uzbekistan.

Đội hình xuất phát của U23 Uzbekistan và U23 Việt Nam - Ảnh: AFF, VFF


Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều ý kiến hoài nghi cho rằng cả 2 đội đều không muốn thắng để đứng đầu bảng đấu (với U23 Uzbekistan chỉ cần hòa) vì cả 2 không ai muốn phải đối đầu với đương kim vô địch U23 Ả Rập Xê Út quá sớm. Thậm chí có người còn liên tưởng đến một thế trận “tự xử” của đôi bên để “bắt đối thủ của mình đứng đầu bảng” như cái cách mà tuyển Thái Lan và Indonesia từng làm ở Tiger Cup 1998 để né chủ nhà Việt Nam trong trận bán kết. 

Nhớ lại trận đấu năm 1998 giữa Thái Lan và Indonesia, sau khi có tỷ số hòa 2-2, đến những phút cuối của trận đấu, cầu thủ của 2 đội đã làm điều “không tưởng” khi kéo hoàn toàn quân số về bảo vệ khung thành cho đối phương vì sợ đối phương đá vào lưới nhà để tự thua. Cuối cùng các cầu thủ Indonesia đã “thành công” khi ghi bàn vào lưới nhà ở những giây cuối cùng của trận đấu để đứng nhì bảng, né Việt Nam cũng đứng nhì bảng còn lại. Đây được xem là trận đấu ô nhục nhất của làng túc cầu thế giới cho đến nay, hay có nhiều người còn ví là “trận cầu thối” của lịch sử bóng đá.

Đáng mừng, giải châu lục không như giải “ao làng” Đông Nam Á năm nào, cả U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dù có toan tính nhưng vẫn chơi sòng phẳng và đội mạnh hơn đã thắng!

Các cầu thủ U23 Uzbekistan đã chơi sòng phẳng trong trận đấu với U23 Việt Nam để tôn vinh bóng đá “sạch” - Ảnh VFF

Chính tin thần thể thao trong sáng của 2 đội, đặc biệt là U23 Uzbekistan rất đáng hoan nghênh, bởi thầy trò ông Kapadze đã chơi đúng với đẳng cấp vốn có, dù biết rằng phía trước phải đối diện với “ngọn núi” mang tên Ả Rập Xê Út. 

Là đội từng vô địch giải đấu này và cũng không ít lần đi tới bán kết nên U23 Uzbekistan thừa hiểu muốn có chiến thắng cuối cùng thì phải chiến thắng mọi đối thủ, và U23 Ả Rập Xê Út cũng là một trong những đội mà thầy trò ông Kapadze phải vượt qua. Chưa biết U23 Uzbekistan có tiến sâu vào giải hay không, nhưng cái cách họ thể hiện ngay từ vòng bảng thông qua tinh thần thi đấu cao thượng, trong sáng đã là một điểm cộng rất lớn cho nền bóng đá nước này. Và điều đó cũng rất cần cho những giải bóng đá trẻ như giải U23 Châu Á đang diễn ra tại Qatar.

  • Từ khóa
194940

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu