Thứ 7, 27/04/2024 01:53:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:47, 09/05/2016 GMT+7

Bình Phước thất thủ 1-2 trên sân nhà

Thứ 2, 09/05/2016 | 14:47:00 547 lượt xem
BP - Dù đã có sự nghiên cứu kỹ lưỡng đối thủ, lợi thế sân nhà và chuẩn bị tốt về kỹ thuật chiến thuật và thi đấu hết mình, các cầu thủ Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Bình Phước đã không thể tạo nên điều bất ngờ khi để thua 1-2 trước đối thủ nặng ký Viettel.

Dù thua, các cầu thủ Bình Phước (áo sẫm) đã có một trận đấu đầy nỗ lực
Dù thua, các cầu thủ Bình Phước (áo sẫm) đã có một trận đấu đầy nỗ lực

Trận đấu diễn ra lúc 15 giờ ngày 7-5 trên sân vận động tỉnh trong khuôn khổ vòng 5 của giải bóng đá hạng nhất quốc gia - Kienlongbank 2016. Trước trận đấu, Giám đốc Kỹ thuật CLB bóng đá Bình Phước Nguyễn Minh Phương nhận định: Viettel là đội bóng trẻ, có kỹ thuật tốt và nền tảng thể lực, tâm lý thi đấu vững. Do vậy, mục tiêu toàn đội là thi đấu hết mình tới phút cuối cùng, không tự gây áp lực điểm số.

Thời tiết nắng nóng đã ảnh hưởng không ít đến chất lượng trận đấu và số lượng cổ động viên (CĐV) tới sân theo dõi, cổ vũ. Trước khi trận đấu diễn ra, từ 14 giờ 45 phút đến 15 giờ, các thành viên CLB CĐV bóng đá Bình Phước đã có màn giao lưu với Hội CĐV Viettel trên khán đài trong không khí thân thiện, vui tươi, thể hiện tình yêu với trái bóng tròn.

Với khí thế tưng bừng trên sân nhà, ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 1, các cầu thủ đội Bình Phước đã nhập cuộc tự tin, liên tiếp dồn lên tấn công, ép sân áp đảo đội bạn. Phút thứ 7, cầu thủ mang áo số 18 Bùi Xuân Quý (Bình Phước) đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn sau một pha di chuyển thông minh ở trung lộ. Phút 13, cầu thủ mang áo số 12 Trần Hoàng Hưng có cú sút dứt điểm thiếu chính xác trong tư thế không thuận lợi. Sau thời gian thăm dò đối thủ và thời tiết bớt nóng hơn, Viettel chủ động dâng cao đội hình từ phút thứ 20. Từ phút 31 tới phút 36, hai cầu thủ Viettel đã bỏ lỡ cơ hội dẫn trước khi Bùi Duy Thường và Dương Văn Hòa lần lượt dứt điểm chệch cột dọc, vọt xà ngang. Cú sút dứt điểm và bọc lót khi bị tấn công không tốt khiến đội Viettel phải trả giá bằng bàn thua ở phút 43 của Trần Hoàng Hưng. Sau đường chuyền bóng dài đồng đội, Hưng đã có một cú sút căng từ biên trái, đánh bại thủ môn Viettel và đưa Bình Phước dẫn trước 1-0.

Sang hiệp 2, Viettel chủ động chuyển từ sơ đồ 4-4-2 sang 4-3-3 nhằm tìm kiếm bàn thắng. Sau nhiều nỗ lực ép sân và áp đặt thế trận, Viettel đã có bàn thắng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau cú sút của đội trưởng Bùi Tiến Dũng ở phút 70. Không chỉ tạo tâm lý hưng phấn cho các cầu thủ Viettel, bàn thắng khiến không khí trận đấu thêm căng thẳng, quyết liệt. Trong vòng 20 phút đã có 4 thẻ vàng được rút ra chia đều cho hai đội. Sau khi san bằng tỷ số, các cầu thủ Viettel quay lại lối đá chắc chắn, “phủ sóng” khắp sân khiến đội Bình Phước gặp khó khăn trong triển khai đường bóng. Tinh thần lên cao sau bàn gỡ hòa, các cầu thủ Viettel tiếp tục thế trận mạch lạc với những đường chuyền sắc nét. Phút 75, dù đưa được bóng vào lưới Bình Phước nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng cho Viettel vì lỗi việt vị. Dù vậy, phút 85, Viettel đã nâng tỷ số lên 2-1 sau tình huống phối hợp bóng ngắn đầy kỹ thuật trước khung thành thủ môn Lâm Ấn Độ.

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội thi đấu giằng co ở khu vực trung tuyến và không tạo được nhiều đường bóng nguy hiểm xâm nhập khung thành đối phương. Trận thua “được dự đoán trước” này đã khiến Bình Phước rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 4 điểm, hơn đội bóng cuối bảng là CLB bóng đá Cà Mau 2 điểm. Còn Viettel vững chãi ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 9 điểm, tiếp tục nuôi giấc mơ V-league.

Kết quả một số trận đấu còn lại của vòng 5: Phú Yên cầm hòa XM Fico Tây Ninh 1-1; Huế thắng đậm Đắk Lắk 3-0; Đồng Nai nhảy lên vị trí thứ 6 sau chiến thắng 2-0 trước Cà Mau; TP. Hồ Chí Minh cầm hòa Nam Định 1-1. Vòng 6 và 7 tới đây của mùa giải hứa hẹn đầy “chông gai” khi Bình Phước phải chạm trán 2 đối thủ mạnh: Nam Định và TP. Hồ Chí Minh. Trận đấu vòng 6 tới Bình Phước sẽ làm khách trên sân Nam Định vào lúc 16 giờ ngày 13-5.

Thế Tường

  • Từ khóa
101997

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu