Thứ 7, 27/04/2024 09:49:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:08, 12/09/2017 GMT+7

Thể thao theo gương Bác ở Đồng Phú 

Thứ 3, 12/09/2017 | 14:08:00 148 lượt xem

BP - Hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm qua, phong trào luyện tập thể dục thể thao (TDTT) trong nhân dân và cán bộ, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện Đồng Phú có bước phát triển với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, tạo sức lan tỏa rộng khắp, góp phần xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh. Tập luyện, thi đấu TDTT được UBND huyện gắn với những phong trào và cuộc vận động lớn như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư (nay là “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”)...

Câu lạc bộ (CLB) dưỡng sinh người cao tuổi xã Tân Tiến hoạt động rất hiệu quả. Khởi đầu với 20 hội viên, đến nay CLB đã thu hút 45 hội viên tham gia. Mỗi sáng, hội viên người cao tuổi lại cùng nhau đến sân nhà văn hóa ấp để luyện tập. CLB cũng xây dựng được quỹ hoạt động gần 20 triệu đồng để đầu tư mua sắm dụng cụ, trang phục, mời huấn luyện viên hướng dẫn, nâng cao kỹ thuật và tập những bài mới. Bà Nguyễn Thị Liên ở xã Tân Tiến cho biết, trước đây bà bị bệnh thấp khớp, tim mạch, giảm trí nhớ. Vậy mà chỉ qua một thời gian tập dưỡng sinh đến nay bệnh đã giảm dần, tinh thần bà phấn chấn hơn.

Giải bóng đá đồng hương Nghệ Tĩnh được tổ chức hằng năm tại huyện Đồng Phú

Tại các ấp, hoạt động TDTT không chỉ diễn ra vào dịp tết, lễ mà còn trở thành hoạt động không thể thiếu trong đời sống của đông đảo nhân dân. Thời gian qua, phong trào tập luyện bóng chuyền, cầu lông trong phụ nữ ở các ấp phát triển rầm rộ. Sau một ngày lao động vất vả, chị em lại về nhà văn hóa ấp để cùng chơi bóng chuyền.

Với các thành viên CLB cầu lông ấp 2, xã Tân Lập, một ngày thường bắt đầu bằng không khí tập luyện sôi nổi và tiếng cười nói rôm rả của các anh chị em. Hiện CLB có 45 thành viên. Như đã trở thành thói quen, cứ 5 giờ sáng mọi người ra tập cầu lông, tranh thủ trao đổi công việc, chia sẻ buồn vui trong cuộc sống và việc xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Tại trung tâm thị trấn Tân Phú, mỗi sáng sớm và chiều tối, người dân với mọi lứa tuổi đi bộ, luyện tập, giao lưu các môn thể thao: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn. Như nhiều cán bộ, công chức trong CLB bóng đá 357, buổi chiều sau mỗi ngày làm việc, anh Trần Nam Giang lại háo hức ra sân chơi  bóng. Anh cho rằng, luyện tập thể thao hằng ngày rất có lợi cho sức khỏe, giảm mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày làm việc. Tham gia luyện tập TDTT không chỉ giúp tinh thần thoải mái, rèn luyện sức khỏe mà còn góp phần phát triển con người toàn diện cả về trí tuệ và thể chất. Đây cũng là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho mọi lứa tuổi, nhất là thanh thiếu niên, giúp các em tránh xa tệ nạn xã hội. Hằng năm, CLB bóng đá 357 thường xuyên tổ chức các giải giao hữu kết hợp gây quỹ hỗ trợ học sinh vượt khó học giỏi.

 Ông Lê Tiến Định, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đồng Phú cho biết: Từ phong trào luyện tập TDTT, nhiều năm qua, hoạt động thể thao của huyện đã giành được nhiều thành tích cao tại các giải đấu do tỉnh tổ chức, hình thành nhiều môn thể thao thế mạnh của huyện như bóng chuyền nam, cầu lông, việt dã. Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ngày càng được đẩy mạnh ở khắp các cơ quan, đơn vị, khu dân cư. Số cán bộ, viên chức và nhân dân tham gia luyện tập TDTT ngày càng tăng. Theo thống kê, toàn huyện có khoảng trên 35% tổng số dân tập luyện TDTT thường xuyên. Từ đó giúp cơ sở có điều kiện phát hiện những hạt nhân thể thao tiêu biểu để lựa chọn, bồi dưỡng tham gia các giải đấu tại tỉnh và khu vực. Trên địa bàn huyện hiện có 11 sân bóng mini nhân tạo, 1 sân bóng 11 người có khán đài tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện, 11/11 xã, thị trấn có sân bóng đá 11 người, 55 sân cầu lông, 45 sân bóng chuyền, 1 CLB thẩm mỹ, 2 CLB thể hình, 1 hồ bơi phục vụ nhu cầu tập luyện và thi đấu TDTT ở địa phương.

Dù chơi bộ môn nào thì người dân đều hướng đến rèn luyện thân thể, đảm bảo sức khỏe bản thân, phòng chống bệnh tật, tránh xa tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống lành mạnh. Với sự nỗ lực chung, sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân, phong trào TDTT trên địa bàn Đồng Phú sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh.

Quý - Hiền

  • Từ khóa
100489

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu