Thứ 7, 27/04/2024 01:20:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 18:52, 30/01/2016 GMT+7

Siêu Cúp Bóng đá quốc gia 2015: Xứng với hai chữ “thư hùng”?

Thứ 7, 30/01/2016 | 18:52:00 165 lượt xem
BPO - Cả B.Bình Dương lẫn Hà Nội T&T đều có thừa tham vọng ở mùa bóng này nên trận tranh Siêu Cúp vào chiều nay, 30-1, sẽ là nơi lý tưởng để cả hai thể hiện tham vọng.


B.Bình Dương (đỏ) và Hà Nội T&T (vàng) không thiếu tham vọng 

B.Bình Dương thực sự thiết tha với Siêu Cúp quốc gia. Không phải ngẫu nhiên mà đội bóng này đã lên tiếng khi ban đầu Siêu Cúp quốc gia 2015 dự kiến được tổ chức tại Hà Nội, trên sân nhà Hàng Đẫy của Hà Nội T&T. Rồi sau đó địa điểm tổ chức Siêu Cúp quốc gia được chuyển đến sân Thanh Hóa nhằm bảo đảm tính trung lập. Đến Thanh Hóa hơn hai ngày trước khi diễn ra trận đấu, B.Bình Dương đã lại phải lên tiếng do mặt sân ở đây không bảo đảm yêu cầu do bị mưa rét trong suốt thời gian qua. 

Mặt sân xấu khiến cầu thủ dễ bị chấn thương, chất lượng thi đấu không bảo đảm và đương nhiên, ảnh hưởng đến kết quả. Vì thế, phía B.Bình Dương mới lại lên tiếng, đến nỗi Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã tính tới phương hán hoãn ngày thi đấu của Siêu Cúp quốc gia. Tất cả chỉ cho thấy, B.Bình Dương thực sự nghiêm túc với trận đấu khởi động chính thức của mùa bóng. Chức vô địch giải đấu dù không ảnh hưởng đến việc lên xuống hạng cũng có giá trị như chức vô địch của V.League hay Cúp Quốc gia . 

Trong những tháng qua, lực lượng của B.Bình Dương có một số biến động khi một số cầu thủ kỳ cựu như Mai Tiến Thành, Nguyễn Văn Bình đã chia tay đội. Thay vào đó, B.Bình Dương đôn một số cầu thủ trẻ lên đội 1 để tăng chất “cây nhà lá vườn” cũng như xây dựng một đội bóng có nền tảng vững vàng. Trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải mới như Siêu Cúp quốc gia cũng là cơ hội đầu tiên để kiểm nghiệm sự thích nghi của những cầu thủ trẻ. Đấy cũng là lý do khiến B.Bình Dương sốt sắng đến vậy với Siêu Cúp quốc gia chứ không thờ ơ, đá cho xong. 

Còn Hà Nội T&T cũng giàu tham vọng không kém dù có không ít biến động về nhân sự. Đáng chú ý nhất là sự ra đi của bộ đôi cầu thủ Ngọc Duy – Quốc Long, những người đã gắn bó với giai đoạn Hà Nội T&T đạt thành tích tốt nhất kể từ khi thành lập đội. Dường như, Hà Nội T&T đã chuẩn bị cho việc này nên đã đầu tư rất nhiều cho lứa trẻ. Những Phí Minh Long, Đức Huy… được kỳ vọng sẽ duy trì được sự ổn định của đội bóng dù phải mất nhiều thời gian để thích nghi, khẳng định được bản thân. Bản thân lãnh đạo đội bóng cũng chấp nhận để đội bóng “lùi” về thành tích trong thời gian ngắn nhưng được sự ổn định về lâu dài.

Không ngẫu nhiên mà cả HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) lẫn Nguyễn Thanh Sơn (B.Bình Dương) đều muốn các học trò được thi đấu trong điều kiện tốt nhất để thể hiện hết năng lực trong trận Siêu Cúp quốc gia. Đạt kết quả tốt ở Siêu Cúp quốc gia cũng là bước chạy đà hoàn hảo cho mùa bóng mới khi cả hai đều có những thay đổi về con người. Không kể, tham vọng của cả hai vẫn là những chức vô địch quốc nội trong mùa bóng mới kể cả khi sử dụng cầu thủ trẻ nhiều hơn. 

Vì thế, cuộc thư hùng giữa hai đội bóng giàu tham vọng này hứa hẹn đầy kịch tính, là mở màn hoàn hảo cho mùa giải mới.

Nguồn HNM

  • Từ khóa
100322

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu