Thứ 6, 26/04/2024 13:58:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 14:28, 01/03/2016 GMT+7

Khởi động năm mới

Thứ 3, 01/03/2016 | 14:28:00 137 lượt xem
BP - Mỗi độ xuân về, đất trời lại đổi thay và cuộc sống luôn có những đổi mới. Xuân Bính Thân 2016 là mùa xuân sáng trong trời đất, cảnh vật và lòng người. Cả dân tộc đón mừng xuân mới trong không khí vui tươi, phấn khởi và tự hào vì Đảng ta vừa hoàn thành rất tốt đẹp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; đồng thời đang khẩn trương chuẩn bị tiến hành cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Hòa trong không khí rạo rực của những ngày đầu năm mới, mỗi cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và từng người dân trong tỉnh đã và đang sôi nổi, miệt mài trên vị trí công việc của mình. Từ mồng 2 tết, các công ty cao su trên địa bàn tỉnh ra quân với không khí vui tươi, nhộn nhịp. Công nhân tất bật chăm sóc vườn cây, dọn vệ sinh, phòng chống cháy vườn. Dù chưa hết thời gian nghỉ tết nhưng trên các trang trại, công ty, nhà máy, xí nghiệp, công trường, hàng chục ngàn công nhân đã đồng loạt ra quân với tinh thần, khí thế mới. Người nào việc nấy đều khẩn trương thực hiện phần việc của mình với sự tin tưởng, kỳ vọng lớn lao vào sự lãnh đạo của Đảng.

Người ta vẫn nói “Tháng giêng là tháng ăn chơi” nhưng ngay tuần làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã liên tục về các huyện, thị kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử, đôn đốc lãnh đạo các huyện thị trong công tác chỉ đạo, điều hành sản xuất - kinh doanh; gặp gỡ lãnh đạo các doanh nghiệp để nắm bắt tình hình và kịp thời có hướng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Những doanh nghiệp lớn đã, đang và tiếp tục có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như các công ty cao su trung ương, Công ty cổ phần Hải Vương, Khu trung tâm thương mại và dân cư Thanh Bình, Cao su Sông Bé, Công ty cổ phần phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước, Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico... đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh “xông đất” đầu năm. 2016 là năm đầu tiên thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Và ngay trong những ngày đầu năm mới, sự tận tâm lắng nghe tâm tư, tình cảm của doanh nghiệp và rốt ráo “xắn tay áo” giải quyết những khó khăn, bức xúc từ doanh nghiệp của các đồng chí lãnh đạo tỉnh chính là sự thể hiện sinh động quyết tâm chính trị của Đảng bộ tỉnh trong việc sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X vào cuộc sống.

Làm việc với lãnh đạo các huyện, thị, cùng với việc nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội và chỉ đạo nhanh để lãnh đạo các huyện thị kịp thời khắc phục những khó khăn, tồn tại trong những ngày đầu năm mới, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm đến công tác chuẩn bị bầu cử với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất để tất cả cử tri trong tỉnh được thực hiện quyền và nghĩa vụ chính đáng của mình. Thông qua đó để lựa chọn một cách dân chủ, khách quan và xứng đáng những người có đầy đủ năng lực, phẩm chất, trí tuệ để có thể đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân trong suốt một nhiệm kỳ.

Mùa xuân là sự sáng tạo theo quy luật của thiên nhiên, sự khởi đầu một năm mới. Và những hoạt động quan trọng của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sự sôi nổi ra quân của đội ngũ cán bộ, công nhân, lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân trong những ngày đầu năm chính là sự khởi động tích cực, báo hiệu những điều tốt lành trong năm mới Bính Thân 2016!

Linh Tâm

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu