Thứ 7, 27/04/2024 04:33:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 16:45, 16/02/2015 GMT+7

Dấu ấn đậm nét của thể thao Bình Phước

Thứ 2, 16/02/2015 | 16:45:00 303 lượt xem
BP - Năm 2014, thể thao Bình Phước tạo nên nhiều dấu ấn đậm nét, trong đó phải kể đến chiến tích lên hạng nhất của tuyển bóng đá và thành tích vượt xa chỉ tiêu giao tại Đại hội Thể dục - thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ VII. Sang năm mới, thể thao Bình Phước đứng trước những cơ hội mới để nâng cao vị thế trên đấu trường quốc gia và quốc tế.


Bóng đá Bình Phước (áo vàng) đứng trước những cơ hội và thách thức mới trong năm 2015

Thành công nhờ đi đúng hướng

Trọng tâm năm 2014 của thể thao tỉnh là đại hội TDTT toàn quốc lần VII. Bởi đây là “thước đo” kết quả thực hiện phong trào TDTT ở mỗi tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Kết thúc đại hội, có thể khẳng định thể thao Bình Phước đã có một năm thành công mỹ mãn. Thành công này không chỉ đến từ thành tích đạt được mà còn cả chiều sâu phát triển.

Bình Phước có bước nhảy vọt thần kỳ từ vị trí thứ 32 ở kỳ đại hội trước lên thứ 24 ở đại hội này, vượt xa chỉ tiêu ban đầu là nằm trong nhóm 30-32. Một chiến tích mà ít ai ngờ khi kỳ đại hội này Bình Phước gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh những môn chủ lực là bắn nỏ, đẩy gậy không được đưa vào nội dung thi đấu. Tuy nhiên, Bình Phước đã khiến nhiều người hâm mộ cả nước sững sờ với những thành tích ấn tượng ở các môn cơ bản của Olympic: điền kinh, bơi, taekwondo, boxing và các môn thường xuyên được tổ chức ở SEA Games: đấu kiếm, wushu, judo... 6 huy chương vàng (HCV) giành được trải đều ở các môn là lời khẳng định cho sự phát triển có bề rộng của thể thao tỉnh nhà.

Không chỉ chú trọng đến thể thao thành tích cao, Bình Phước cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới thể thao học đường, thể thao dành cho người khuyết tật. Ngành đã tổ chức thành công Đại hội TDTT dành cho người khuyết tật năm 2014. Và trong tương lai, nếu thành tích của các vận động viên đạt ngưỡng quốc gia thì sẽ đề xuất UBND tỉnh thành lập đội tuyển tham dự các giải đấu cấp quốc gia. Trung tâm TDTT tỉnh cũng đã phối hợp Sở Giáo dục - đào tạo thành lập Liên đoàn Vovinam tỉnh nhằm đưa bộ môn quốc võ này đến với tất cả học sinh toàn tỉnh.

Ông Võ Quốc Thắng, Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh cho biết: “Thành công của thể thao Bình Phước trong năm qua nhờ vào nhiều yếu tố. Đó là sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo ngành; đặc biệt là xây dựng đề án ngay từ đầu để chọn các môn mũi nhọn, từ đó vạch ra kế hoạch chi tiết và đánh giá, rút kinh nghiệm qua từng giai đoạn. Ngành cũng đã xây dựng được đội ngũ huấn luyện viên giàu tâm huyết, thực hiện tốt công tác quản lý vận động viên...”.

“Vàng ròng” từ bóng đá

Trên đấu trường quốc tế, Bình Phước gặt hái không ít thành công làm rạng danh nước nhà. Đó là HCV của Nguyễn Văn Miền ở cự li 5.000m môn điền kinh tại Đại hội học sinh - sinh viên Đông Nam Á được tổ chức ở Philippines, HCV giải cờ tướng Quảng Tây (Trung Quốc) mở rộng của Vũ Tấn Nghĩa cùng nhiều huy chương khác ở các môn cờ tướng, đấu kiếm, karatedo, bơi.

Nhắc đến thành công của thể thao Bình Phước trong năm qua không thể không kể đến bóng đá. Thành tích thăng hạng nhất là bước đệm quan trọng mang đến một làn gió mới cho hoạt động TDTT trong tỉnh. Từ đây, Bình Phước sẽ ngày càng được biết đến hơn trên bản đồ thể thao nước nhà.

Dù ngân sách dành cho bóng đá rất khiêm tốn so với các tỉnh bạn nhưng với chiến lược đầu tư đúng đắn cùng phương châm “cây nhà lá vườn” đã mang lại hiệu quả ngoài sức mong đợi. Với phương châm đó, Bình Phước “đánh” vào tình yêu quê hương, thi đấu vì màu cờ sắc áo của các cầu thủ. Vượt qua những khó khăn, họ đã cháy hết mình trên sân cỏ. Thành quả đến không thể tuyệt vời hơn khi các cầu thủ đem lại “món quà” ý nghĩa dành tặng người hâm mộ trong một năm đầy ắp những thành tích của ngành thể thao.

Không ngủ quên trong chiến thắng, bóng đá Bình Phước bắt tay ngay vào công việc cho một chương mới. Mọi công tác từ chuyên môn đến hậu trường đang chuẩn bị rốt ráo để hướng tới mục tiêu trụ hạng và đem lại ngày hội bóng đá cho các khán giả mỗi khi đến sân.

Bóng đá Việt Nam từng có đội bóng 3 năm thăng 3 hạng. Với sự chuẩn bị chu đáo đó, hy vọng vào một ngày không xa, khán giả Bình Phước được đón xem đội nhà thi đấu ở đấu trường V.League không hẳn là điều quá viển vông.     

Năm 2015 bắt đầu chu kỳ mới chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII tại An Giang. Mọi công tác như tuyển chọn vận động viên, xác định môn mũi nhọn, xây dựng kế hoạch đào tạo... sẽ được thực hiện. Để phát huy hơn nữa các môn thế mạnh, chúng tôi sẽ mời chuyên gia hoặc cho đi tập huấn nước ngoài tùy điều kiện từng môn. Đồng thời phát triển một số môn mới như cử tạ, thể hình, bởi đây là các môn phù hợp với điều kiện phát triển của thể thao Bình Phước. Đặc biệt, chúng tôi sẽ phấn đấu để Bình Phước có vận động viên tham gia và đoạt huy chương tại kỳ SEA Games 28.

Ông Võ Quốc Thắng, Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh.

Trần Khánh

  • Từ khóa
101025

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu