Thứ 6, 26/04/2024 19:22:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:26, 18/10/2014 GMT+7

“Chúng tôi đặt niềm tin vào tổ chức hội”

Thứ 7, 18/10/2014 | 07:26:00 194 lượt xem

>>Video - Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014-2019
>> Thư gửi Đại hội Hội LHTNVN tỉnh Bình Phước

BP - Sau 2 ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Đại hội đại biểu Hội liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014-2019 diễn ra thành công tốt đẹp. Qua đại hội, một số cán bộ, hội viên đã đóng góp sôi nổi và thẳng thắn về những điểm mạnh, yếu, được và chưa được của hội trong thời gian qua, đồng thời thể hiện niềm tin và kỳ vọng vào bước phát triển mới của hội.

TỔ CHỨC ĐOÀN - HỘI: NHIỀU HOẠT ĐỘNG CHỒNG LẤN

Anh Ngô Vin Đô

Anh Ngô Vin Đô, Chủ tịch Hội LHTN xã Minh Tâm (Hớn Quản) cho rằng: Hội là cầu nối để thanh niên tiếp cận với tổ chức đoàn. Tuy nhiên trong thời gian qua, đoàn và hội dường như đang có sự chồng lấn, nhiều chương trình, hoạt động gần giống nhau, như: Thứ Bảy tình nguyện, Chủ nhật xanh, chiến dịch mùa hè xanh, phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp... Vì vậy, hội chưa thật sự để lại dấu ấn riêng. Hiện hội chưa có cán bộ chuyên trách mà chủ yếu là cán bộ đoàn kiêm nhiệm.

Anh Đô đề xuất: Hội cấp trên nên chọn, cử cán bộ thật sự có năng lực, tâm huyết, trưởng thành từ công tác thanh niên tham gia vào cơ quan lãnh đạo các cấp hội; nâng cao chất lượng hoạt động các phong trào, hoạt động của các câu lạc bộ, đội nhóm do tổ chức hội lập ra. Hội phải xuất hiện mạnh mẽ, gần gũi với thanh niên, gắn liền với các hoạt động thiết thực, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thanh niên.

“Chúng tôi đặt niềm tin vào tổ chức hội trong nhiệm kỳ này sẽ có nhiều đổi mới, triển khai hiệu quả các chương trình hành động, đáp ứng lòng tin của thanh niên trong toàn tỉnh” - anh Đô nói.

ĐÀO TẠO NGHỀ VÀ GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM CHO THANH NIÊN DTTS

Anh Điểu Hải

Xã Đoàn Kết (Bù Đăng) có trên 700 đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt trong tổ chức đoàn và hội, trong đó  gần 80% thanh niên là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).

Anh Điểu Hải, Phó chủ tịch Hội LHTN xã Đoàn Kết cho biết: Khó khăn của hội là đa số hội viên trình độ học vấn thấp, một số thanh niên e ngại khi tham gia sinh hoạt tập thể; ý thức tự giác, rèn luyện chưa cao, có tư tưởng sống dựa vào gia đình. Vì vậy, tôi mong tổ chức hội khi triển khai phong trào, hoạt động phải đặc biệt lưu ý đến những yếu tố đặc thù của thanh niên DTTS và tôn giáo; phải nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của họ.

Anh Hải cho biết thêm tỷ lệ thanh niên chưa có việc làm ở xã Đoàn Kết còn cao, bên cạnh một số bạn trẻ phụ giúp kinh tế gia đình thì đa số là lao động thời vụ, làm thuê. Anh rất mong các cấp hội phối hợp với cơ quan chức năng mở lớp phổ cập giáo dục, dạy nghề ngắn hạn và tìm kiếm nguồn vốn vay cho thanh niên phát triển sản xuất.

ĐOÀN KẾT, TẬP HỢP THANH NIÊN NGOÀI QUỐC DOANH

Chị Hoàng Thị Minh Ngọc

“Nhiệm kỳ tới, các cấp bộ hội cần đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ thanh niên công nhân, như: Phát động cuộc thi ý tưởng, sáng kiến trong sản xuất; nhân rộng mô hình sáng tạo kỹ thuật của hội viên, kịp thời tuyên dương hội viên, thanh niên tiêu biểu...” - chị Hoàng Thị Minh Ngọc, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh chia sẻ. Chị Ngọc cho biết, lao động tại các doanh nghiệp ngoài quốc doanh và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài phần đông là thanh niên có độ tuổi từ 18 đến 30. Thời gian lao động hiện nay trong thanh niên công nhân từ 8 đến 12 tiếng/ngày, điều kiện sống còn khó khăn. Họ luôn mong có việc làm, thu nhập, chỗ ở ổn định; được học tập nâng cao trình độ văn hóa, tay nghề; tham gia tổ chức đoàn, hội thường xuyên; được hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi hợp pháp; được vui chơi, giải trí lành mạnh. Sức hút của hội phải được thể hiện qua con số bao nhiêu thanh niên tham gia các phong trào và chương trình do hội tổ chức, chứ không phải thể hiện qua số lượng hội viên.         

Thanh Thủy

  • Từ khóa
81450

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu