Thứ 5, 25/04/2024 21:22:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 09:35, 16/12/2016 GMT+7

CHÀO MỪNG LỄ TUYÊN DƯƠNG, KHEN THƯỞNG HỌC SINH GIỎI, XUẤT SẮC NĂM HỌC 2015-2016

Chân dung những học sinh xuất sắc được tuyên dương

Thứ 6, 16/12/2016 | 09:35:00 615 lượt xem
BP - Năm học 2015-2016 có 51 học sinh THPT đoạt giải các môn văn hóa cấp quốc gia; 34 học sinh đỗ đại học điểm cao, trong đó có 2 thủ khoa; 52 học sinh đạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9, lớp 12 và nhiều giải thưởng khác. Từ đam mê, nỗ lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, các em được UBND tỉnh, Sở GD-ĐT, Hội Khuyến học tỉnh tuyên dương, khen thưởng, trở thành những tấm gương sáng trong các trường học.

QUYẾT TÂM GIÀNH GIẢI “VÀNG” MÔN SỬ

Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2015-2016, môn Sử có 10 thí sinh dự thi thì 5 em đạt giải. Trong đó, em Bùi Phương Thảo, khi đang là học sinh lớp 11D, Trường THPT chuyên Quang Trung (Đồng Xoài) đã xuất sắc vượt qua các anh chị lớp 12 giành 1 giải nhì duy nhất, còn lại là giải ba và khuyến khích. Thảo cho biết: Em đam mê học môn Văn từ cấp 2 nhưng khi vào Trường THPT chuyên Quang Trung, các thầy cô đã truyền cảm hứng cho em môn Sử. Ngoài hiểu sâu sắc truyền thống chống giặc ngoại xâm thì học lịch sử có nhiều điều thú vị, đó là những sự kiện, hiện tượng, sự việc được nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan, trung thực từ nhiều khía cạnh. Học giỏi môn Sử là cả một quá trình lâu dài, bền bỉ, nhưng không phải học thuộc lòng mà thường xuyên cập nhật kiến thức từ các sự kiện diễn ra hằng ngày ở trong nước và thế giới đang quan tâm. Từ việc học xuất sắc môn Sử, Thảo được thầy cô, Ban giám hiệu nhà trường đặt niềm tin đạt giải cao ở các kỳ thi sắp tới.

Em Bùi Phương ThảoEm Bùi Phương Thảo

Trong kỳ thi chọn vào đội tuyển học sinh giỏi môn Sử THPT cấp quốc gia năm học 2016-2017, Thảo xuất sắc giành điểm cao nhất đội và đang nỗ lực tập trung cao độ để giành giải cao nhất ở kỳ “đọ sức” cấp quốc gia sắp tới. Ngoài học giỏi môn Sử, Thảo còn giỏi môn Văn và Địa lý với điểm bình quân 2 môn này năm học 2015-2016 đạt 8,8.

“BẢNG VÀNG” THÀNH TÍCH

Trong 149 học sinh được tuyên dương đợt này, Hoàng Minh Ngọc, lớp 9A1, Trường THCS Nguyễn Du (Phú Riềng) có nhiều thành tích nhất với 4 giải, gồm: huy chương vàng Olympic môn Toán qua internet cấp quốc gia, huy chương bạc Olympic tiếng Anh qua internet cấp quốc gia, giải khuyến khích “Tài năng tiếng Anh” cấp quốc gia và giải nhất môn Toán cấp tỉnh. Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2016-2017, Ngọc xuất sắc giành thủ khoa lớp chuyên Toán, đồng thời á khoa lớp chuyên Anh, Trường THPT chuyên Quang Trung. Hiện Ngọc đang học tại Trường phổ thông năng khiếu TP. Hồ Chí Minh. Cô Cao Thị Quyên, chủ nhiệm lớp 9A1 cho biết: Ngọc là học sinh ngoan hiền, thông minh, chăm học, có lối sống hòa đồng, giản dị được bạn bè, thầy cô quý mến. Ngoài thành tích đặc biệt về môn Toán, tiếng Anh, em còn học giỏi đều các môn với điểm bình quân cuối năm lớp 9 là 9,5, trở thành học sinh có học lực đứng đầu trường, đầu huyện.

Em Hoàng Minh NgọcEm Hoàng Minh Ngọc

 TÀI NĂNG “NHÍ”

Với thành tích xuất sắc tại cuộc thi “Tài năng tiếng Anh” toàn quốc lần thứ 3 năm 2016 do Bộ GD-ĐT tổ chức, em Đặng Quỳnh Mai là đại diện duy nhất bậc tiểu học trong tỉnh được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Cuộc thi có 124 học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 11 của 20 tỉnh, thành khu vực phía Nam. Đến với cuộc thi này, đoàn Bình Phước có 6 thí sinh tham dự và đều đạt giải. Trong đó, em Đặng Quỳnh Mai đạt giải ba, còn lại là giải khuyến khích. Anh Đặng Văn Khẩn, bố của Mai cho biết: Cả bố, mẹ và chị đều yêu thích môn Toán, nhưng chỉ Mai là đam mê môn tiếng Anh từ nhỏ. Có được thành tích cao ở môn học này là sự nỗ lực, phấn đấu và hoàn toàn theo ý muốn, sở thích tự nhiên của con, gia đình không ép hay bắt đi học thêm. Ngoài học ở trường, về nhà Mai thường xem phim hoạt hình, nghe nhạc bằng tiếng Anh. Ngoài tài năng đặc biệt về tiếng Anh, Mai còn học giỏi đều các môn. Hiện Mai học lớp 61, Trường THCS Tân Xuân (Đồng Xoài).

Em Đặng Quỳnh MaiEm Đặng Quỳnh Mai

MONG TRỞ THÀNH BÁC SĨ GIỎI

Tự nhận mình có học lực bình thường ở cấp 1 và cấp 2, nhưng từ khi vào học lớp chuyên Toán, Trường THPT chuyên Quang Trung, em Lê Sỹ Quan, lớp 12A đã đạt nhiều thành tích khiến bạn bè nể phục, như: huy chương vàng Olympic truyền thống 30-4, huy chương đồng Olympic Khoa học tự nhiên, giải nhì Olympic “Trường hè Toán học” (cùng khu vực phía Nam) ở lớp 10. Lên lớp 11, Quan giành huy chương đồng Olympic 30-4, huy chương đồng Olympic khoa học tự nhiên và giải khuyến khích môn Toán cấp quốc gia. Trong kỳ thi chọn vào đội tuyển thi học sinh giỏi Toán cấp quốc gia năm học này, Quan xuất sắc đứng top đầu và đề ra mục tiêu giành giải cao ở kỳ thi tới. Quan cho biết, năm 2017 em đăng ký thi vào Trường đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh và phấn đấu trở thành bác sĩ giỏi.

Em Lê Sỹ QuanEm Lê Sỹ Quan

Em thích học môn Toán từ nhỏ nhưng chưa thực sự nổi bật, chỉ khi lên lớp 10 được học trong môi trường có nhiều bạn giỏi, thầy cô tận tình hướng dẫn tạo cho em đức tính tự học, tự rèn, nghiên cứu và niềm say mê, yêu thích môn học. Thầy Bùi Văn Tuấn, giáo viên môn Toán cho biết: Quan có ý chí vươn lên trong học tập, vì thế thành tích của em luôn nhất, nhì lớp và đội tuyển Toán. Ngoài giỏi Toán, Quan còn học giỏi đều các môn được thầy cô, bạn bè đánh giá cao.

 QUYẾT TÌM HỌC BỔNG DU HỌC

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có ba là giáo viên môn tiếng Anh nên từ nhỏ Bùi Lê Phương Hoa, lớp 9A7, Trường THCS Phan Bội Châu (Bù Đăng) đã đam mê, hứng thú môn học này. Hoa cho rằng, môn tiếng Anh rất quan trọng cho tương lai, không những tạo điều kiện thuận lợi trong học tập, dịch giải các tài liệu mà còn có nhiều cơ hội giao lưu, trao đổi, hợp tác với người nước ngoài. Tiếng Anh hấp dẫn là bởi học được trên nhiều phương tiện, mọi lúc, mọi nơi... Với sự nỗ lực và lòng đam mê, Hoa đã giành nhiều thành tích đáng tự hào, như giải nhất Olympic tiếng Anh qua internet cấp tỉnh, huy chương vàng Olympic tiếng Anh qua internet cấp quốc gia, giải khuyến khích “Tài năng tiếng Anh” cấp quốc gia. Hiện Hoa là học sinh lớp 10E, một thành viên xuất sắc của đội tuyển tiếng Anh, Trường THPT chuyên Quang Trung, hứa hẹn sẽ đạt nhiều thành tích cao trong các kỳ thi sắp tới.

Em Bùi Lê Phương HoaEm Bùi Lê Phương Hoa

TÀI NĂNG ĐẶC BIỆT

Có sở thích, đam mê môn tiếng Anh từ nhỏ, cộng với sự nỗ lực của bản thân nên từ khi lên bậc THCS, Đặng Khánh Vi đã phát huy khả năng đặc biệt của mình với thành tích giải nhì cấp tỉnh môn tiếng Anh lớp 8, giải nhất cấp tỉnh và huy chương vàng IOE dành cho học sinh lớp 9 cấp quốc gia.

Em Đặng Khánh ViEm Đặng Khánh Vi

Vi cho biết: Tiếng Anh là môn học hay ở cách diễn đạt ngắn gọn, cô đọng. Để học giỏi, phải thực sự có niềm đam mê, tự tìm tòi, học hỏi có sự hướng dẫn của thầy cô và sắp xếp thời gian học hợp lý.

Thử thách đầu tiên của Vi ở lớp 10 là kỳ thi Olympic 30-4 dành cho học sinh khối 10 và 11 các trường chuyên khu vực phía Nam. Với bản lĩnh và tài năng, Vi đã đem về huy chương vàng cho trường và tạo được ấn tượng tốt với thầy cô, bạn bè. Lên lớp 11, Vi thử sức ở kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh và đạt giải khuyến khích. Và trong cuộc thi Olympic 30-4-2015 Vi giành huy chương vàng khối lớp 11 với tổng điểm 80,5/110 (cao nhất khu vực phía Nam). Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2015-2016, Vi cũng đã xuất sắc giành giải nhì.

Với những thành tích đạt được, Vi là một trong 23 học sinh Trường THPT chuyên Quang Trung được tuyển thẳng vào các trường đại học, cao đẳng năm 2016. Tuy nhiên, Vi không tự mãn mà tiếp tục nỗ lực giành suất học bổng du học tại Trường đại học Khoa học ứng dụng hame (HAMK) Phần Lan. Để có được suất học bổng này, Vi đã xuất sắc vượt qua hơn 1.000 thí sinh trong kỳ thi tuyển đầu vào. Trong đó, tiếng Anh và Toán, Vi đều lần lượt đạt điểm tuyệt đối 10/10 và 6/6. 

ĐIỂM 10 MÔN LY DUY NHẤT KỲ THI THPT QUỐC GIA 2016

Với 28,25 điểm, trong đó Toán 9,25, Hóa 9 và Lý 10, Chu Hồng Phúc, cựu học sinh lớp lớp 12A, Trường THPT chuyên Quang Trung là nữ sinh có điểm số cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Em Chu Hồng PhúcEm Chu Hồng Phúc

Phúc cho biết, không nên lấy điểm số làm thước đo mà phải nắm rõ vấn đề, nắm vững kiến thức căn bản, nhất là kiến thức trong sách giáo khoa. Trong các dạng đề thi nên ưu tiên bài tập tự luận, vì đó là cơ sở của các vấn đề cần hướng tới. Hiện nay có rất nhiều bài tập, đề thi ở trên mạng, sách, báo, tài liệu tham khảo, vì thế không thể giải hết tất cả mà nên tìm ra một công thức, phương pháp riêng để giải được nhiều dạng đề. Về thời gian học, Phúc cho rằng, không nên học gượng ép mà phải kết hợp hài hòa giữa học, nghỉ ngơi với vui chơi, giải trí.

Thầy Hà Văn Quyền, Hiệu phó Trường THPT chuyên Quang Trung, giáo viên môn Lý cho biết: Phúc có tố chất thông minh, tính tự học, tự rèn cao và luôn say sưa trong học tập. Qua hướng dẫn của giáo viên, Phúc nắm phương pháp rất nhanh và thực hành tốt.

Hiện Phúc học tại Khoa Kinh tế đối ngoại, Trường đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh và đang phấn đấu tìm suất học bổng du học.

V. Thuyên

  • Từ khóa
110964

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu