Thứ 7, 27/04/2024 09:39:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 09:16, 19/05/2016 GMT+7

Cảnh giác mất quyền làm chủ

Thứ 5, 19/05/2016 | 09:16:00 78 lượt xem

BP - Những ngày qua, tại TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành, một số đối tượng đã lợi dụng tuần hành bảo vệ môi trường để kích động, xúi giục người dân không đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ngày 22-5. Tại Bình Phước, một số kẻ là tay chân của lực lượng thù địch cũng ngấm ngầm rỉ tai nhằm kích động người dân không đi bầu, hoặc tuyên truyền bầu cử chỉ giúp cho “người khác” mà không đem lại lợi ích gì cho bản thân.

 Xin khẳng định ngay rằng đó là những luận điệu xúi giục nhằm chống phá đất nước Việt Nam, lòe bịp để phá hoại cuộc bầu cử và khiến cử tri từ bỏ quyền bầu cử - một trong những quyền cơ bản nhất của con người được quy định trong Hiến pháp và pháp luật của mọi quốc gia trên thế giới.

Cử tri bầu ra người đại diện cho mình để thực thi quyền lực của Nhà nước. Đây cũng là việc phải làm của tất cả quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, chỉ khác nhau ở hình thức bầu cử, cách thức thể hiện quyền dân chủ của nhân dân. Ở nước ta, bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp 5 năm mới diễn ra một lần và đây là việc cử tri chọn người thay mặt mình tham gia vào cơ quan lãnh đạo cao nhất là Quốc hội và ở địa phương là HĐND các cấp. Vì thế, đi bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND cũng là mỗi cử tri bỏ phiếu để chọn người lãnh đạo xã mình, huyện mình, tỉnh mình và đất nước mình trong 5 năm tới.

Bảo vệ môi trường là hành động đẹp và được không chỉ người dân Việt Nam mà tất cả quốc gia, tất cả người dân trên thế giới hoan nghênh, đồng tình ủng hộ. Thời gian qua, ở nhiều địa phương trong cả nước cũng như ở Bình Phước đâu đó xảy ra tình trạng người dân bỏ rác sinh hoạt bừa bãi, doanh nghiệp xả chất thải, nước thải làm ô nhiễm môi trường, thậm chí ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế, cuộc sống, ảnh hưởng đến ngư dân, môi trường biển... hàng chục ngàn tàu cá ở miền Trung trong thời gian ngắn tới chưa ra khơi được liên quan đến 60.000 lao động; hạn hán, xâm nhập mặn ở miền Trung, Tây Nguyên, Tây Nam bộ ảnh hưởng đến hàng triệu người dân. Tại Bình Phước, hạn hán cũng làm hàng ngàn hộ dân lao đao...

Đó là những điều có thể xảy ra trong quá trình phát triển của mọi quốc gia trên thế giới, chứ không chỉ riêng ở Việt Nam hay ở Bình Phước. Những vấn đề ấy, cơ quan chức năng, các cấp quản lý nhà nước đã và đang vào cuộc giải quyết, như hỗ trợ kinh tế, chăm lo sức khỏe cho ngư dân khó khăn; hỗ trợ bình chứa, nước sinh hoạt cho nhân dân vùng bị hạn hán, xâm nhập mặn... Việc vào cuộc đó có sự chung tay của các cấp chính quyền và tổ chức đoàn thể. Điển hình như đoàn thanh niên các huyện biên giới của Bình Phước giúp đỡ chở nước sinh hoạt đến từng hộ dân khó khăn. Các công ty cao su, xi măng, đơn vị bộ đội, công an... ở Bình Phước tìm mọi cách đem nước sinh hoạt tới khu dân cư, khơi thông dòng chảy, khoan giếng... giúp nhân dân chống chọi vượt qua hạn hán. Tất cả điều đó cho thấy bảo vệ môi trường và giúp nhân dân vượt qua khó khăn không chỉ được một nhóm người có trách nhiệm, mà là cả cộng đồng đang chung tay quan tâm.

Từ những phân tích nêu trên, ai cũng có thể thấy được tâm địa và mục đích của những kẻ xúi giục, kích động người dân không đi bầu cử là gì. Vì thế, mỗi người dân, mỗi cử tri hãy cảnh giác trước ý đồ đen tối của kẻ xấu, không để chúng xúi giục từ bỏ quyền công dân, quyền làm chủ đất nước của mình.

Trần Phương

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu