Thứ 7, 27/04/2024 06:46:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 06:19, 11/10/2017 GMT+7

Bóng đá Bình Phước và những nỗ lực sau 3 năm trụ hạng

Thứ 4, 11/10/2017 | 06:19:00 807 lượt xem
BP - Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Bình Phước lên chơi ở giải hạng nhất quốc gia đến nay đã tròn 3 năm. Trong thời gian đó, ban lãnh đạo, ban huấn luyện và các cầu thủ đã nỗ lực huấn luyện, tập luyện, thi đấu hết mình với kết quả ngày càng tiến bộ và được người hâm mộ tin yêu.

Khi đội bóng lên hạng nhất, lãnh đạo tỉnh và người dân Bình Phước rất phấn khởi. Tuy nhiên, đi kèm đó là những khó khăn, bởi lên hạng đã khó, trụ hạng càng khó hơn. Mùa giải năm 2015, với lực lượng non trẻ (chủ yếu là những cầu thủ được đôn lên từ U17, U19, U21 của tỉnh thi đấu tại giải hạng nhì) nhưng với sự quan tâm, điều hành sát sao của ban huấn luyện, sự rèn luyện, thi đấu hết mình của các cầu thủ, Bình Phước đã trụ hạng thành công năm đầu tiên tại sân chơi chuyên nghiệp, xếp thứ 7/8 đội tham dự giải. Sang mùa giải 2016, việc trụ hạng gặp khó khăn hơn khi có đến 10 đội tham dự. Tuy nhiên, với kinh nghiệm tích lũy từ lần thi đấu trước cùng sự điều hành hợp lý của ban huấn luyện, CLB bóng đá Bình Phước không những trụ hạng thành công mà còn cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, khi xếp thứ 8/10 đội.

Mùa giải 2017, Câu lạc bộ bóng đá Bình Phước vượt qua nhiều đội mạnh để giành huy chương đồng

Mùa giải thứ ba, năm 2017, cùng với kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ là sự điều chỉnh, bổ sung kịp thời một số nhân tố mới của ban lãnh đạo đội bóng, CLB bóng đá Bình Phước đã cho thấy sức mạnh không hề thua kém các đội bóng có truyền thống lâu năm. Tại mùa giải này, CLB bóng đá Bình Phước đã khiến nhiều đội mạnh phải “ôm hận” trên sân Bình Phước khi đánh bại Viettel với tỷ số 2-1 ở lượt về, vượt qua thành Nam (Nam Định) 2-1 ở lượt đi...

Ông Võ Quốc Thắng, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trưởng đoàn bóng đá Bình Phước cho biết: “CLB bóng đá Bình Phước là một trong những đội bóng còn non trẻ so với nhiều đội tại giải hạng nhất quốc gia. CLB mới lên chơi giải chuyên nghiệp hạng nhất được 3 năm, về nhân lực cũng như cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn. Sự nỗ lực của ban lãnh đạo cùng các cầu thủ đã giúp bóng đá Bình Phước có bước tiến quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho những năm tiếp theo của bóng đá tỉnh nhà”.

Chiều 26-7-2017, các cổ động viên yêu mến đội bóng tỉnh nhà thật sự vỡ òa trong niềm vui khi Bình Phước đánh bại Đồng Tháp với tỷ số 3-2. Qua đó, vượt Viettel để đem về chiếc huy chương đồng giải đấu. Tuy chưa phải là giải cao nhưng CLB đã vượt chỉ tiêu đề ra của ban lãnh đạo, đồng thời tạo thêm niềm tin cho những người hâm mộ bóng đá Bình Phước. Đây là “trái ngọt” sau bao năm “chinh chiến” không biết mệt mỏi của các cầu thủ và ban lãnh đạo CLB.

Anh Nguyễn Văn Quyết, Chủ nhiệm CLB cổ động viên bóng đá Bình Phước cho biết: “CLB bóng đá Bình Phước mặc dù còn non trẻ nhưng đã thu hút được nhiều người dân trong tỉnh quan tâm, đến sân xem và cổ vũ, đặc biệt nhiều bạn không quản đường xa (Bù Đăng, Bù Gia Mập...) đến sân từ rất sớm. Thậm chí nhiều cổ động viên còn tổ chức thuê xe đi cổ vũ các cầu thủ tỉnh nhà thi đấu trên sân khách Phú Yên, Đắk Lắk, Tây Ninh”.

Với những kết quả đạt được sau nhiều cố gắng, hy vọng trong những mùa giải tới, CLB bóng đá Bình Phước tiếp tục phát huy và gặt hái nhiều thành tích cao hơn.

Bảo Anh

  • Từ khóa
104833

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu