Thứ 7, 27/04/2024 02:44:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 07:33, 24/07/2015 GMT+7

Bóng đá Bình Phước hướng đến top 3 đội dẫn đầu giải hạng nhất quốc gia

Thứ 6, 24/07/2015 | 07:33:00 275 lượt xem
BP - Kết thúc lượt đi giải bóng đá hạng nhất quốc gia - KienLongbank 2015, Câu lạc bộ Bóng đá Bình Phước (đội Bình Phước) đạt 11 điểm, đứng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đây được xem là thành công lớn của thầy trò huấn luyện viên Lê Thanh Xuân, bởi mục tiêu đặt ra cho mùa giải là trụ hạng. Ở lượt về đội sẽ thi đấu trên sân nhà nhiều trận hơn số khán giả đến sân cổ vũ ngày một nhiều. Và đây chính là lúc để đội Bình Phước có quyền “mơ” là một trong 3 đội bóng dẫn đầu khi kết thúc mùa giải.


Pha hãm thành đối phương với 5 cầu thủ của đội Bình Phước (áo sẫm)

Củng cố lòng tin

Trong loạt trận lượt đi, đội Bình Phước đá 3 trận trên sân nhà, 4 trận trên sân khách và giành được 11 điểm, đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đây là một thành tích đáng mừng khi lần đầu góp mặt ở giải hạng nhất. Mở đầu mùa giải, đội Bình Phước làm khách trên sân Phú Yên và cầm hòa đối thủ với tỷ số 0-0 có được một điểm đầu tiên. Lượt 2, đội Bình Phước tiếp đội bóng Hà Nội trên sân nhà. Trận này, đội quân của huấn luyện viên Lê Thanh Xuân đã chơi tốt và ghi bàn thắng ngay sau tiếng còi khai cuộc 3 phút. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm nên đội Bình Phước đã bị đội Hà Nội gỡ hòa ở phút thứ 63.

Lượt trận thứ 3 và thứ 7, đội Bình Phước làm khách trên sân của hai đội Huế và thành phố Hồ Chí Minh. Huế và thành phố Hồ Chí Minh hơn hẳn đội Bình Phước về kinh nghiệm thi đấu giải hạng nhất cũng như chất lượng cầu thủ. Đội Bình Phước thua sát nút trên sân Tự Do (Huế) với tỷ số 1-2 và sân Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) 1-3. Cũng trong loạt trận lượt đi, đội Bình Phước có ba chiến thắng liên tiếp trên sân nhà như thắng đội Công an nhân dân 3-0, thắng Nam Định 3-1 và giành trọn 3 điểm trên sân vận động Buôn Ma Thuột trước đội Đắk Lắk với tỷ số 3-1.

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch, Giám đốc điều hành Câu lạc bộ Bóng đá Bình Phước nói: “Trận thắng trước Nam Định và Đắk Lắk có ý nghĩa quyết định trong việc cải thiện thành tích của đội nhà trong lượt đi. Bởi đây là những đội cạnh tranh vị trí trực tiếp với Bình Phước trước mỗi vòng đấu”.

Nhiều cơ hội lọt vào top 3

Sau lượt đi, đội Bình Phước có một số cầu thủ bị chấn thương phải nghỉ hết mùa giải, một số cầu thủ chấn thương nhẹ đang trong giai đoạn bình phục. Điều đáng tiếc nhất là cầu thủ Dương Văn An (tiền đạo chủ lực) và Phạm Hữu Nghĩa (thủ môn chính) dính chấn thương phải nghỉ nhiều trận. Tuy nhiên trong lượt đi và thời gian nghỉ để cho các đội bóng chuẩn bị lượt về, đội Bình Phước đã kịp thời bổ sung lực lượng. Ông Võ Quốc Thắng cho biết thêm: “Hiện nay, đội đã tăng cường thêm 1 cầu thủ của U19 Bình Dương và 2 cầu thủ đang chơi ở giải hạng nhì của Tây Ninh. Tuy nhiên, đây là những cầu thủ dự bị, đội hình ra sân trong các trận lượt về giải hạng nhất quốc gia - KienLongbank 2015 vẫn không có thay đổi nhiều so với lượt đi”.

Có thể khẳng định, đội Bình Phước có nhiều cơ hội để kết thúc mùa giải nằm trong top 3 dẫn đầu. Bởi, hiện tại đội đang đứng ở vị trí thứ 4 với 11 điểm, ít hơn đội đầu bảng đúng 1 trận thắng. Trong khi đó, ở lượt đi chúng ta chỉ thi đấu trên sân nhà 3 trận, sân khách 4 trận, có nghĩa ở các trận lượt về đội Bình Phước được chơi ở sân nhà nhiều hơn, đây là một lợi thế lớn. Ngoài ra, Bình Phước có một đội hình trẻ, tinh thần cao thi đấu, nhất là lần đầu tiên được chơi ở đấu trường chuyên nghiệp. Nếu kết thúc mùa giải ở tốp 3, các cầu thủ của chúng ta sẽ có huy chương, tiền thưởng, đặc biệt là tạo được lòng tin đối với khán giả. Đây là động lực lớn nhất để đội đặt mục tiêu lớn hơn cho những mùa giải sau.

Bên cạnh đó, người hâm mộ Bình Phước đã thành lập hội cổ động viên để cổ vũ cho đội nhà. Trong 7 trận đấu vừa qua, dù thi đấu trên sân nhà hay sân khách, hội cổ động viên luôn sát cánh để cổ vũ, động viên tinh thần thi đấu cho các học trò của huấn luyện viên Lê Thanh Xuân. Đây chính là động lực lớn, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho đội bóng Bình Phước thi đấu. 

Nhất Sơn

  • Từ khóa
101074

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu