Thứ 7, 27/04/2024 02:42:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 13:30, 27/07/2016 GMT+7

Bộ sưu tập huy chương của quán quân môn đá cầu

Thứ 4, 27/07/2016 | 13:30:00 765 lượt xem
BP - Tại giải bóng đá U15 hè 2016 do Công ty TNHH MTV cao su Bình Long tổ chức, em Đỗ Văn Nhật Hào, đội U15 Nông trường Xa Cam đã xuất sắc đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” với 10 bàn thắng. Tôi càng ấn tượng về bảng thành tích của em khi 9 năm liên tục đạt học sinh giỏi và đoạt hàng chục huy chương các loại ở cấp tỉnh và cấp quốc gia môn đá cầu.

Đỗ Văn Nhật Hào và hàng chục huy chương môn đá cầu cấp tỉnh và cấp quốc giaĐỗ Văn Nhật Hào và hàng chục huy chương môn đá cầu cấp tỉnh và cấp quốc gia

GIỎI VĂN HÓA

Qua sự hướng dẫn của Hào, tôi men theo con đường sỏi nhỏ sát bìa lô cao su tìm đến nhà của em ở tổ 8, ấp Bình Phú, xã An Phú (Hớn Quản). Ngôi nhà cấp 4 gọn gàng, sạch sẽ nằm giữa vườn cao su, hồ tiêu rộng gần 1 ha. Hơn một nửa bức tường ở phòng khách là hàng chục tấm giấy khen học sinh giỏi của 2 anh em Hào được treo thứ tự, ngay ngắn. Trong câu chuyện về những thành tích học tập và thi đấu thể thao, Hào rất khiêm tốn khi nói về bản thân, nhiều lúc em chỉ cười bẽn lẽn trước những câu hỏi của người viết. Mẹ của Hào, chị Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, công nhân khai thác mủ Nông trường Xa Cam cho biết, vợ chồng anh chị có 2 con, Hào (SN2001) là con trai đầu và em gái (SN2005). Do đặc thù công việc của hai vợ chồng chủ yếu ở trên vườn cây nên thời gian chăm sóc, chỉ bảo việc học hành cho hai con cũng không nhiều. Ý thức được điều này, ngay từ nhỏ, Hào và em gái đã rèn luyện cho mình tính tự lập, bảo ban nhau chăm học, ngoan ngoãn, lễ phép, biết phụ giúp ba mẹ với phương châm “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”. Hào cho biết, trong học tập, em cố gắng hiểu và nắm chắc kiến thức tại lớp; về nhà chỉ hệ thống lại, làm thêm một số bài tập nâng cao và học bài mới. Năm học 2015-2016, Hào là một trong những em đạt học sinh giỏi của lớp 9A1, Trường THCS An Lộc (Bình Long). Noi gương anh, em gái Đỗ Thị Anh Thư cũng 5 năm liền đạt học sinh giỏi toàn diện.

THỂ THAO XUẤT SẮC

Niềm đam mê môn đá cầu đến với Hào cũng thật tình cờ. Năm học lớp 4, em được tuyển chọn tham gia môn đá cầu lứa tuổi học sinh tiểu học toàn huyện Hớn Quản và đoạt huy chương đồng. Lớp 5, em được chọn đi thi cấp tỉnh môn đá cầu và đoạt liên tiếp 3 huy chương vàng ở các nội dung đôi nam, đôi nam - nữ và đơn nam. Năm 2012, em được chọn vào đội tuyển của tỉnh tham gia tranh tài tại hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII và đã xuất sắc đoạt 2 huy chương bạc (nội dung đôi nam và đôi nam - nữ). Trong 3 năm (2014-2016), em trở thành quán quân đá cầu trong độ tuổi THCS của tỉnh khi đoạt tới 6 huy chương vàng. Tại hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX, năm 2016, một lần nữa em đã xuất sắc đoạt 1 huy chương bạc (nội dung đơn nam) và 1 huy chương đồng (nội dung đôi nam). Hào nói: Với em thể thao nói chung và đá cầu nói riêng vừa thỏa mãn niềm đam mê vừa rèn luyện sức khỏe nhưng tập trung vào việc học văn hóa mới là nhiệm vụ chính.

Hình ảnh cậu học trò dong dỏng cao, khuôn mặt hiền và nụ cười luôn nở trên môi đã trở nên quá thân quen với nhiều thầy cô, bạn bè của Trường THCS An Lộc và hàng xóm, láng giềng nơi Hào đang sinh sống. Gác lại những thành tích ấn tượng trong học tập và thi đấu thể thao, tranh thủ những lúc được nghỉ em lại lên lô cao su để phụ giúp ba mẹ công việc thường ngày. Bởi đây là niềm vui lao động và cũng là cách thể hiện lòng hiếu thảo của Hào với ba mẹ vì “Gia đình là nơi chắp cánh để em có thể gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai”.

Nguyễn Bảo

  • Từ khóa
101292

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu