Thứ 7, 27/04/2024 08:03:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:23, 14/10/2018 GMT+7

Bình Phước sẵn sàng cho ngày hội thể thao toàn quốc

Chủ nhật, 14/10/2018 | 08:23:00 306 lượt xem
BP - Sau gần 4 năm, từ kỳ Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ 7, năm 2014 đến nay, công tác huấn luyện, tập luyện của đoàn thể thao Bình Phước luôn được chú trọng và sẵn sàng bước vào kỳ đại hội mới.

Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8, năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 15-11 đến 12-12 tại Hà Nội. Dự đại hội lần này, Bình Phước có 106 vận động viên tham gia 12/36 bộ môn thi đấu và 743 nội dung, gồm: Điền kinh, bơi lội, taekwondo, boxing, võ cổ truyền, pencak silat, judo, wushu, muay Thái, karate, cờ vua... Trên cơ sở những vận động viên đã tham gia các kỳ đại hội trước, ngành thể thao Bình Phước đã tuyển chọn, bồi dưỡng và đào tạo thêm nhiều nhân tố trẻ triển vọng từ cơ sở.

Vận động viên pencak silat và boxing tập các bài kỹ thuật nâng cao chuẩn bị sẵn sàng cho đại hội TDTT toàn quốc sắp tới

Taekwondo là một trong những môn thi đấu chủ lực của ngành thể thao tỉnh và đã mang về nhiều thành tích cao. Huấn luyện viên đội tuyển taekwondo tỉnh Ngô Văn Niếu cho biết: “Đội tuyển taekwondo năm nay có 13 vận động viên tham gia đại hội. Sau một thời gian dài huấn luyện, kết hợp tuyển chọn nhân tố mới, công tác huấn luyện taekwondo đến nay cơ bản hoàn tất. Toàn đội đang tập trung tập luyện nâng cao về kỹ thuật, chiến thuật, tư duy, tâm lý thi đấu”.

Vận động viên taekwondo kỳ cựu, từng tham gia 3 kỳ đại hội, tuy chỉ dừng lại ở trận chung kết, anh Võ Hoàng Cao tự tin nói: “Trong các giải đấu mở rộng trong và ngoài nước cũng như giải đấu khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đội tuyển taekwondo tỉnh đều đạt thành tích cao. Với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu cùng sự cố gắng trong nghiên cứu, tập luyện, tôi rất háo hức bước vào tranh tài tại kỳ đại hội”.

Pencak silat cũng là một trong những bộ môn chủ lực đạt nhiều thành tích trong các kỳ đại hội của tỉnh. Huấn luyện viên bộ môn pencak silat Phan Hoàng Phú cho biết: Tham dự đại hội năm nay, môn pencak silat có 7 vận động viên thi đấu 4 nội dung đối kháng và 3 nội dung quyền. Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8/2018 có nhiều triển vọng, vì các vận động viên đang tập luyện và thi đấu giai đoạn chín muồi. Các vận động viên đang tập bổ sung một số nội dung nâng cao về kỹ thuật, chiến thuật, nghiên cứu nâng cao lối đánh hiệu quả. Đến nay, công tác huấn luyện đã hoàn tất và đoàn sẵn sàng lên đường thi đấu với tâm lý thoải mái nhất.

Ngày 15-10, đoàn thể thao Bình Phước sẽ làm lễ xuất quân tham dự kỳ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8. Tại Đại hội lần thứ 7, Bình Phước xếp thứ 24/63 tỉnh, thành với 6 huy chương vàng, 11 huy chương bạc và 11 huy chương đồng. Trên cơ sở đó, kỳ đại hội này, đoàn thể thao tỉnh đặt mục tiêu 6 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 8 huy chương đồng. Trong đó, tập trung vào các bộ môn chủ lực có thế mạnh như: Điền kinh, bơi lội, taekwondo, boxing, pencak silat, judo.

Anh Nguyễn Trung Thành, Trưởng phòng Huấn luyện Trung tâm Huấn luyện thi đấu TDTT tỉnh cho biết: “Đại hội TDTT toàn quốc là giải đấu lớn nhất của đất nước với chu kỳ 4 năm/lần. Bình Phước đã tham dự 5 đại hội và đạt thành tích khá tốt. Đây là sân chơi, sân thi đấu tập hợp rất nhiều nhân tài thể thao, nhiều kinh nghiệm khắp cả nước. Đặt mục tiêu quá cao sẽ tạo áp lực và ảnh hưởng tâm lý thi đấu của vận động viên, do vậy ban huấn luyện để các vận động viên thi đấu với tinh thần thoải mái nhất để nỗ lực đạt thành tích cao”.

Bảo Anh

  • Từ khóa
100701

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu