Thứ 5, 09/05/2024 12:34:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa và Con người Bình Phước 13:04, 06/02/2024 GMT+7

Thấy BPTV là thấy tết

P.V
Thứ 3, 06/02/2024 | 13:04:33 2,195 lượt xem
BPO - Với hy vọng mang đến cho công chúng những phút giây giải trí, thiết thực và bổ ích trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) sản xuất nhiều chương trình, ấn phẩm xuân đặc biệt nhằm lan tỏa không khí vui tươi, rộn ràng mừng Đảng, mừng xuân.

Vào dịp cuối năm và những ngày đầu xuân mới, bên cạnh khoảnh khắc chào đón năm mới, du xuân thì cả nhà cùng nhau quây quần xem chương trình tết, đọc tờ báo xuân là một điều hết sức ý nghĩa, góp phần gắn kết tình thân giữa các thành viên trong gia đình.

Ấn tượng cầu truyền hình trực tiếp “Chào xuân Giáp Thìn 2024”

Tết năm nay, BPTV tổ chức cầu truyền hình trực tiếp Lễ hội giao thừa mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn 2024 từ phim trường BPTV; điểm cầu Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Phước; điểm cầu huyện Bù Đăng và không khí đêm giao thừa ở các địa phương trong tỉnh như thị xã Bình Long, huyện Lộc Ninh, Đồng Phú và Quảng trường 23-3, đường hoa xuân TP. Đồng Xoài.

Chương trình bắt đầu từ 22 giờ ngày 9-2-2024 (đêm 30 tết) đến 0 giờ ngày 10-2-2024 (mùng 1 tết). Với chủ đề “Sắc xuân hội tụ - Khát vọng vươn cao”, chương trình sẽ là “bữa tiệc” âm nhạc, nghệ thuật đặc sắc, đa sắc màu và ngập tràn không khí xuân từ các địa phương được cập nhật về. Mỗi điểm cầu là một đặc trưng văn hóa, một không khí đón xuân rất riêng cùng những lời chúc mừng năm mới ấm áp.

Sức sống “Bình Phước khúc hoan ca”

Đúng như tên gọi “Bình Phước khúc hoan ca” là sự kết hợp đan xen chuỗi sự kiện nổi bật trong năm 2023 và những định hướng phát triển của tỉnh Bình Phước trong năm mới Giáp Thìn 2024.

“Bình Phước khúc hoan ca” phác họa chân dung một Bình Phước đang chuyển mình mạnh mẽ với dáng vóc đô thị xanh tươi và đậm đà chữ “Tình”, là tình đất, tình người vùng đất đỏ miền Đông gian lao mà anh dũng.

BPTV thực hiện chương trình “Bình Phước khúc hoan ca” - Ảnh: Từ Huy

Cả 3 chương, 70 phút thời lượng dành cho chương trình, “Bình Phước khúc hoan ca” kết nối những câu chuyện thực tế sống động đan xen các tiết mục văn nghệ hấp dẫn với: Rực rỡ xuân, Xuân ấm áp và Hoan ca xuân.

Xuân Bình Phước - xuân của những người trẻ giàu năng lượng, xuân của lòng người, xuân của Bình Phước căng tràn sức sống, khát khao hội nhập, đầy cảm hứng sáng tạo… tất cả làm nên khúc hoan ca chào xuân Giáp Thìn 2024.

Ý nghĩa chương trình tọa đàm “Mùa xuân ơn Đảng”

Kỷ niệm 94 mùa xuân có Đảng, BPTV phối hợp Học viện Chính trị khu vực II thực hiện chương trình tọa đàm “Mùa xuân ơn Đảng” trên sóng truyền hình và phát thanh. Chương trình đan xen giữa chính luận và giải trí với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được tập luyện và dàn dựng công phu, giúp bạn nghe và xem đài lĩnh hội nhiều tri thức hay, nhiều thông tin bổ ích về sự ra đời và vai trò lãnh đạo của Đảng ta. Đặc biệt, với sự dẫn dắt khéo léo của MC, sự tương tác, trao đổi qua lại giữa các khách mời giúp chương trình chính luận thêm thăng hoa, nhiều cảm xúc. Tọa đàm đã làm nổi bật được vai trò của Đảng ta trong 94 năm qua. Đảng đã dẫn dắt “con thuyền” Việt Nam vượt qua bao sóng gió, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nên một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng và có được vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay. Dân ơn Đảng, Đảng ơn dân. Mối quan hệ giữa Đảng với dân là máu thịt.

Chương trình tọa đàm “Mùa xuân ơn Đảng” đan xen giữa chính luận và giải trí với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc

Thông tin chính luận đi vào tâm thức bạn nghe và xem đài một cách sâu sắc, uyển chuyển, nhẹ nhàng mà vui tươi, phấn khởi trong những ngày đầu xuân.

Lắng đọng ấn phẩm đặc biệt - Báo Bình Phước xuân Giáp Thìn 2024

Mỗi bài viết trong ấn phẩm là một góc nhìn, một thông điệp tuyệt vời từ cuộc sống và mùa xuân tươi đẹp. Đặc biệt, với đa dạng góc nhìn, cách thể hiện, trình bày, cùng hình ảnh minh họa sắc nét và vô cùng ấn tượng, tất cả lĩnh vực từ chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa, văn nghệ, giáo dục đến an sinh xã hội, thể thao, quốc phòng, an ninh… trong tỉnh và cả nước đều được khắc họa rõ nét trong từng tác phẩm.

Trang bìa ấn phẩm Báo Bình Phước xuân Giáp Thìn 2024 ấn tượng với hình ảnh Long vân khánh hội - Ảnh: Diệc Quyền

Ấn phẩm đặc biệt Báo Bình Phước xuân Giáp Thìn với nhiều tác phẩm đặc sắc, là món ăn tinh thần không thể thiếu trong những ngày xuân

Ấn phẩm thu hút sự tham gia của nhiều cây viết gạo cội, cùng các nhà báo, văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh, với nhiều tác phẩm, câu chuyện ấn tượng, nổi bật như: “Chị tôi đi chợ tết”, “Công nghệ kiến tạo hạnh phúc”, “Xuân trên những cù lao xanh”, “Mang chuông đi đánh xứ người”, “Nhớ mùi hạt điều mẹ nướng”… Trang bìa ấn tượng với hình ảnh “Long vân khánh hội”. Nội dung đặc sắc với những bài viết chính luận chuyên sâu cùng các bài về văn hóa, con người Bình Phước nhẹ nhàng, gần gũi và đậm chất xuân. Đây sẽ là những cung bậc cảm xúc, những trải nghiệm thú vị cho độc giả trong những ngày xuân.

Đặc sắc nhiều chương trình văn nghệ giải trí

Liên tục trong các khung giờ sáng, trưa, tối trên cả 2 kênh BPTV 1 và BPTV 2, khán giả sẽ được thỏa sức với những bộ phim tết tươi vui, như: “Ra Giêng ai cưới em?”, “Phi vụ mùa tết”, “Chạy tết”... Nhiều câu chuyện của cuộc sống được lan tỏa dưới góc nhìn văn hóa. Qua từng thước phim vui nhộn, dí dỏm, khán giả sẽ cảm nhận và lạc quan với cuộc sống tươi đẹp này.

Dẫn dắt người xem vào một không gian mang đậm màu sắc của tết Việt, để cùng ôn cố tri tân, cùng truyền cảm hứng cho nhau trên bước đường đi tới không thể không kể đến chương trình “Xuân muôn màu” - nơi hội ngộ của những tài năng đất Việt và của Bình Phước. Ngoài những gương mặt nổi tiếng như Nguyễn Phi Hùng, Chí Vũ..., khán giả sẽ được tái ngộ những gương mặt nghệ sĩ mới xuất thân từ Bình Phước, đặc biệt là từ chiếc nôi BPTV.

Chương trình “Xuân muôn màu” - nơi hội ngộ của những tài năng đất Việt và của Bình Phước

Trên sóng phát thanh Bình Phước 89,4 MHz, nhạc xuân trong suốt những ngày tết sẽ làm hài lòng quý thính giả với những chương trình phong phú, đặc sắc, hấp dẫn mang đậm tính giải trí cao. Điểm nhấn của chương trình phát thanh tết năm nay là “Giai điệu Việt”, chủ đề “Nhạc xuân ngày tết”, phát sóng vào mùng 3 tết. Các chương trình “Bình Phước buổi sáng” tết cũng sẽ là nơi để thính giả được cung cấp những thông tin văn hóa, giải trí, du lịch bổ ích và thăng hoa cảm xúc cùng những giai thoại về các ca khúc xuân bất hủ, những giai điệu mùa xuân làm đắm say lòng người.

“Điệp khúc mùa xuân” từ lâu đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của khán giả BPTV mỗi độ tết đến, xuân về. Đến với chương trình, khán giả sẽ được gặp gỡ nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng để được nghe họ chia sẻ, tâm tình về chuyện đời, chuyện nghề và cùng thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Điểm nhấn của “Điệp khúc mùa xuân” năm nay là câu chuyện về nhà thiết kế áo dài Đức Minh với bộ sưu tập áo dài rồng đỏ chào đón năm Rồng - linh vật của năm 2024. Khán giả còn được gặp gỡ ca sĩ Hoàng Ái My, nghệ sĩ Lê Duy để cùng thưởng thức những tiết mục nghệ thuật tràn đầy hương sắc mùa xuân.

Đậm chất xuân ở thời sự và chuyên đề 

Chào xuân mới Giáp Thìn 2024, BPTV mang đến cho khán giả nhiều phóng sự truyền hình đặc sắc, phản ánh toàn cảnh bức tranh kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội vùng đất và con người Bình Phước. Mỗi chương trình thời sự đặc biệt, các chương trình, chuyên mục định kỳ, mỗi tác phẩm lên sóng đều đem đến một không gian xuân, những niềm vui về thành tựu, bước tiến trong đời sống xã hội; những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh… Tất cả được thể hiện theo phong cách tươi mới, rộn ràng sắc xuân, vun đắp thêm tình yêu lao động và ước mong một năm mới bình yên, hạnh phúc. Điển hình là các phóng sự truyền hình: “Sắc xuân trên biên giới Lộc Ninh”, “Nhịp đập mùa xuân”, "Nông dân hạnh phúc”, “Sức bật từ đồng vốn “tam nông””, “Đồng bào Tày - Nùng với tết Nguyên đán”, “Người nghệ sĩ của đồng bào”, “Sản phẩm nghệ thuật độc đáo từ gỗ thừa”, “Nông nghiệp Bình Phước và những bước đột phá ấn tượng”, “Những cung bậc quê hương”...

Ê-kíp hậu kỳ thực hiện dựng và kiểm duyệt các phóng sự thời sự trong những ngày tết

Không giới hạn ở Bình Phước online

Với mục tiêu đem đến cho công chúng những thông tin kịp thời, nóng hổi, tin tưởng và toàn diện nhất các vấn đề trong tỉnh và cả nước, trong những ngày tết, Bình Phước online liên tục cập nhật tin, bài, phóng sự thuộc 4 loại hình báo chí và các hạ tầng số của BPTV, đặc biệt là thông tin phản ánh không khí đón xuân ở các địa phương trong tỉnh và cả nước.

Trong những ngày tết, Bình Phước online liên tục cập nhật tin, bài, phóng sự thuộc 4 loại hình báo chí và các hạ tầng số của BPTV

Chào xuân mới - Giáp Thìn 2024, BPTV đã kịp thời ra mắt sách điện tử, sách nói và sách in “Bình Phước khát vọng cất cánh”. Công chúng có thể tìm đọc và lắng nghe trên Bình Phước online trong những ngày nghỉ tết Nguyên đán. Cuốn sách phản ánh toàn diện nhất bức tranh chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, chuyển đổi số… ở Bình Phước bằng một bản lĩnh và niềm tin vào tương lai phát triển.

Thấy BPTV là thấy tết. Nhiều chương trình, ấn phẩm xuân đặc sắc, hấp dẫn ở nhiều khung giờ, nhiều kênh sóng, cùng sự đổi mới về nội dung, đa sắc màu cuộc sống, đa cách thức thể hiện sẽ là món quà xuân ý nghĩa mà những người làm báo ở BPTV đang nỗ lực, tất bật hoàn thiện để gửi tới công chúng như một lời tri ân vì đã luôn tin tưởng, yêu quý và đồng hành với BPTV.

  • Từ khóa
188896

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu