Chủ nhật, 12/05/2024 09:08:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chuyển đổi số 09:27, 07/02/2024 GMT+7

CHUYỂN ĐỔI SỐ

Ðảm bảo thông tin liên lạc thông suốt

Ngân Hà
Thứ 4, 07/02/2024 | 09:27:00 3,492 lượt xem
Tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu về thông tin liên lạc cũng như sử dụng dữ liệu di động tăng mạnh. Để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh đã chủ động giải pháp tăng cường đầu tư kỹ thuật, sẵn sàng mạng lưới phục vụ nhu cầu sử dụng các dịch vụ diễn ra thông suốt trong những ngày tết.

Là đơn vị có thị phần viễn thông lớn trên địa bàn tỉnh, Viettel Bình Phước cũng đã xây dựng kế hoạch từ sớm, hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng mọi nguồn lực và cam kết mang lại chất lượng dịch vụ vượt trội, kể cả khi nhu cầu tăng đột biến.

Nâng chất lượng dịch vụ

Theo dự báo từ các đơn vị viễn thông trên địa bàn, trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhu cầu gọi điện, nhắn tin, chia sẻ hình ảnh của người dân có thể tăng từ 150-200%. Do vậy, nguy cơ xảy ra nghẽn mạng là rất lớn.

Để đảm bảo nhu cầu của người dân, Viettel Bình Phước đã tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng và thông tin liên lạc dịp tết. Dựa trên các dữ liệu từ những năm trước và dự báo về nhu cầu liên lạc, sử dụng data trong dịp tết Nguyên đán 2024, đơn vị đã chủ động rà soát vị trí lắp đặt các trạm tạm, nâng cấp đường truyền tại khu vực tập trung đông người, nơi tổ chức lễ hội, sự kiện, điểm bắn pháo hoa, mở rộng dung lượng đường truyền, băng thông kết nối trong nước và quốc tế, đảm bảo không bị nghẽn mạng tại các thời điểm có lượng thuê bao truy cập lớn.

Ở các huyện vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS như Bù Đăng, Viettel đã tăng cường lắp đặt các trụ BTS phủ sóng đến các thôn, ấp và nâng cao chất lượng sóng di động đảm bảo thông tin liên lạc của người dân

Anh Nguyễn Quang Huấn, Phó Giám đốc kỹ thuật Trung tâm Viettel Đồng Xoài - Đồng Phú cho biết: “Điểm khác biệt của mạng Viettel trong năm nay là tự động hóa mạnh mẽ công tác giám sát, tối ưu chất lượng mạng, nhất là cung cấp dịch vụ 5G để phục vụ khách hàng. Tại các khu vực trung tâm thành phố Đồng Xoài phục vụ điểm bắn pháo hoa, Viettel đã lắp đặt 15 điểm phát phủ sóng 5G, đảm bảo chất lượng truy cập data để người dân có thể yên tâm sử dụng các dịch vụ, ứng dụng chia sẻ hình ảnh, gọi video nhanh và mượt hơn”.

Tại các huyện vùng sâu, xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số như Bù Đăng, Viettel tăng cường lắp đặt các trụ thu phát sóng tự động (BTS) phủ sóng đến các thôn và nâng cao chất lượng sóng di động để không ảnh hưởng đến thông tin liên lạc của người dân.

Nâng cấp đường truyền không chỉ giúp đảm bảo hoạt động cho các cơ quan nhà nước mà còn giúp người dân huyện Bù Đăng kết nối giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng nhanh hơn

Anh Phí Quang Lộc, Giám đốc kỹ thuật Viettel Bù Đăng chia sẻ: “Viettel cũng đang hỗ trợ nâng sóng từ 2G lên 4G để người dân có thể sử dụng nhiều tiện ích trên điện thoại thông minh như chuyển tiền online, gọi điện thoại có hình ảnh với đường truyền ổn định hơn. Đặc biệt, những nơi trước đây sóng yếu hoặc lõm sóng không thể gọi điện thoại thì nay đã ổn định hơn”.

“Việc nâng cấp đường truyền không chỉ giúp đảm bảo hoạt động cho các cơ quan nhà nước giải quyết khối lượng công việc lớn vào những ngày cuối năm mà còn giúp người dân kết nối giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng nhanh hơn, các hoạt động mua sắm trực tuyến cũng diễn ra thuận tiện hơn” - anh Nguyễn Đắc Nhàn, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng khẳng định.

Sẵn sàng phục vụ cao điểm

Viettel cũng kịp thời rà soát, bảo dưỡng hệ thống, thiết bị, đường truyền; bố trí đủ kênh, đủ luồng đảm bảo cho hạ tầng mạng lưới và dịch vụ hoạt động tốt. Cùng với đó là bố trí cán bộ kỹ thuật trực 24/24 giờ để xử lý nhanh các sự cố phát sinh.

Hiện nhu cầu sử dụng dịch vụ dữ liệu của Viettel tăng gần 50% so với ngày thường. Lưu lượng dịch vụ thoại chất lượng cao cũng tăng từ 30-50% so với các tháng trước. Bên cạnh dịch vụ di động, Viettel triển khai đồng loạt những giải pháp đảm bảo chất lượng ở tất cả hệ thống dịch vụ như điện thoại cố định, internet, truyền hình.

Tại các khu vực trung tâm thành phố Ðồng Xoài, Viettel đã lắp đặt 15 điểm phát sóng 5G, đảm bảo chất lượng truy cập với tốc độ nhanh

Anh Trần Bá Hoàng, Giám đốc Chi nhánh công trình Viettel Bình Phước nhấn mạnh: Viettel Bình Phước hiện vận hành 900 trạm BTS và quản lý hơn 900 ngàn thuê bao di động đang hoạt động. Để tăng cường phục vụ tết Nguyên đán, toàn tỉnh đã tăng 165 giải pháp, tại 125 vị trí xoay quanh việc nâng cấp phần cứng, phần mềm hạ tầng viễn thông bằng cách bổ sung tài nguyên, lắp đặt các trạm BTS và sẵn sàng về nhân lực, phương tiện phục vụ đợt cao điểm tết Nguyên đán. Cùng với đó, đơn vị đã vận hành hệ thống cấp điện dự phòng tại tất cả trạm BTS, đảm bảo các trạm luôn hoạt động ổn định, an toàn. Việc này giúp Viettel duy trì tốt chất lượng mạng, kịp thời phát hiện và tự động xử lý các vấn đề phát sinh, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 7 doanh nghiệp viễn thông, internet. Các doanh nghiệp đã chú trọng đầu tư chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt hơn nhu cầu của các tổ chức, cá nhân. Toàn tỉnh hiện có 1.296.331 thuê bao điện thoại (trung bình 123 thuê bao/100 người), trong đó điện thoại cố định 9.245 thuê bao, điện thoại di động 1.287.086 thuê bao; internet có 1.143.734 thuê bao; tổng số vị trí trạm thu, phát sóng thông tin di động 1.971 trạm; 843/843 thôn, ấp có hạ tầng băng thông rộng cố định, đạt 100%; mạng di động 3G/4G phủ sóng 100% thôn, ấp, tuy nhiên vẫn còn một số khu vực trong vùng lõm sóng...


Bảo đảm tuyệt đối an toàn mạng lưới thông tin liên lạc thông suốt sẽ đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc của các cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong dịp tết. Các nhà mạng đóng chân trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực tăng thêm các đường kết nối dự phòng để đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng tốt nhất, giúp nhân dân đón tết trọn vẹn, vui tươi.

  • Từ khóa
188938

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu