Thứ 2, 20/05/2024 11:22:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chuyển đổi số 16:34, 28/09/2023 GMT+7

Chủ động cấp tài khoản định danh điện tử từ cơ sở

Thứ 5, 28/09/2023 | 16:34:51 2,192 lượt xem

Kim Phụng - Nhã Trâm

BPO - Trước đây, việc cấp tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) tại thành phố Đồng Xoài thường thực hiện theo kế hoạch hoặc từng đợt tại công an các phường, xã theo sự bố trí, sắp xếp lịch của Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố. Tuy nhiên, hiện nay mọi hoạt động tác nghiệp từ đăng ký, cấp, kích hoạt tài khoản ĐDĐT đều do công an các phường, xã chủ động thực hiện vào tất cả các ngày trong tuần. Điều này đã tạo sự chủ động cho công an phường, xã và thuận lợi cho công dân, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chỉ tiêu cấp, kích hoạt tài khoản ĐDĐT trên địa bàn. 

CẤP TÀI KHOẢN VÀO CẢ NGÀY NGHỈ

Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Công an phường Tiến Thành vào chiều thứ Bảy (ngày 23-9) vừa qua, khá nhiều người dân và học sinh, sinh viên đến thực hiện đăng ký cấp tài khoản ĐDĐT. Qua tìm hiểu, các trường hợp đến đăng ký tại đây là những người đi làm, công tác xa tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khác hoặc do công việc đặc thù nên không thể về địa phương để thực hiện cấp tài khoản ĐDĐT theo kế hoạch và theo ngày cụ thể của tổ công tác Công an thành phố như trước. Đặc biệt, do hiện nay công an các phường, xã của thành phố Đồng Xoài đã hoàn toàn chủ động thực hiện đăng ký, cấp tài khoản ĐDĐT, đồng thời luôn có cán bộ, chiến sĩ trực tiếp nhận, giải quyết nhu cầu của người dân hằng ngày. Qua đó, đã tạo điều kiện cho công dân đi làm xa hoặc có công việc đặc thù được thực hiện các thủ tục cấp và kích hoạt tài khoản ĐDĐT kể cả ngày thứ Bảy. 

Người dân phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài làm thủ tục cấp tài khoản ĐDĐT tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Công an phường

Ông Vũ Văn Thọ ở khu phố 3, phường Tiến Thành chia sẻ: “Tôi thường xuyên đi làm xa, nay mới sắp xếp thời gian về làm ĐDĐT được. Tôi thấy đoàn viên thanh niên phường hỗ trợ rất nhiều, máy móc, thiết bị của Công an phường cũng được trang bị đầy đủ nên thời gian thực hiện rất nhanh, chỉ 10-15 phút là xong, không phải chờ đợi lâu”. 

CHỦ ĐỘNG VỀ THIẾT BỊ VÀ NGHIỆP VỤ

Hiện nay, 8/8 trụ sở công an phường, xã của thành phố Đồng Xoài đã xây dựng được bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo mô hình cải cách hành chính công an cấp xã. Ngoài được bố trí nơi làm việc, tiếp công dân khang trang, thoáng mát, tạo thuận tiện cho người dân đến giải quyết thủ tục hành chính, công an các phường, xã của thành phố còn được mua sắm, trang bị các thiết bị, máy móc hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là các máy móc, thiết bị chuyên dùng phục vụ việc cấp tài khoản ĐDĐT. Đặc biệt, cán bộ, chiến sĩ công an các phường, xã đều đã được tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về cấp tài khoản ĐDĐT và hướng dẫn sử dụng thành thạo các máy móc, thiết bị chuyên dụng, qua đó đã chủ động được công việc, đồng thời đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Đại úy Lê Thái Hòa, cán bộ Công an phường Tiến Thành cho biết: “Hiện nay, Công an phường đã được trang bị 1 bộ máy để đăng ký và cấp tài khoản ĐDĐT mức độ 2, từ khi có máy đến nay, đơn vị đã chủ động thực hiện cấp hơn 3.000 tài khoản ĐDĐT mức độ 2 cho công dân đủ điều kiện, kể cả công dân thường trú và tạm trú”.

Nhờ chủ động ngay tại công an các phường, xã, đặc biệt là sự quan tâm của UBND và Công an thành phố trong việc đầu tư thiết bị, nên số lượng người dân đăng ký và được cấp tài khoản ĐDĐT trên địa bàn thành phố Đồng Xoài trong “chiến dịch 90 ngày, đêm” và hiện nay đạt cao, vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Qua 2 đợt triển khai thực hiện chiến dịch, toàn thành phố đã thu nhận thêm 12.473 hồ sơ đăng ký tài khoản ĐDĐT mức độ 1, đạt 328% và 28.835 hồ sơ cấp tài khoản ĐDĐT mức độ 2, đạt 154% chỉ tiêu giao. Lũy kế đến nay, toàn thành phố đã kích hoạt 48.462/59.827 tài khoản ĐDĐT, đạt 81% tổng số tài khoản ĐDĐT đã được cấp.

Với sự chủ động của công an các phường, xã cũng như sự hỗ trợ, vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, thành phố Đồng Xoài phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu cấp, kích hoạt tài khoản ĐDĐT góp phần cùng toàn tỉnh thực hiện thắng lợi Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn.

  • Từ khóa
178568

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu