Thứ 2, 20/05/2024 10:34:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chuyển đổi số 13:28, 18/10/2022 GMT+7

Bình Phước: Thẩm định dự án đầu tư thiết bị, phần mềm xây dựng chính quyền số

Thanh Lâm
Thứ 3, 18/10/2022 | 13:28:09 1,550 lượt xem
BPO - Sáng nay 18-10, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh chủ trì cuộc họp hội đồng thẩm định dự án đầu tư thiết bị, phần mềm, cơ sở dữ liệu phục vụ xây dựng chính quyền số, địa phương thông minh giai đoạn 2022-2025.

Dự án đầu tư thiết bị, phần mềm, cơ sở dữ liệu phục vụ xây dựng chính quyền số, địa phương thông minh giai đoạn 2022-2025 do Sở Thông tin và Truyền thông là đơn vị chủ đầu tư, Công ty TNHH MTV xây dựng thương mại Hoàng Hưng (TP. Đồng Xoài) là đơn vị tư vấn.

Đại diện Công ty TNHH MTV xây dựng thương mại Hoàng Hưng trình bày thuyết minh dự án

Dự án gồm 11 tiểu dự án nhằm mục tiêu đến năm 2025 cơ bản hình thành chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Dự án gồm nhiều nội dung, trong đó tập trung xây dựng các nền tảng dùng chung và cơ sở dữ liệu dùng chung; xây dựng hạ tầng kết nối IoT phục vụ quản lý đô thị, giao thông, điện, nước…; triển khai thí điểm các ứng dụng, dịch vụ chuyển đổi số; hoàn thiện nền tảng tích hợp chia sẻ dữ liệu…

Đại diện Công ty TNHH hệ thống thông tin FPT đóng góp ý kiến cho dự án

Sau khi nghe đơn vị tư vấn báo cáo, các thành viên hội đồng, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã có nhiều ý kiến góp ý cho dự án. Các ý kiến tập trung vào tính hiệu quả, tính pháp lý của dự án; xu hướng công nghệ và cơ chế vận hành, vấn đề đào tạo nhân sự, việc hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số; vấn đề thuê hay mua các ứng dụng, công nghệ, việc xây dựng kho dữ liệu, vấn đề an toàn, an ninh thông tin; làm rõ thêm tính kết nối của các tiểu dự án trong dự án tổng thể; tính kết nối của các dự án đã đầu tư, đang đầu tư với dự án này.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông giải trình một số ý kiến của thành viên hội đồng thẩm định nêu ra tại cuộc họp

Các thành viên hội đồng còn đề nghị đơn vị tư vấn đánh giá thực trạng các trang thiết bị, công nghệ thông tin và các dự án mà tỉnh đã đầu tư trong lĩnh vực này để tránh trùng lắp, gây lãng phí…

Kết luận cuộc họp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng, đây là dự án lớn nhằm hướng đến xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số của tỉnh trong thời gian tới.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh kết luận cuộc họp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với đơn vị tư vấn có báo cáo giải trình nội dung ý kiến của các chuyên gia, thành viên đề cập đến dự án; đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư ký gửi lấy ý kiến của các thành viên hội đồng và tham mưu UBND tỉnh ký gửi xin ý kiến của Bộ Thông tin và Truyền thông về dự án; đề nghị các chuyên gia cần có ý kiến tham mưu cho tỉnh về phân kỳ đầu tư dự án.

  • Từ khóa
153169

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu