Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố và 111 xã, phường, thị trấn.
Theo báo cáo tại cuộc họp, từ ngày 4 đến 25-7-2022, đối với dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh đạt 100%; tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện đạt 82,64%; bộ phận một cửa cấp huyện đạt 99,46%; bộ phận một cửa cấp xã đạt 99%.
Đại diện Công an tỉnh giải trình nguyên nhân dẫn đến việc có 1 hồ sơ trễ hạn
Đối với hồ sơ dịch vụ công được xử lý trực tuyến đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trong kỳ cấp tỉnh tăng lên 99,93%; Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện đạt 92%; bộ phận một cửa huyện đạt 99,9%; bộ phận một cửa cấp xã đạt 98,79%.
Tình hình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, trong kỳ cổng dịch vụ công của tỉnh đã tiếp nhận 89.170 hồ sơ, các đơn vị đã giải quyết 40.196 hồ sơ, trong đó có 198 hồ sơ đã trễ hạn, tỷ lệ 0,5%, còn lại 48.974 hồ sơ đang giải quyết.
Về thanh toán trực tuyến, đến nay 100% Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện đã phát sinh giao dịch thanh toán phí, lệ phí trực tuyến và tốc độ tăng trưởng thanh toán trực tuyến cả về phí, lệ phí cũng như nghĩa vụ tài chính đang ngày càng tăng cao.
Bên cạnh kết quả đạt được, tại một số địa phương, đơn vị dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ còn đạt thấp; tại một số đơn vị như bộ phận một cửa huyện Đồng Phú, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành, Chi nhánh Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đồng Phú, số hồ sơ trễ hạn còn khá cao, lần lượt là 34, 46 và 31 hồ sơ…
Đại diện Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh đưa ra các giải pháp khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hạn của đơn vị trong thời gian qua
Nguyên nhân là do số lượng hồ sơ tăng cao; trang thiết bị của một số địa phương còn hạn chế; thao tác của cán bộ chuyên môn còn chậm dẫn đến hồ sơ trễ hẹn…
Kết luận tại cuộc họp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng: Chiến dịch đã đi được 2/3 chặng đường, đây là đợt sơ kết lần thứ 3 và kết quả đã có những bước tiến mới được thể hiện cụ thể qua các thông số trong báo cáo.
Tuy nhiên, vẫn còn một số mục tiêu của chiến dịch cần có giải pháp quyết liệt hơn để đạt mục tiêu đề ra. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu: 2 tuần tới, ngoài giữ vững kết quả đã đạt được, các sở, ngành, địa phương, đơn vị cần đẩy nhanh, quyết tâm hơn nữa, trong đó tập trung giảm hồ sơ trễ hạn, tăng giao dịch thanh toán trực tuyến, tăng tài khoản người dân trên cổng dịch vụ công quốc gia…
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh mục tiêu cuối cùng là chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị: Các sở, ngành liên quan phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh rà soát lại các dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ và công bố lại. Đối với việc giải quyết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp cần phải đảm bảo đúng hẹn, thực chất, tránh tình trạng một số nơi hồ sơ chưa hoàn thành, chưa trả cho người dân nhưng vẫn báo cáo đã hoàn thành.

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026