Thứ 2, 20/05/2024 13:52:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chuyển đổi số 15:12, 27/05/2022 GMT+7

Xây dựng các giải pháp quản lý nội dung số trong lĩnh vực phát thanh - truyền hình

Diệc Quyền - Tấn Phước
Thứ 6, 27/05/2022 | 15:12:09 2,264 lượt xem
BPO - Ngày 27-5, tại thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Công ty Truyền hình kỹ thuật số Miền Nam (SDTV) tổ chức hội thảo giải pháp quản lý nội dung số với sự tham dự của đại diện Viện Chiến lược thông tin và truyền thông, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Cục Tần số vô tuyến điện và lãnh đạo của hơn 20 Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) khu vực Nam Bộ, Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, nhiều giải pháp công nghệ mới trong lĩnh vực PT-TH đã được các đơn vị giới thiệu như: “Giải pháp số hóa cho truyền hình của VNG Cloud”, “Giải pháp và Thiết bị sản xuất chương trình HD, 4K của BlackmagicDesign” và “Giải pháp Sigma OTT cho lĩnh vực truyền hình internet”.

Ông Hà Như Hải, Giám đốc Truyền thông và kinh doanh VNG Cloud trình bày các giải pháp xây dựng hệ sinh thái số hóa toàn diện cho các đài truyền hình

Theo nhận định chung, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu đối với mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội, trong đó có lĩnh vực phát thanh - truyền hình. Tuy nhiên, hiện nay sự xuất hiện của mạng xã hội đang gia tăng áp lực lên thị trường phát thanh - truyền hình truyền thống. Do đó, việc nâng cao khả năng thích ứng cũng như tạo ra một hệ sinh thái số đa nền tảng với chi phí tối ưu nhất nhằm tăng trải nghiệm cho khán, thính giả phát thanh - truyền hình và phát triển bền vững là yêu cầu cấp thiết.

Lãnh đạo SDTV và VNG Cloud ký kết hợp tác xây dựng, kinh doanh, cung cấp giải pháp sản xuất chương trình và kinh doanh nội dung số

Những vấn đề được đặt ra tại hội thảo sẽ là những giải pháp hữu ích giúp lãnh đạo các Đài Phát thanh - Truyền hình cùng những nhà chuyên môn về công nghệ và chính sách có những chiến lược cụ thể để phát triển, quản lý nội dung số một cách bền vững. Qua đó mang đến nhiều sự tiện ích thiết thực và nâng cao chất lượng phục vụ cho người xem và nghe đài.

  • Từ khóa
143197

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu