Thứ 2, 20/05/2024 13:51:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chuyển đổi số 10:39, 20/05/2022 GMT+7

Tỉnh Quảng Ngãi học tập kinh nghiệm chuyển đổi số tại Bình Phước

Thu Thảo - Quốc Việt
Thứ 6, 20/05/2022 | 10:39:37 2,031 lượt xem
BPO - Sáng nay 20-5, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cùng lãnh đạo các sở, ngành đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Ngãi đến thăm, học tập kinh nghiệm về chuyển đổi số tại Bình Phước.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền khẳng định, Quảng Ngãi xác định chuyển đổi số là chìa khóa để tỉnh chuyển mình trong thời gian tới. Do đó, qua buổi làm việc này, tỉnh Quảng Ngãi rất mong sẽ có thêm những bài học kinh nghiệm từ Bình Phước trong xây dựng chính quyền số, chính quyền điện tử, bao gồm kinh nghiệm về nguồn lực, con người và quá trình triển khai thực hiện.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền mong muốn 2 tỉnh tiếp tục có sự gắn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình thực hiện chuyển đổi số ở 2 địa phương

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước Nguyễn Minh Quang chia sẻ một số cách làm trong xây dựng hạ tầng thông tin trên địa bàn tỉnh

Sau khi tham quan mô hình trung tâm điều hành thông minh của Bình Phước, đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Ngãi đã nghe báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử và chính quyền số tại Bình Phước. Với quyết tâm lấy công nghệ số làm đòn bẩy để thu hẹp khoảng cách phát triển với các tỉnh lân cận, thời gian qua, tỉnh Bình Phước đã quan tâm bố trí ngân sách cho công nghệ thông tin, xây dựng trung tâm điều hành thông minh tại các thành phố, thị xã trong tỉnh.

Trao đổi với đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Ngãi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng, phải biến “áp lực thành động lực” trong quá trình thực hiện chuyển đổi số

Một số điểm nhấn trong chuyển đổi số của Bình Phước như: Thanh toán nghĩa vụ tài chính về đất đai trực tuyến, thực hiện kết nối cổng dịch vụ công quốc gia, quá trình xây dựng cơ sở dữ liệu về dân cư, đất đai đã khiến Quảng Ngãi rất ấn tượng và mong muốn được chia sẻ thêm kinh nghiệm, cách làm về những vấn đề này. Đặc biệt, tỉnh Quảng Ngãi cũng muốn tìm hiểu thêm về sự phối hợp đồng bộ giữa các sở, ngành liên quan, chính quyền các cấp trong quá trình thực hiện chuyển đổi số của Bình Phước, nhất là về quy mô triển khai và nguồn lực thực hiện.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh hy vọng, những kinh nghiệm của Bình Phước sẽ giúp Quảng Ngãi có cách làm phù hợp trong thời gian tới khi thực hiện quá trình chuyển đổi số. Bên cạnh đó, Bình Phước cũng rất mong nắm bắt thêm cách làm, kinh nghiệm của Quảng Ngãi nhằm hoàn thiện hơn việc xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

  • Từ khóa
142699

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu