Thứ 2, 20/05/2024 15:20:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chuyển đổi số 12:55, 14/01/2022 GMT+7

Cơ hội cho doanh nghiệp khi được hỗ trợ chuyển đổi số

Ngọc Huyền - Phạm Tăng
Thứ 6, 14/01/2022 | 12:55:44 979 lượt xem
BPO - Sáng nay (14-1), Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị trực tuyến hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số năm 2022.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang chủ trì. Đại diện các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang trao đổi tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện doanh nghiệp cung cấp giải pháp nền tảng số đã giới thiệu các giải pháp và cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp khi tham gia chuyển đổi số. Trong đó, giới thiệu, hướng dẫn và chuyển giao nền tảng quản trị doanh nghiệp trên base.vn; giới thiệu quy trình vận hành, hướng dẫn đăng ký, đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử sendo.vn.

Toàn cảnh hội nghị

Đối với nền tảng quản trị doanh nghiệp trên base.vn, lộ trình triển khai gồm 4 giai đoạn: thiết lập hệ thống và cập nhật dữ liệu; training và đào tạo; đánh giá hiệu quả sử dụng; tối ưu hóa. 

Hỗ trợ chuyển đổi số mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp. Trong ảnh: Các doanh nghiệp tham gia hội nghị tại điểm cầu Sở Thông tin và Truyền thông

Các doanh nghiệp, hợp tác xã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Sendo

Với sàn thương mại điện tử Sendo, doanh nghiệp khi tham gia sẽ được hỗ trợ vận hành (phát triển thương mại đa kênh, liên kết theo chuỗi giá trị sản phẩm; các giải pháp ứng dụng chuyển đổi số cho doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp; hỗ trợ phí vận chuyển cho khách mua hàng theo từng giai đoạn) và hỗ trợ truyền thông (tham gia các chương trình xúc tiến bán hàng do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì; các kênh thông tin của Bộ Công Thương; truyền thông các sự kiện, hội nghị do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp; truyền thông theo các chương trình quảng bá của Sendo…).

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các doanh nghiệp trao đổi, thảo luận làm rõ những vấn đề liên quan đến giao dịch trên sàn thương mại điện tử Sendo như: Chi phí doanh nghiệp khi tham gia; các yêu cầu về giấy tờ sản phẩm; chính sách đảm bảo hàng hóa tới tay người tiêu dùng, nhất là các mặt hàng tươi sống; chính sách hỗ trợ, đền bù nếu quá trình vận chuyển sản phẩm bị vỡ, hỏng bao bì, nhãn mác; dịch vụ tư vấn, hỗ trợ khách hàng; kỹ năng livestream bán hàng trên nền tảng số…

Bên cạnh đó, các sở, ngành, doanh nghiệp cũng đề nghị Sendo tạo điều kiện đưa các sản phẩm OCOP của Bình Phước lên sàn thương mại điện tử, đồng thời có một gian hàng riêng cho các sản phẩm đặc sản vùng miền, OCOP, hữu cơ nhằm đảm bảo tính cạnh tranh với các sản phẩm khác. Có ý kiến đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong duy trì, nâng cấp hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm.

Việc hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số góp phần giúp doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp công nghệ, tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, xây dựng hệ sinh thái đối tác thông qua các hoạt động, phương thức sản xuất dựa trên công nghệ số.

  • Từ khóa
135468

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu