Chủ nhật, 28/04/2024 23:03:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 10:09, 21/02/2024 GMT+7

Phản bác luận điệu xuyên tạc về cuốn sách của Tổng Bí thư về chống tham nhũng, tiêu cực

Hồng Phúc - Quyết Thắng
Thứ 4, 21/02/2024 | 10:09:40 1,991 lượt xem
BPO - Sau khi cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được xuất bản và được triển khai sâu rộng trên toàn quốc; trên các diễn đàn mạng xã hội và một số tờ báo điện tử của người Việt ở nước ngoài đã xuất hiện những luận điệu xuyên tạc về Tổng Bí thư và những nội dung mà cuốn sách đề cập. Các luận điệu ấy cho rằng việc Tổng Bí thư cho xuất bản sách mang tên mình chỉ là để đánh bóng tên tuổi chứ “in cho ai đọc”. Cũng các luận điệu xuyên tạc ấy cho rằng thể chế chính trị một đảng của Việt Nam là nguồn gốc sinh ra tham nhũng và rằng bản chất con người là tham mà Đảng Cộng sản Việt Nam chống tham nhũng nhưng chỉ thấy hô hào tu dưỡng đạo đức thì không thể chống được tham nhũng…

BÀI 1
VỀ CÁI GỌI LÀ “ĐÁNH BÓNG TÊN TUỔI”

Tại buổi báo cáo nội dung cơ bản cuốn sách này cho đảng viên khối các cơ quan Trung ương, ông Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương cho biết, cuốn sách được các cơ quan có trách nhiệm thực hiện biên soạn, sau khi hoàn thiện bản thảo, xin ý kiến các đồng chí lãnh đạo và sau đó đã báo cáo Tổng Bí thư. Tổng Bí thư rất băn khoăn về cuốn sách mang tên Nguyễn Phú Trọng. Đọc lại tác phẩm này, nhất là những bài viết được Tổng Bí thư viết khi còn là một cán bộ trẻ 29 tuổi đến hiện nay, người đọc sẽ không khó nhận ra hình ảnh một nhà lãnh đạo mẫu mực, giản dị, liêm khiết, nói đi đôi với làm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, suốt đời trung thành với lý tưởng vì Đảng, vì dân, đấu tranh không khoan nhượng với những thói hư, tật xấu, những hư hỏng trong Đảng và trong xã hội.

Là người học văn chương, hẳn nhiên Tổng Bí thư không xa lạ với câu nói nổi tiếng của đức Khổng Tử: “…Tam thập nhi lập, tứ thập nhi bất hoặc, ngũ thập tri thiên mệnh, lục thập nhi nhĩ thuận, thất thập nhi tùng tâm sở dục bất du củ”, nghĩa là: 30 tuổi thì (tự) đứng vững được (tự lập), 40 tuổi chẳng nghi hoặc (vì trí tuệ đã mở mang), 50 tuổi biết mệnh trời, 60 tuổi biết phán đoán mọi sự, 70 tuổi theo lòng mình muốn mà không vượt ra ngoài khuôn khổ đạo lý. Còn nhớ, trong bản Di chúc bất hủ để lại cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trước khi đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dẫn lời Đỗ Phủ - nhà thơ lớn của Trung Quốc: “Nhân sinh thất thập cổ lai hy”, nghĩa là người thọ 70 xưa nay hiếm. Ông Nguyễn Phú Trọng sinh năm 1944, năm nay (2024) đã 80 tuổi, đã quá xa cái tuổi “thất thập”. Đáng lẽ ra ở tuổi này ông đã có thể an hưởng tuổi già, vui vầy cùng con cháu, dạo chơi, đọc sách như những cụ già nhàn tản khác. Thế nhưng, là người luôn đau đáu với vận mệnh đất nước, số phận của dân tộc ông đã liên tục đứng ra gánh vác những trọng trách lớn lao. Về tuổi, ông đã 80; về học vấn, ông đã có học vị tiến sĩ; về học hàm, ông là giáo sư; về chức vụ, ông đã lên tới đỉnh cao nhất của danh vọng và hiện ông đang đảm nhiệm cương vị Tổng Bí thư của Đảng.

 Còn nhớ, tại Đại hội XI của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã 67 tuổi, ông đã thuộc trường hợp “đặc biệt” theo quy định về độ tuổi của Đảng. Đến Đại hội XII ông trở thành trường hợp “đặc biệt” của “đặc biệt” và đến Đại hội XIII thì ông là “đặc biệt” của “đặc biệt”, của “đặc biệt”, 3 lần “đặc biệt”. Ngay sau khi được bầu lại làm Tổng Bí thư tại Đại hội XIII của Đảng vào sáng 1-2-2021, Tổng Bí thư tâm tình: “Bây giờ tôi không được khỏe lắm, tuổi cũng đã cao, cũng xin nghỉ rồi, thế nhưng Đại hội bầu phải làm, đảng viên thì phải chấp hành”1. Là người gánh vác trọng trách lớn nhất của Đảng, của đất nước, khi đất nước đã đạt được những thành tựu mang tính lịch sử mà Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã đánh giá: “Đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay2”, chắc chắn những thành tựu lớn này là công lao đóng góp của dân tộc, song vai trò “người cầm lái” của ông là vô cùng lớn. Thế nhưng, bao giờ ông cũng nép mình, khiêm tốn và không bao giờ tự nhận công lao ấy về mình. Cũng trong tâm sự khi được bầu lại làm Tổng Bí thư lần thứ 3, ông cho biết sẽ cố gắng hết sức, nhưng “làm được hay không tập thể phải thống nhất, đoàn kết trên dưới một lòng. Một cá nhân vai trò cũng quan trọng nhưng cũng chỉ là một cá nhân3”.

 Phàm ở đời, một con người đã lên đến đỉnh cao về tất cả mọi mặt, nhất là chức vụ, mà không chỉ 1 lần, nhiều lần vậy thì liệu họ có còn cần “đánh bóng tên tuổi” của mình nữa hay không? Không phải chỉ đến khi cuốn sách này ra đời mà trong suốt những năm qua, các thế lực thù địch cũng không từ bất cứ thủ đoạn nào hòng tìm cách bôi đen, nói xấu, xuyên tạc Tổng Bí thư, song tất cả những luận điệu xấu xa ấy đều là vô căn cứ và hầu như cũng chẳng đánh lừa được mấy ai. Người Việt Nam có câu “trăm nghe không bằng một thấy”, với tất cả những gì mà Tổng Bí thư đã cống hiến cho Đảng, cho đất nước, cho dân tộc, ông xứng đáng đứng trong ngôi đền thiêng của dân tộc, nơi ngự trị những vĩ nhân, anh hùng dân tộc nước Việt.

  1. https://vtv.vn/dai-hoi-dang/tong-bi-thu-toi-xin-nghi-nhung-dai-hoi-bau-dang-vien-phai-chap-hanh-2021020122473521.htm
  2.  Đảng Cộng sản Việt Nam: Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nxb Chính trị quốc gia - Sự thật, tập I, tr. 104
  3. https://vtv.vn/dai-hoi-dang/tong-bi-thu-toi-xin-nghi-nhung-dai-hoi-bau-dang-vien-phai-chap-hanh-2021020122473521.htm
  • Từ khóa
189752

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu