Thứ 3, 21/05/2024 00:35:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 05:02, 07/10/2021 GMT+7

Lại “ngựa quen đường cũ”

Minh Thương
Thứ 5, 07/10/2021 | 05:02:00 1,188 lượt xem
BPO - Thời gian qua, chính quyền và nhân dân cả nước đã phải gồng mình chống dịch, chúng ta đã đạt được những kết quả rất tích cực. Thế nhưng, có những người đã không có bất kỳ hoạt động gì chung tay với người dân lại lên tiếng phán xét, vỗ ngực này kia. Một trong những người đó là Phạm Minh Vũ. Thời gian qua, Vũ thường xuyên đăng tải lên trang cá nhân của mình những bài viết xuyên tạc trắng trợn về công tác phòng, chống dịch của Việt Nam như “Kinh hãi cách chống dịch của Việt Nam”, “…Mắc dịch!”… Mới đây, Vũ lại đăng tải bài viết bịa đặt, vu khống chính sách của Chính phủ, bôi nhọ, hạ thấp uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Lai lịch bất hảo

Phạm Minh Vũ sinh ngày 30-4-1992, trú huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, làm nghề tự do. Tuy nhiên, Vũ đã sớm có tư tưởng tiêu cực, bản tính lười biếng, ham ăn, thích hưởng thụ mà không có chí tu dưỡng, rèn luyện, lại thích thể hiện bản thân. Tháng 12-2012, Vũ lập một tài khoản trên facebook với nickname “Pham Vu”, sau đổi lại là “Sep Pham”. Vũ thường xuyên lên mạng xã hội tỏ ra mình là “thánh phán” với những vấn đề mà cộng đồng mạng đang quan tâm. Chính điều này đã đưa Vũ trở thành tầm ngắm của các đối tượng xấu lôi kéo, dụ dỗ đi vào con đường u tối. Đến tháng 8-2013, Vũ tham gia “Hội anh em dân chủ”, rồi được Nguyễn Văn Đài giao nhiệm vụ đọc diễn văn trong một buổi họp về “nhân quyền”, tổ chức tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội vào ngày 8-12-2013. Tiếp theo, Vũ nhận trách nhiệm điều hành trang facebook của “Hội anh em dân chủ”. Từ trang mạng này, Vũ làm quen một số nhân vật cộm cán của tổ chức khủng bố Việt Tân trước là để có thêm sự hậu thuẫn cả về vật chất lẫn tinh thần, sau là để có “ô dù” cho các hoạt động chống phá.

Năm 2014, Phạm Minh Vũ bị bắt và bị tuyên phạt 18 tháng tù giam về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích Nhà nước” quy định tại Điều 258 Bộ luật Hình sự. Sau thời gian thụ án, Phạm Minh Vũ vẫn chứng nào tật ấy, “ngựa quen đường cũ” khi tiếp tục nhận tiền tài trợ của các tổ chức, cá nhân phản động lưu vong ở nước ngoài để hoạt động chống phá chính quyền nhân dân.

Lại “ngựa quen đường cũ”

Trong những ngày qua, chẳng ai biết Phạm Minh Vũ đã làm gì cho đất nước để cùng chung tay chống lại đại dịch Covid-19, nhưng việc y làm trên trang facebook cá nhân với tần suất tăng nhanh chóng cho thấy nhận thức của y ngày càng sai lệch nghiêm trọng. Từng học tại Trường cao đẳng phát thanh - truyền hình ở Hà Nam nên Vũ tự cao tự đại về khả năng viết lách của mình. Tuy nhiên với những lý lẽ giời ơi đất hỡi của Vũ đưa ra thì thật buồn cười.

Mới đây trên trang cá nhân của mình, Vũ đăng bài viết về số ca tử vong do Covid-19 ở Việt Nam. Hắn cho rằng: “Sở dĩ số tử vong cao là vì các ông đem họ vào khu cách ly mặc kệ họ đói, mặc họ sống với điều kiện tồi tàn gây tâm lý khủng hoảng, và thiếu sự can thiệp y tế”. Lý lẽ này hết sức phiến diện và không đúng thực tế. Trong đợt dịch thứ 4 bùng phát từ ngày 27-4-2021, biến thể vi rút Delta lây lan rất nhanh và mạnh, dịch bệnh không lây theo chuỗi từ người này sang người kia mà lây chùm ca bệnh, F0 tăng theo cấp số nhân… Để ứng phó với tình huống này thì việc cách ly là giải pháp quyết định nhằm ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, việc thành lập các khu cách ly, đặc biệt cách ly F0 là để giảm gánh nặng cho các bệnh viện và tập trung cứu chữa những bệnh nhân nặng, giảm nguy cơ tử vong do dịch bệnh. Ngoài ra, chính quyền địa phương còn thành lập các tổ phản ứng nhanh để kịp thời hỗ trợ những tình huống khẩn cấp tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn. Hàng ngàn nhân viên y tế, lực lượng quân đội, tình nguyện viên hằng ngày vẫn thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ sinh hoạt cho người bệnh để không ai bị bỏ lại phía sau.

Phạm Minh Vũ còn cho rằng: “Dịch chứ không phải giặc mà định ra nghị quyết mơ hồ, lý tưởng lãng mạn hay đấu tranh giai cấp ra để chống nó”. Chúng ta thấy rằng, ngay từ khi dịch Covid-19 bắt đầu lây lan ra khỏi biên giới Trung Quốc, Đảng, Nhà nước ta đã lập tức xác định dịch này là một thứ “giặc”, nhanh chóng ra văn bản chỉ đạo, kích hoạt sự vào cuộc của hệ thống chính trị với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đặt sức khỏe, tính mạng của nhân dân lên trên hết, trước hết. Mệnh lệnh coi dịch bệnh là giặc có lẽ chỉ duy nhất ở Việt Nam. Việc coi dịch như giặc đã thể hiện việc đánh giá đúng sự nguy hiểm của dịch bệnh và sự quyết tâm, quyết liệt chống dịch của lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta. Cả hệ thống chính trị cho tới mỗi người dân Việt Nam đều chuyển sang tinh thần của thời chiến, tập trung cao độ, thực hiện các biện pháp ứng phó với dịch. Với việc xác định như vậy, qua các đợt bùng phát dịch, chúng ta đã đề ra được các biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt, nhanh chóng thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh.

Ngoài ra, Vũ còn lợi dụng dịch bệnh để đả kích chính sách kinh tế của nước ta “Giờ nước nghèo mới cần FDI. Chứ các nước giàu người ta có cần? Dân Việt Nam cần Fdi, Đảng cần Fdi”. Điều này càng chứng tỏ sự ngu dốt của Vũ. Cần phải hiểu FDI là viết tắt của từ “Foreign Direct Investment” có nghĩa là đầu tư trực tiếp nước ngoài. FDI vô cùng quan trọng với sự phát triển của từng quốc gia. Với nguồn vốn FDI sẽ giúp quốc gia đó có điều kiện tốt nhất phát triển nền kinh tế. Theo báo cáo công bố ngày 24-1-2021 của Hội nghị Liên hợp quốc về thương mại và phát triển (UNCTAD), trong năm 2020, dẫn đầu top thu hút vốn đầu tư nước ngoài là Mỹ với 156 tỷ USD, Trung Quốc ở vị trí thứ 2 với 149 tỷ USD, Hồng Kông (Trung Quốc) 149 tỷ USD, Singapore 94 tỷ USD, Ấn Độ 64 tỷ USD… Việt Nam ở vị trí 19 với thu hút FDI là 16 tỷ USD. Như vậy thì đâu phải Việt Nam, mà tất cả quốc gia trên thế giới (không phân biệt phát triển hay đang phát triển) đều muốn thu hút vốn FDI đầu tư vào nước mình.

Điều đáng nói là, Phạm Minh Vũ chỉ để lại những bình luận nào đồng tình với hắn ở dưới bài viết, còn những bình luận phản bác lại thì hắn liền xóa và chặn tài khoản đó. Thực chất, đây chỉ là sự tâng bốc nhau của những kẻ chống phá mà thôi, bởi chúng sợ người dân sẽ thấy được bộ mặt xảo trá của mình.

Phạm Minh Vũ đúng là “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, “ngựa quen đường cũ” từng bước quay trở lại với ngón nghề chống phá đất nước dưới cái mác “dân chủ”, “nhân quyền”, “đa nguyên đa đảng”... Một hành động mù quáng sẽ dẫn đến cái kết đó chính là sự trừng phạt của pháp luật và bản án sâu sắc nhất cho kẻ báng bổ Tổ quốc, bán rẻ lương tâm để kiếm những đồng tiền nhơ bẩn, chống phá sự bình yên, phát triển của đất nước.                      

  • Từ khóa
130912

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu