Thứ 3, 21/05/2024 01:50:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 08:16, 28/09/2021 GMT+7

Cảnh giác với Việt Tân

Đình Hiếu
Thứ 3, 28/09/2021 | 08:16:00 423 lượt xem
BPO - Sau chuỗi ngày dài thực hiện giãn cách xã hội, TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố phía Nam đang cần lắm sự ủng hộ, giúp đỡ của cả nước để vượt qua làn sóng thứ 4 của dịch Covid-19. Cả hệ thống chính trị, lực lượng y tế, quân đội, công an... và nhân dân cả nước đã nỗ lực tham gia xây dựng, duy trì hoạt động của các bệnh viện dã chiến, xét nghiệm, tiêm vắc xin, thực hiện quy định giãn cách xã hội, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu đến tay người dân khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch.

Vậy nhưng thời gian gần đây, trên không gian mạng lại xuất hiện những bài viết với luận điệu xuyên tạc rằng: Nhà nước không lo cho cuộc sống của người dân, chỉ tìm cách bóp chết, kiềm kẹp người dân trong đau khổ... Thậm chí các thế lực phản động, thù địch cùng những đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị với âm mưu thâm độc, đã xuyên tạc, bịa đặt, tung những thông tin không chính xác trên một số trang mạng xã hội, hòng bôi xấu những việc làm tốt đẹp của các lực lượng. Trơ tráo hơn, tổ chức khủng bố Việt Tân đã cắt ghép nhiều hình ảnh xe bọc thép tung lên mạng để xuyên tạc rằng: “Hà Nội huy động lực lượng quân đội vào Sài Gòn để dẹp loạn nếu dân đói làm loạn”, “Quân đội hiện diện khắp đường phố Sài Gòn là để răn đe dân chứ không phải chống dịch!”.

Tổ chức này còn phán rằng: “Suốt mùa dịch người dân chả nhận được sự hỗ trợ nào của Nhà nước”, rồi cuối cùng cũng “lòi ra” âm mưu thâm độc, hòng bôi xấu Đảng, Nhà nước, Quân đội nhân dân Việt Nam. Càng thâm độc hơn khi trên trang fanpage của tổ chức chúng đưa ra cái gọi là “Chương trình giúp đỡ khẩn cấp trong đại dịch: Chút quà yêu thương là một đóng góp nhỏ của Việt Tân vào nỗ lực dân giúp dân, với mong muốn giúp đỡ được phần nào cho những người rơi vào hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19”. Người dân muốn nhận những món quà này phải nhấp vào đường link do chúng đưa ra, đồng thời phải cung cấp họ tên, địa chỉ, số điện thoại... (còn sau đó có nhận được quà hay không thì chẳng ai có thể kiểm chứng?!).

Đến đây mọi người có lẽ cũng đã rõ âm mưu, thủ đoạn thâm độc của chúng: Thứ nhất, chỉ cần người dân kê khai về nhân thân, địa chỉ, số điện thoại... là bọn chúng đã có hẳn một danh sách những người “có thiện cảm” với hành động “đầy tính nhân văn”, từ đó sẵn sàng tham gia vào tổ chức phản động của chúng mà không cần mời gọi. Thứ hai, khi nhận những món quà nêu trên (nếu có) thì vô hình chung người dân đã tự đánh mất chính bản thân mình để tham gia vào một tổ chức phản động đang điên cuồng chống phá đất nước. Và qua những phần quà nhận được trước mắt, người dân sẽ phủ nhận sạch trơn những cố gắng của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân trong nước để hỗ trợ họ trong thời điểm khó khăn nhất.

Như vậy, ý đồ sâu xa của chúng là bằng những món quà “ảo” trên không gian mạng hòng khiến người dân quay lại nói xấu chính quyền không quan tâm đến cuộc sống người dân, thúc đẩy việc thành lập “nhà nước dân sự” dẫn đến việc xã hội bạo loạn, đánh mất sự ổn định của đất nước. Thực chất, chúng không một chút quan tâm đến số phận hàng triệu con người và hàng triệu gia đình sẽ ra sao nếu miền Nam “vỡ” vì dịch Covid-19. Bản chất xấu xa của các thế lực thù địch, phản động và những kẻ bất mãn, cơ hội chính trị không bao giờ thay đổi. Chúng luôn tìm mọi thủ đoạn nhằm chống phá, làm suy yếu sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và gây rối loạn đất nước Việt Nam.

Lợi dụng dịch Covid-19 để tặng quà hỗ trợ thực chất là một trong những thủ đoạn nằm trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đối với Việt Nam, nhằm làm suy yếu, dần vô hiệu hóa vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và toàn xã hội. Do vậy, chúng ta phải luôn tỉnh táo và kiên quyết đấu tranh, phản bác, vạch trần những âm mưu, thủ đoạn này của các thế lực thù địch. Mọi người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác trước thủ đoạn của các tổ chức phản động, đồng thời nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vượt qua mọi trở ngại, chiến thắng đại dịch Covid-19.

Đất nước đã và đang thực hiện tốt nhất lời kêu gọi phòng, chống dịch Covid-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày 29-7-2021 với tin tưởng sâu sắc rằng: “Cả nước góp sức, toàn Đảng, toàn dân đồng lòng, thống nhất ý chí và hành động, cùng với sự giúp đỡ chí tình của đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19 và phải chiến thắng cho bằng được, góp phần xứng đáng vào sự nỗ lực chung của toàn nhân loại vì một thế giới an toàn, lành mạnh, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và thịnh vượng, xứng đáng với truyền thống anh hùng vẻ vang của đất nước ta, dân tộc ta”.  

  • Từ khóa
130479

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu