Chủ nhật, 19/05/2024 08:19:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 05:27, 03/08/2021 GMT+7

Vạch trần trò xuyên tạc

Thảo Linh
Thứ 3, 03/08/2021 | 05:27:00 398 lượt xem
BPO - Chúng ta vừa đi qua những ngày tháng 7 thiêng liêng, với lòng tri ân sâu sắc các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công. Suốt 74 năm qua, Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân luôn tỏ lòng biết ơn sự hy sinh, cống hiến của thương binh, gia đình liệt sĩ và quan tâm thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa. Rất nhiều chương trình lớn như: Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm tình nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng… đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, trở thành phong trào tự nguyện trong các tầng lớp nhân dân, thể hiện đạo lý truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Nhưng bất chấp đạo lý ấy, các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước vẫn xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta, kích động chống phá và chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Luận điệu mà những kẻ cực đoan, hận thù dân tộc trong các hội, nhóm, tổ chức phản động người Việt lưu vong như: Việt Tân, Khối 8406, Ủy ban Cứu người vượt biển, Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời cùng các nhóm “xã hội dân sự”, “đấu tranh dân chủ”… trong nước đã cố tình xuyên tạc rằng Đảng, Nhà nước ta đã lãng quên, không quan tâm đến thương, bệnh binh, người có công với nước. Lợi dụng một số vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công, một số nhân sĩ, trí thức, linh mục tôn giáo bất mãn, mang danh “nhà dân chủ” đã xuyên tạc, vu khống, nói xấu Đảng, Nhà nước ta. Trên cơ sở đó, những kẻ chống phá kích động, kêu gọi lập ra các câu lạc bộ, hội, nhóm cựu chiến binh - là những kẻ bất mãn, kích động họ biểu tình, viết thư ngỏ đòi yêu sách, gây rối an ninh trật tự. Họ đưa ra các bài viết, video clip lập lờ đánh tráo giá trị, xuyên tạc, kích động, thậm chí kiến nghị phải công nhận thương binh, liệt sĩ cho cả những tử sĩ chế độ miền Nam Cộng hòa. Trường hợp Bùi Viết Hiểu trong vụ án Đồng Tâm là một ví dụ.

Những ngày gần đây, chị Bùi Thị Hồng Minh (thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội), là con gái Bùi Viết Hiểu đã đăng trên facebook cá nhân đòi hỏi chính sách đền ơn đáp nghĩa cho bố là Bùi Viết Hiểu. Thế nhưng Bùi Viết Hiểu đang chấp hành án phạt 16 năm tù giam về tội giết người trong vụ án Đồng Tâm nên bị tước quyền công dân, không được hưởng các chế độ, chính sách. Tại xã Đồng Tâm, ai cũng biết Bùi Viết Hiểu là một kẻ thoái hóa, biến chất. Sau khi giải ngũ trở về địa phương, Hiểu làm Chủ nhiệm Hợp tác xã nông nghiệp Đồng Tâm và đã lợi dụng vị trí công tác để tham ô tiền của Nhà nước nên bị kỷ luật tước hết các chức vụ trong Đảng và chính quyền. Nhưng không biết ăn năn hối lỗi, Hiểu tiếp tục dấn sâu vào con đường tội lỗi. Với tư tưởng công thần, lợi dụng mình là cựu chiến binh, Hiểu nhiều lần chửi bới, đe dọa cán bộ xã Đồng Tâm, kích động một số người dân xã Đồng Tâm xâm chiếm trái phép đất quốc phòng tại Đồng Sênh, gây mất an ninh trật tự, làm xấu hình ảnh người cựu chiến binh, gây bức xúc đối với những cựu chiến binh đang sinh sống tại xã Đồng Tâm.

Thực hiện chiêu bài hai mặt, khi chúng ta thực hiện tốt chính sách đối với người có công thì các phần tử chống phá lại quay sang công kích chính sách đó. Bên cạnh việc lôi kéo, kích động những thương, bệnh binh bất mãn và thành lập các hội, nhóm chống đối, những kẻ chống phá còn xúc phạm sự hy sinh xương máu của các anh hùng, liệt sĩ, người có công. Chúng cho rằng, sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ là vô nghĩa. Chúng hàm hồ nói rằng, kinh tế - xã hội nước ta chậm phát triển là do các chính sách xã hội, trong đó có chính sách hậu phương quân đội và chính sách người có công (?!). Thậm chí có kẻ đã vô ơn cho rằng, nếu không có cuộc chiến “nồi da nấu thịt” (ý nói cuộc chiến chống Mỹ - ngụy) thì các giá trị “tự do”, “dân chủ” đã hình thành ở Việt Nam, Sài Gòn sẽ phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản hiện nay. Từ quan điểm này, chúng phủ nhận sự đấu tranh với bao hy sinh của các thế hệ cha anh đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc và đòi xét lại cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của nhân dân ta.

Sau sự kiện đau lòng về sự hy sinh của 13 cán bộ, chiến sĩ thuộc Quân khu 4 khi tham gia cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3 (Huế) vào mùa bão lũ năm 2020, một số kẻ cực đoan đã phát tán các thông tin xuyên tạc, bịa đặt trên facebook. Chúng nhẫn tâm bịa đặt rằng đoàn cán bộ đi công tác tại Thủy điện Rào Trăng 3 không phải cứu dân mà vì có cổ phần trong nhà máy thủy điện. Khi không khí đau thương trùm lên các gia đình có cán bộ, chiến sĩ hy sinh thì có kẻ nhẫn tâm viết trên facebook rằng: “cứ mặc định người của quân đội, công an chết thì thành liệt sĩ còn người dân chết khi lũ lụt, hạn hán thì không ai thương”. Những thông tin này được các tài khoản facebook Ba Sàm, Người Buôn Gió của “nhà dân chủ” Bùi Văn Thuận, Bùi Thanh Hiếu và facebook Lê Hoài Anh chia sẻ, tán phát. Tổ chức khủng bố Việt Tân nhân sự việc này cũng lu loa một cách ngu ngốc rằng, lũ lụt, thiên tai là do lỗi của Đảng (!?). Chúng còn xuyên tạc lãnh đạo Đảng, Nhà nước không quan tâm đến người dân khốn khổ vì bão lụt, chỉ lo đại hội Đảng...

Những thủ đoạn chống phá nêu trên không mới và nằm trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Tuy nhiên, việc xuyên tạc, vô hiệu hóa sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, người có công mà các phần tử chống phá, phản động đã và đang thực hiện thể hiện sự tột cùng của bản chất bất nhân, vô ơn, bội bạc. Bằng sự khoét sâu vào mất mát, nỗi đau chiến tranh, tổn thương của thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng, những trò bịa đặt, xuyên tạc của các phần tử chống phá có thể tác động xấu đến những người tò mò tìm đọc, tạo ra nhận thức lệch lạc về chính sách “đền ơn đáp nghĩa” của Nhà nước ta. Xa hơn, nó sẽ làm suy giảm lòng tin của một bộ phận quần chúng với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bởi thế, mỗi người tham gia mạng xã hội cần nâng cao cảnh giác để không bị tiêm nhiễm; đồng thời vạch trần những chiêu trò chống phá hèn mạt, mất nhân tính này.      

  • Từ khóa
127600

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu