Chủ nhật, 19/05/2024 07:08:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 05:28, 29/07/2021 GMT+7

Vẫn là trò phá hoại

Thảo Linh
Thứ 5, 29/07/2021 | 05:28:00 275 lượt xem
BPO - Dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, không chỉ tại TP. Hồ Chí Minh mà ở nhiều tỉnh, thành phía Nam, trong đó có Bình Phước. Từ khi Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội tại Hà Nội và 19 tỉnh, thành phía Nam, trong lúc cả hệ thống chính trị, nhất là lực lượng tuyến đầu đang nỗ lực chống dịch thì nhiều thông tin xấu, độc tràn lan trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng chống dịch của Việt Nam và Bình Phước nói riêng.

Đầu tiên phải kể đến “mạng lưới truyền thông đen” của các thế lực thù địch với Việt Nam thông qua những trang mạng chống cộng. Chúng kích động, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đăng tin sai về chính sách phòng chống dịch của Việt Nam; phủ nhận những nỗ lực, quyết sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong phòng, chống dịch. Chúng tung tin giả như thiếu lương thực, thực phẩm tại các vùng dịch, kích động người dân thu mua tích trữ gây bất ổn xã hội. Chúng xuyên tạc việc Chính phủ kêu gọi người dân, tổ chức, doanh nghiệp đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19…

Trên trang facebook của tổ chức khủng bố Việt Tân đăng tải thông tin: 2 triệu liều vắc xin của Mỹ đã đến Việt Nam nhưng được tiêm không đúng đối tượng. Thông tin này là hoàn toàn bịa đặt vì ngay từ đầu, Việt Nam đã có chính sách phân bổ vắc xin rõ ràng, hợp lý, ưu tiên đúng đối tượng, vùng miền đang có nhu cầu cấp thiết phục vụ công tác phòng chống dịch. Việc ưu tiên tiêm vắc xin trước cho người dân vùng dịch Bắc Giang, Bắc Ninh và nay là TP. Hồ Chí Minh đã minh chứng rất rõ ràng điều đó.

Ngày 16-7, trang RFA - Đài Á châu tự do đăng bài: Chính quyền Việt Nam nhận viện trợ của Hoa Kỳ, nhưng vẫn tuyên truyền chống Mỹ. Bài viết trích dẫn những phát ngôn của “nhà dân chủ” Nguyễn Văn Đài rằng: với nhà nước Cộng sản thì điều họ sợ nhất là người dân Việt Nam ngưỡng mộ, ủng hộ hay theo Mỹ…; rằng dù quan hệ giữa hai bên đã cải thiện trong những năm gần đây nhưng Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn giữ thái độ nghi ngờ các động thái thiện chí từ Hoa Kỳ nên vẫn đề cao việc đấu tranh ý thức hệ để ngăn chặn việc người dân ngả về phía Mỹ… Đọc đến đây, hẳn nhiều người sẽ phì cười bởi những luận cứ của Nguyễn Văn Đài thật ngu ngơ, giống như “trẻ con nói chuyện Bành Tổ” vậy! Ai cũng hiểu, các thế lực thù địch đang ra sức xuyên tạc, bóp méo, phủ nhận chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh với âm mưu xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với cách mạng Việt Nam, làm giảm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước. Vì thế, việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa sống còn trong bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Đường lối ngoại giao của Đảng, Nhà nước ta là làm bạn với tất cả các nước, mở rộng quan hệ hợp tác, nhất là hợp tác phát triển kinh tế, song vẫn kiên định lập trường bảo vệ độc lập, chủ quyền của quốc gia cũng như bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng ta.

Không chỉ các trang mạng chống cộng, những kẻ lâu nay ăn bám vào các tổ chức chống phá Việt Nam ở nước ngoài như Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Quang A, Phạm Đoan Trang… cũng ra sức xuyên tạc. Mới đây, Nguyễn Lân Thắng đăng trên facebook cá nhân thông tin xuyên tạc rằng: hệ thống siêu thị của Nhà nước mở bán độc quyền trong lúc dịch bệnh. Điều bịa đặt của kẻ bất lương này thì bất cứ ai cũng có thể kiểm chứng, bởi thực tế hệ thống siêu thị như Co.opmart, Vinmart, Lotte… hay các hệ thống cửa hàng trên cả nước đều mở bán phục vụ người tiêu dùng. Tại Bình Phước, ngay khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Co.opmart Đồng Xoài đã thực hiện hình thức bán hàng online. Tất cả đơn hàng của khách có nhu cầu đều được nhân viên mang đến tận nơi với giá bình ổn như trước khi dịch xảy ra, chỉ thêm phí ship hàng.

Ngoài các đối tượng chống phá chuyên nghiệp nêu trên thì sự vô ý thức của những người sử dụng mạng xã hội cũng vô tình tiếp tay cho các hoạt động chống phá. Ngày 11-7 vừa qua, clip về cảnh công nhân tại một nhà máy ở tỉnh Bình Dương xô cổng để chạy ra khỏi công ty được lan truyền trên mạng xã hội cũng gây hoang mang dư luận. Nguồn cơn sự việc là do chiều tối 10-7, khi nghe thông tin một số trường hợp trong Công ty TNHH Ampacs International (Khu công nghiệp Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) có liên quan đến ca mắc Covid-19, lãnh đạo công ty đã yêu cầu công nhân ở lại để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. Nhưng một số công nhân không hợp tác, bỏ chạy ra cổng, xô cửa để về, gây nên sự náo loạn nói trên. Sau khi được giải thích, tuyên truyền, công nhân đã trở lại công ty, hợp tác cùng cơ quan chức năng xử lý vụ việc và được cơ quan chức năng phối hợp với doanh nghiệp lo ăn, nghỉ chu đáo nên yên tâm chờ kết quả xét nghiệm. Rồi một video có tựa đề “Chống dịch kiểu Việt Nam” ghi lại cảnh một người đàn ông khóc lóc khi bị công an lập biên bản vì vi phạm quy định chống dịch được lan truyền với hàng ngàn lượt xem và chia sẻ. Rất nhiều bình luận thiếu thiện chí, thậm chí phỉ báng Chính phủ, Nhà nước, chính quyền các cấp như: Mùa dịch không giúp đỡ dân mà muốn giết chết dân luôn; Mấy bác thì nói nói nói, họp họp họp. Mấy chú thì phạt phạt phạt. Dân đen thì đói đói đói…

Xin hỏi những kẻ chống phá chuyên nghiệp và cả những người thiếu ý thức trên mạng xã hội, có biết bao hình ảnh đẹp về sự hy sinh của lực lượng tuyến đầu chống dịch, nhất là những ngày qua, ảnh hưởng của áp thấp và bão xa gây mưa lớn ở nhiều tỉnh, thành càng gây khó khăn cho lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ hiểm nguy trong các căn lều dựng tạm. Rồi người già, em nhỏ, cả những người đang phải vất vả kiếm sống cũng không thể thờ ơ, đã góp những đồng tiền nhỏ nhoi vào quỹ vắc xin… thì những kẻ chống phá và cả những người thiếu ý thức lại lờ đi. Họ còn lợi dụng triệt để công tác bầu cử, thi tốt nghiệp THPT và việc tiêm phòng tập trung đông người để xuyên tạc. Nhưng đó là những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, quan trọng, cần phải thực hiện. Và chúng ta vừa làm vừa bảo đảm tuyệt đối công tác phòng, chống dịch. Những kẻ chống phá còn cho rằng Việt Nam “quá kiêu ngạo, tự sướng, huênh hoang” trong các đợt dịch trước. Bây giờ dịch bùng phát thì cuống cuồng lên rồi cấm đoán người dân… Đây là đòn tâm lý khiến chúng ta tự nghi ngờ và phủ định chính mình về thành quả chống dịch trước đây cũng như ủng hộ những việc làm hiện nay của Chính phủ, chính quyền các cấp về công tác phòng, chống dịch. Vì vậy, mỗi người cần tỉnh táo, sáng suốt trước những đòn tâm lý ấy.  

  • Từ khóa
127340

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu