Chủ nhật, 19/05/2024 06:25:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 05:44, 23/07/2021 GMT+7

Căn bệnh của Việt Tân

Nhật Minh
Thứ 6, 23/07/2021 | 05:44:00 250 lượt xem
BPO - Không phải ngày nay mà đã từ lâu, các thế lực thù địch, phản động, bất mãn, cơ hội chính trị thường xuyên chống phá Đảng, Nhà nước ta với đủ phương thức, từ xuyên tạc, bịa đặt, vu khống…, đến kích động, khủng bố bằng những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt và vô cùng thâm độc. Đặc biệt, mỗi khi đất nước ta diễn ra sự kiện chính trị, ngoại giao, kinh tế, xã hội quan trọng hay vào những dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn thì chúng lại ra sức chống phá. Đối với tổ chức khủng bố Việt Tân, việc này đã trở thành căn bệnh trầm kha mãn tính.

Những ngày này, trong khi cả hệ thống chính trị và mỗi người dân Việt Nam đang ra sức chung lòng đẩy lùi đại dịch Covid-19, thì những kẻ lưu vong lại điên cuồng chống phá bằng việc thông tin sai sự thật, bóp méo sự thật để gây hoang mang trong nhân dân. Bằng chứng là ngày 22-6-2021, trên trang facebook của tổ chức Việt Tân đăng bài viết với tựa đề: “Tiền trong Quỹ vắc xin sẽ thành tiền nhàn rỗi”. Nội dung bài viết này có đoạn: “… Trước khi tự lực lo cho dân, nhà nước đã nghĩ đến chuyện xin! Xin tứ phương, bên ngoài thì xin các quốc gia giàu có dưới hình thức “đề nghị” kiểu chơi cha thiên hạ, xin kiều bào “khúc ruột ngàn dặm”, quay về trong nước thì xin dân, xin công nhân, giáo chức dưới hình thức góp 1 ngày lương, xin cả cụ già, em bé, không từ một ai. Cuối cùng rồi thì cũng có đủ. Chẳng những có mà còn có đủ, có dư thừa là khác. Vì đầu tháng 4: Hoa Kỳ đã tặng VN 811.200 liều vắc xin AstraZeneca thông qua chương trình COVAX. Ngày 16-6: Việt Nam tiếp nhận gần 1 triệu liều vắc-xin của Chính phủ Nhật Bản. Ngày 20-6: Việt Nam nhận 500.000 liều vắc-xin từ Trung Quốc. Và đặc biệt quan trọng hơn hết là, trong cuộc họp trực tuyến với ông Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội, ngày 21 Tháng Sáu, ông Oshima Tadamori, Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản đã cam kết trao tặng Việt Nam số vắc-xin đủ để toàn bộ người dân Việt Nam được chích vaccine cho tới khi đạt tình trạng miễn dịch cộng đồng! Cam kết này có nghĩa Nhật Bản sẽ bao sân chót. Nhà nước Việt Nam chỉ cần ngồi đó rung đùi nhận vắc-xin miễn phí! Thế thì cần gì người dân phải hỗ trợ? Quỹ hỗ trợ Vắc-xin này đâu cần đến nữa! Nhưng lỡ xin rồi, biết ai đâu mà trả? Trả không được, giữ cũng không biết làm gì, nên tiền khẩn cấp trở thành tiền nhàn rỗi. Làm gì với nó nếu không gửi vào ngân hàng sinh lãi cho đỡ uổng? Bỗng dưng nhờ đại dịch mà nhà nước lời!”.

Quả là quá trơ trẽn và trâng tráo, chỉ có những kẻ là hậu duệ của Trần Ích Tắc và Lê Chiêu Thống mới “sủa” ra cái âm thanh này. Bởi những kẻ bán nước hại dân thì làm sao hiểu được truyền thống đoàn kết của người Việt. Truyền thống ấy càng tỏa sáng mỗi khi đất nước bị ngoại bang xâm lăng hay gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh… Cũng chính tinh thần đoàn kết cùng sức dân là vũ khí tối tân nhất, sắc bén nhất để chúng ta chiến thắng mọi kẻ thù và viết nên những chiến thắng vẻ vang của dân tộc. Và với tinh thần vì một Việt Nam khỏe mạnh, bất kỳ già, trẻ, gái, trai, giàu, nghèo ở bất cứ đâu trên dải đất hình chữ S đều trở thành chiến sĩ trên mặt trận chống dịch bằng việc đóng góp tiền, vật chất cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19. Nhờ đó, tính từ ngày ra mắt (ngày 5-6) đến 17 giờ ngày 15-7, quỹ đã tiếp nhận 8.133 tỷ đồng.

Sự lố bịch nữa trong bài viết nêu trên của Việt Tân là đã bóp méo sự thật thông qua việc khẳng định: “Nhật Bản đã cam kết trao tặng Việt Nam số vắc-xin đủ để toàn bộ người dân Việt Nam được chích vaccine cho tới khi đạt tình trạng miễn dịch cộng đồng”. Bởi thực tế là chiều 21-6-2021, từ điểm cầu Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có cuộc hội đàm trực tuyến cùng Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Oshima Tadamori. Nhân dịp này, Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Oshima Tadamori cảm ơn Việt Nam đã gửi tặng khẩu trang y tế vào năm ngoái khi Nhật Bản gặp rất nhiều khó khăn và thiếu thốn về vật tư y tế trước dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, Chủ tịch Hạ viện Oshima Tadamori khẳng định, Nhật Bản sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ chế, tổ chức quốc tế như Liên hợp quốc, Tổ chức Y tế thế giới, các nước G7,… để hỗ trợ vắc xin phòng Covid-19 cho tất cả các nước trên thế giới. Đối với Việt Nam, Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ vắc xin, góp phần để Nhà nước Việt Nam sớm thực hiện được Chiến lược vắc xin phòng Covid-19, đạt được miễn dịch cộng đồng, làm cơ sở để phục hồi và phát triển kinh tế bền vững.

Chưa hết, ngày 19-6-2021, trang này của Việt Tân còn ngang nhiên bịa ra thông tin qua bài viết mang tựa đề: “Việt Nam sắp “chích dịch vụ” dù tuyên bố chích vaccine miễn phí cho dân”, nhằm gây hoang mang trong dư luận, giảm lòng tin của người dân với Chính phủ. Nội dung bài viết này cho hay:... Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự ngỡ ngàng trước tin Bộ Y tế Cộng sản Việt Nam đang tính đến việc “chích dịch vụ”, nghĩa là người dân phải trả tiền để được chích vaccine Covid-19. Việc này được cho là tương phản với hứa hẹn của ông Phó thủ tướng Vũ Đức Đam hồi trung tuần tháng 5 là: “Bảo đảm chích vaccine miễn phí cho toàn dân”. Hơn nữa, các báo đưa tin về việc “chích dịch vụ” trong lúc người dân, doanh nghiệp vẫn được nhà cầm quyền ráo riết kêu gọi góp thêm tiền cho Quỹ vaccine sớm đạt chỉ tiêu 400 triệu USD. Tờ Thanh Niên và một số báo khác không cho biết chi tiết việc “chích dịch vụ” sẽ được triển khai vào thời điểm nào, tính chi phí ra sao và liệu người dân có được chọn loại vaccine theo mong muốn hay không?

Đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật, bịa đặt và vu khống một cách trắng trợn nhằm mục đích hạ uy tín của Đảng, Nhà nước với nhân dân. Nguy hiểm và thâm độc hơn là chúng kích động gây bất ổn trong xã hội. Trong khi đó, cũng như nhiều quốc gia trên thế giới, những đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao như nhân viên y tế, giáo viên, cảnh sát, nhân viên hải quan,... và tất cả người dân trong các khu cách ly ở Việt Nam đều đã được tiêm vắc xin miễn phí. Đặc biệt, sáng 10-7, tại lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh: Sau thời gian chuẩn bị chu đáo, tập huấn kỹ lưỡng, chúng ta chính thức phát động chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử với mục tiêu tiêm cho khoảng 75 triệu người với 150 triệu mũi tiêm trong nửa cuối của năm 2021 và đầu năm 2022. Mục tiêu của chiến lược vắc xin là tiêm miễn phí hằng năm cho nhân dân để đạt được sự miễn nhiễm cộng đồng trên cả nước.

Đây là cái tát trời giáng vào giữa mặt những kẻ chuyên làm nghề bịa đặt, xuyên tạc, ăn không nói thành có. Xin nhớ rằng, hiện Việt Nam là một trong 20 quốc gia có số người sử dụng internet cao nhất thế giới. Vì thế, mọi thông tin sai lệch, không đúng sự thật chắc chắn sẽ bị người dân Việt Nam tẩy chay và khi đó, họa ắt sẽ đến từ miệng của chính những kẻ mang bệnh kinh niên là nhắm mắt nói liều.

  • Từ khóa
126990

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu