Chủ nhật, 19/05/2024 07:29:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 08:40, 30/07/2021 GMT+7

Bất nghĩa lại vô lương

Diệp Viên
Thứ 6, 30/07/2021 | 08:40:53 464 lượt xem
BPO - Trải qua lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, dân tộc Việt Nam đã hun đúc nên nhiều giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp. Nổi bật là tinh thần yêu nước, đoàn kết, tương thân tương ái, nhân nghĩa, bao dung, cần cù, sáng tạo và ý chí kiên cường, bất khuất. Mỗi khi đất nước gặp khó khăn, truyền thống đó lại được nhân lên gấp bội, tạo thành vũ khí tối tân nhất, sắc bén nhất để chúng ta chiến thắng mọi kẻ thù và viết nên những thắng lợi vẻ vang của dân tộc. Hôm nay, truyền thống đó đã, đang tiếp tục được phát huy và tỏa sáng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Tối 30-6-2021, Trường đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương tổ chức lễ ra quân, tiễn 319 cán bộ, giảng viên, sinh viên tình nguyện lên đường hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19. Đoàn gồm 9 cán bộ và 310 sinh viên các ngành: xét nghiệm, y đa khoa, điều dưỡng. Trước khi lên đường vào Nam hỗ trợ công tác chống dịch, toàn bộ đoàn công tác đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Được biết, từ đầu năm đến nay, nhà trường đã trải qua 2 tháng chống dịch tại Hải Dương, hơn 1 tháng hỗ trợ 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh. Trong số sinh viên tham gia tình nguyện lần này, có nhiều người vừa trở về sau 40 ngày chi viện cho Bắc Ninh và Bắc Giang. Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại TP. Hồ Chí Minh hiện nay, nhà trường tiếp tục tổ chức đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên vào chi viện. Tiến sĩ Đinh Thị Diệu Hằng, Hiệu trưởng Trường đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã thông tin cho báo chí: Sau 4 giờ nhận lệnh của Bộ Y tế, nhà trường đã phát động và nhận được sự hưởng ứng của 310 sinh viên, 9 thầy cô tình nguyện lên đường.

Một bác sĩ đồng thời là giảng viên của trường, vì lý do gia đình nên không tham gia cùng đoàn đã viết status trên facebook của mình rằng: Nhìn các bức hình của đồng nghiệp gửi cho coi mà ngồi khóc nức nở… 310 sinh viên năm thứ 2-3-4 cùng 9 giảng viên của trường đã bay lúc 5 giờ 30 phút sáng nay để vào Sài Gòn hỗ trợ chống dịch. Các em cả đêm qua đã không ngủ để di chuyển từ Hải Dương tới sân bay Nội Bài. Rất nhiều em vừa từ tâm dịch Bắc Giang trở về vài ngày, giờ lại lên đường hỗ trợ cho Sài Gòn. Những ngày vừa qua, Sài Gòn bị “bệnh nặng”. Các con số vô tâm cứ nhảy lên mỗi sáng, mỗi trưa, mỗi chiều, khiến người dân vô cùng lo lắng. Đường sá vắng vẻ, các tiệm đều đóng cửa, dân nghèo chạm vào cái đói. Thắt lòng! Mong Sài Gòn mau khỏi bệnh. Cảm ơn các tấm lòng đã hỗ trợ cho Sài Gòn. Cảm ơn Hải Dương, Long An, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Hải Phòng... đã chung tay để Sài Gòn vượt qua đại dịch. Hy vọng tháng 8 này, con trẻ lại được cắp sách tới trường.

Thế nhưng trong lúc cả dân tộc đang gồng mình quyết chiến “chống dịch như chống giặc” thì ở bên trời Tây có những kẻ cũng da vàng, nhưng máu lại nhiễm tạp chất từ gót giày của ngoại bang nên họ đã cất lên những âm thanh lạc lõng. Bằng chứng là vào ngày 5-7-2021, trên trang facebook của tổ chức khủng bố Việt Tân có đăng đoạn status tựa đề “Lỗi tại ai?”, với nội dung: Ai đã phá hỏng 300 tâm hồn nhiệt huyết của thanh niên Hải Dương đến Sài Gòn một cách đáng thương đến vậy? Ai đã đẩy các bạn trẻ thành món tuyên truyền? Thương tuổi trẻ Việt Nam cứ bị đẩy vào những trò lố lăng… Và đây mới thực sự là tiếng nói lố bịch sặc mùi kỳ thị, phân biệt vùng miền, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của những kẻ vong nô. Thử hỏi, trong lúc đại dịch hoành hành trên khắp thế giới, làm cho hơn 195 triệu người nhiễm và đã hơn 4,1 triệu người tử vong, nhưng có quốc gia nào làm được như Việt Nam? Đó là bất cứ nơi đâu có dịch hoành hành, nơi đó có các chiến sĩ áo trắng sẵn sàng xông pha, “truy lùng”, chiến đấu với “giặc” Covid-19 để bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Vào hùa với Việt Tân, cùng ngày 5-7-2021, RFA tiếng Việt đã đăng bài viết với tựa đề “Vì sao cuộc “giải cứu” từ Hải Dương gây khó chịu ở Sài Gòn?”. Trong bài viết này có đoạn: …Những người có trách nhiệm, đã làm gì để phá hỏng 300 tâm hồn nhiệt huyết của thanh niên Hải Dương đến Sài Gòn một cách đáng thương đến vậy… Ai đã vận động, ai đã ra lệnh để đưa các em từ Hải Dương vào Sài Gòn trong lúc dịch bệnh rối ren, mà mục đích tuyên truyền lớn hơn cả thực chất? Các anh chị Sài Gòn, các ông bố, bà mẹ Sài Gòn... có lẽ nên thôi bực mình mấy em nhỏ. Lỗi do người lớn, lỗi do kẻ có quyền cứ quen trò hô hào tuyên truyền như chiến tranh “chống dịch như chống giặc. Sài Gòn không có giặc, chỉ có mệt mỏi và lo lắng, tự chia sẻ với nhau”.

Chưa hết, cùng thời điểm này, trang tiếng Việt của đài VOA cũng đăng bài viết với tựa đề “Ủa, sao nói ở đâu ở yên đó mà”, với nội dung: “Hải Dương cũng là tâm dịch cúm corona. Đang lúc Hồ Chí Minh mắc dịch thì đưa hơn 300 người từ Hải Dương vào làm chi? Để lây bệnh cho vui hay chi? Nói chích vac xin rồi, mà chích mới có vài ngày thì sao có miễn dịch? Giờ ai ở vùng dịch mà đi xứ khác cũng đều bị bắt cách ly 21 ngày dù cho có bịnh hay không. Hải Dương đã công bố hết dịch chưa? Bắc Giang đã hết dịch chưa? Tại sao 300 người từ vùng dịch Hải Dương, Bắc Giang bay vô TP. Hồ Chí Minh mà không cách ly 21 ngày có đúng quy định? Hay đó là tộc người thượng đẳng đã miễn nhiễm với covy? Mấy trăm người rần rần rộ rộ tập trung, không giữ khoảng cách, từ vùng dịch đi tới vùng khác đã không bị cách ly tập trung mà còn được ca ngợi!”.

Vậy là không những hàm hồ, mà cả Việt Tân cùng hệ thống truyền thông phương Tây gồm RFA, BBC, VOA, RFI và các trang mạng xã hội đã a dua với nhau để chống phá cuộc chiến chống đại dịch ở Việt Nam, bằng những thông tin sai lệch, bịa đặt, xuyên tạc… việc làm này đi ngược lại dòng chảy tinh thần tất cả vì sinh mạng của người dân. Trong khi cả nước đang hướng về TP. Hồ Chí Minh để sẻ chia và phòng, chống dịch có hiệu quả, thì các thế lực thù địch, phản động và cơ hội chính trị với thủ đoạn “bới bèo ra bọ”, bất chấp sự thật, đổi trắng thay đen, xuyên tạc, hướng lái bản chất vụ việc…, để ra sức chống phá. Vì thế, chúng không chỉ là những kẻ bất nhân, bất nghĩa mà còn táng tận vô lương.

  • Từ khóa
127441

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu