Chủ nhật, 19/05/2024 10:19:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 05:35, 31/07/2021 GMT+7

Tổ bồ câu không chứa quạ

Văn Thành
Thứ 7, 31/07/2021 | 05:35:00 844 lượt xem
BPO - Những ngày qua, tình hình dịch bệnh trong cả nước diễn biến ngày càng phức tạp, nhất là các tỉnh phía Nam. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký văn bản hỏa tốc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam vì mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân là trên hết. Để tận dụng tối đa thời gian vàng cho công tác truy vết, khoanh vùng, ngăn chặn tiến tới dập dịch, chính quyền các cấp cùng dân, quân đã và đang triển khai nhiều biện pháp quyết liệt trong phòng chống dịch bệnh, đồng thời nỗ lực đảm bảo lương thực, thực phẩm, kế sinh nhai của người dân.

Trong khi cả nước đang tập trung mọi nguồn lực để kiểm soát nguồn lây dịch Covid-19 thì trên mạng xã hội, các đối tượng cơ hội chính trị lại không ngừng xuyên tạc, phát tán thông tin sai lệch gây hoang mang dư luận và gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh xen lẫn là nội dung chống phá Đảng, Nhà nước. Qua đó nhằm gây nghi ngờ, tạo sự đối lập, kích động mâu thuẫn giữa người dân với những quy định, chính sách phòng, chống dịch bệnh của chính quyền.

Theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, các cơ sở sản xuất, kinh doanh không thuộc danh mục sản xuất hàng hóa thiết yếu hoặc không đảm bảo các nguyên tắc trong phòng chống dịch phải tạm dừng hoạt động, đồng thời hạn chế một số hoạt động lưu thông của người dân. Lợi dụng vụ việc mua bánh mì của anh công nhân T.V.E hay bác nông dân T.V.X đi bơm nước cho trại vịt… chúng đã la lối trên facebook nào là chính quyền “cướp bóc” của dân, rằng “cán bộ phải học cách làm người”… Thế nhưng, việc quyết liệt trong phòng, chống đại dịch Covid-19 là một việc làm từ trước đến nay trong lịch sử chưa có tiền lệ, vì thế không tránh khỏi chưa thống nhất trong một vài việc nhỏ, song tất cả vì mục tiêu lớn nhất là sức khỏe của nhân dân. Không ai rảnh mà lập chốt giữa đường để nhắc nhở anh công nhân, bác nông dân, chị gì đó ơi… biện pháp bảo đảm sức khỏe cho mình đâu.

Còn chuyện gì chứ chuyện “học làm người” thì toàn thể người Việt Nam không những “học” mà còn “thực hành” thường xuyên lắm. Không những thế, tinh thần nhân văn đã có sẵn từ trong dòng máu Lạc Hồng rồi. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ dầm mưa dãi nắng, đầm mình chịu lạnh trong những đêm mưa gió ngoài chốt trực để thực hiện nhiệm vụ; hình ảnh các lãnh đạo không quản ngày đêm bàn bạc, đưa ra quyết sách, giải pháp tìm cách chống dịch hiệu quả, tháo gỡ khó khăn, đảm bảo an toàn cho người dân; hình ảnh lực lượng đoàn viên thanh niên, cán bộ hội phụ nữ, hội nông dân, hội cựu chiến binh tìm trăm phương ngàn cách tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người trong vùng cách ly, trong khu phong tỏa, cho hộ gia đình khó khăn; những hình ảnh các chị, các em vất vả, tất tả đi chợ giao tận nhà cho người dân, hay mới đây nhất xe cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Phước đã dẫn đoàn người có nhu cầu về quê đi hết địa phận tỉnh khi tất cả họ có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19… tất cả chỉ nhằm một mục đích là lo cho dân, giữ an toàn cho dân trong đợt dịch đủ nói lên tất cả. Vậy đó là “chất người” hay “chất gì”?

“Việt Tân” - một trong những trang facebook tập hợp những kẻ mà cái phần “con” nhiều hơn phần “người” liên tục xuyên tạc rằng “việc thực hiện Chỉ thị 16 là một sự áp đặt thiếu nhân quyền, là tước quyền tự do cá nhân của người dân”, hay “ngăn sông, cấm chợ là đẩy dân đến đường cùng”, hoặc “thiết yếu của Cộng sản”, lực lượng chức năng “phạt cho đủ chỉ tiêu… Thử hỏi, giữa việc bị hạn chế quyền đi lại (chỉ ra đường khi thật sự cần thiết) và việc nằm thoi thóp trên giường bệnh với máy thở ECMO thì nên chọn cái nào? Bài học của các nước có hàng trăm ngàn, hàng triệu người chết vì Covid-19 chẳng lẽ không đáng để quan tâm, rút kinh nghiệm?

Vậy, những “kẻ yêu nước bằng mồm” đang “trốn” ở đâu khi những người mà họ nói là “ác” đó đang căng mình giúp dân? “Chỉ tiêu” nào cho những hy sinh của lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu đã mấy tháng chưa thể về nhà, bao nhiêu ngày chưa được gặp người thân? Anh, chị đã hỏi “tại sao không nhắc nhở, giúp người dân có giấy thông hành thay vì phạt”? Xin thưa, trước và trong khi thực hiện giãn cách, chính quyền đã tuyên truyền, khuyến cáo người dân các biện pháp thực hiện phòng dịch, những quy định phải thực hiện trong Chỉ thị 16; các ban, ngành, đoàn thể địa phương đi từng ngõ, gõ từng nhà để hướng dẫn người dân bằng hệ thống phát thanh toàn địa phương, bằng các phương tiện xe lưu động trên mọi nẻo đường dân cư. Chắc “các nhà yêu nước bằng mồm” đang bận ngoác mồm vu khống trên các diễn đàn phản động hay đang “lơ lửng tầng mây” nào nên không biết?

Chưa hết, những kẻ phá bĩnh, những người chuyên chọc gậy bánh xe thường hay tru tréo rằng, cộng sản vẫn thường “nay đúng mai sai ngày sau lại đúng”, “cái gì cũng có chỉ không có trái tim”? Thế nhưng, ngay cả những người ít hiểu biết thuộc nằm lòng câu “hát thì phải hát cho tròn vành rõ chữ, nói thì phải nói cho thấu lý đạt tình”. Vậy nên xin trả lời ngay và luôn rằng: Nếu người cộng sản không có trái tim thì đó chính là “không có trái tim chứa đầy thù hằn, đố kỵ”, “không có trái tim lạc loài, vô cảm” như những kẻ luôn mị dân bằng những lời “yêu nước thương nòi” nhưng khi dân tộc, Tổ quốc, quê hương cần thì “lẩn như chạch”, thi thoảng lại ngoi lên các trang “lều báo” la làng, ăn vạ, vu khống dù chẳng ai thèm “vạch mặt”!
Người dân Việt Nam đã biết “gạn đục khơi trong”, không dễ dẫn dắt bởi những kẻ “thừa nước đục thả câu”. Họ đã, đang và sẽ luôn lạc quan, tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch của Chính phủ và các ngành, địa phương. Bởi người dân hiểu rằng: Chỉ có tin tưởng, đoàn kết đồng lòng, đồng tâm hiệp lực cùng với chính quyền, mới có thể chiến thắng trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19 này.                          

  • Từ khóa
127446

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu