Thứ 6, 10/05/2024 23:14:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 05:40, 08/05/2021 GMT+7

Không ai có quyền phán xét lịch sử

Diệp Viên
Thứ 7, 08/05/2021 | 05:40:00 739 lượt xem
BPO - Những ngày này, mọi người dân Việt Nam từ Bắc tới Nam, từ trong đến ngoài nước hân hoan kỷ niệm 46 năm ngày hội thống nhất non sông; đồng thời, tưởng nhớ biết bao anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để giành độc lập, tự do cho quê hương, Tổ quốc Việt Nam. Trong khi đó, một số cá nhân, tổ chức phản động, thù địch và cơ hội chính trị thì lại ráo riết làm những điều trái ngược với ước nguyện của cả dân tộc. Và dường như đã trở thành căn bệnh kinh niên của những đối tượng này, hằng năm, cứ đến dịp kỷ niệm ngày 30-4 thì chúng lại điên cuồng chống phá bằng các thủ đoạn thâm độc và vô cùng bỉ ổi.

Cụ thể là trên trang facebook cá nhân, linh mục Phero Nguyễn Văn Khải, kẻ đang sống lưu vong tại Mỹ, đã trâng tráo xét lại chiến thắng ngày 30-4-1975, bằng bài viết mang tựa đề: “30 tháng 4 - Gọi tên cuộc chiến”. Ở phần mở đầu, y đã viết: “Cuộc chiến Việt Nam 54-75 được gọi tên thế nào? Càng ngẫm nghĩ càng thấy phức tạp và khó có một tên gọi duy nhất phản ảnh được đầy đủ bản chất, các phương diện và các yếu tố liên quan đến cuộc chiến Việt Nam”. Và cuối cùng, y đã lòi cái đuôi cáo của mình với quan điểm không đồng tình việc gọi cuộc chiến tranh tại Việt Nam từ 1954-1975 là “cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước”. Mà y gọi đó là cuộc chiến tranh Việt Nam, hay phải gọi là “Chế độ Cộng sản Việt Nam đã thể hiện đúng bản chất xâm lược, thôn tính, thống trị và cướp bóc chứ hoàn toàn không có tí gì gọi là “giải phóng dân tộc” ở Miền Nam cả”.

Vào hùa với Khải, trên trang facebook cá nhân của mình, linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong cũng vừa đăng tải bài viết với tựa đề: “30.4 - Ngày tang thương”. Còn trên trang Thanh Niên Công giáo thì đăng bài viết “30-4-1975 - Ngày cốt nhục tương tàn, ngày nền văn minh đã thua chế độ man rợ”. Còn với Anton Đặng Hữu Nam thì đăng tải bài viết “Ăn mừng vì điều gì? Cẩn thận viruts whan!”... Tất cả bài viết này đều thể hiện rõ quan điểm hết sức phản động nhưng lại quá ấu trĩ trong việc hiểu biết về cái gọi là “Chính thể Việt Nam cộng hòa”. Đây thực chất là quân bài, là sản phẩm do chính người Mỹ dựng lên từ Ngô Đình Diệm, Dương Văn Minh, Nguyễn Khánh, Nguyễn Văn Thiệu, Nguyễn Cao Kỳ và Trần Văn Hương sau này. Vì theo Hiệp định Giơnevơ, người Mỹ không thể can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam, vì sẽ bị công luận quốc tế lên án. Đồng thời, để tiện cho họ trong việc thực hiện cái gọi là “Việt Nam hóa chiến tranh” nên Mỹ đã gián tiếp dựng nên chính quyền bù nhìn là “Việt Nam cộng hòa”.

Như vậy, xét về bản chất thì vẫn là Mỹ xâm lược Việt Nam và nhân dân Việt Nam chỉ làm cái việc mà nhiều quốc gia rơi vào tình trạng bị xâm lược phải làm. Và như thế, nếu không nói rằng, cuộc chiến tranh Việt Nam giai đoạn 1954-1975 là cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước thì phải gọi là gì? Và đáng buồn thay, không chỉ các linh mục, mà tất thảy người Công giáo phải sống theo 10 điều răn của Chúa, trong đó có điều răn thứ 8 là: “Chớ làm chứng dối”. Nghĩa là, mọi người phải sống thành thật, làm chứng cho sự thật, tôn trọng sự thật và tôn trọng danh dự mọi người. Vậy nhưng, với những bài viết nêu trên của các chủ chăn “hổ mang” đã phủ nhận sạch trơn sự thật lịch sử được viết bằng sinh mạng và máu của dòng giống mình; phủ nhận công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Có nghĩa là họ đã phạm vào tội nghịch với điều răn thứ 8 - Một là làm chứng gian dối hoặc bội thề. Hai là làm mất thanh danh người khác, như: Nói xấu, vu khống và cáo gian. Ba là nói dối. Bốn là tán dương người khác khi họ làm điều xấu. Năm là không làm chứng cho sự thật… Và, với cương vị là một linh mục, người thay mặt Đức chúa chăm lo phần hồn cho con chiên, lẽ ra phải hiểu rằng, việc xuyên tạc lịch sử, phủ nhận công lao của các thế hệ đi trước là điều không nên làm và điều đó không thể tha thứ. Với trách nhiệm của mình, các linh mục là người hướng cho cộng đoàn giáo dân “Sống tốt đời, đẹp đạo” chứ không phải xuyên tạc, phủ nhận lịch sử. Những việc làm này chỉ làm cho hình ảnh của cộng đoàn tín hữu người Công giáo thêm méo mó trước dư luận và xã hội mà thôi.

Chính vì không thể chấp nhận tư tưởng phản động của các vị linh mục phản chúa trên đây, nên ngay trong bài “30 tháng 4 - Gọi tên cuộc chiến” của linh mục Khải, một tài khoản có tên là Dongle đã viết lời bình như sau: Công giáo hay bất cứ tôn giáo nào cũng không có quyền xét lại lịch sử, chiến thắng 30-4 là một tất yếu lịch sử, kẻ thù xâm lược luôn bị tiêu diệt! Còn tài khoản Nguyentan thì viết: Chúng ta phải luôn cảnh giác với chủ nghĩa xét lại. Đây là một âm mưu thâm độc mà thế lực thù địch đang tích cực sử dụng. Tiếp đó, tài khoản Giápke thì khẳng định rằng: Thật bất hạnh cho Công giáo khi có những linh mục chống đối cực đoan như cha Khải. Đừng để hình ảnh và uy tín của Công giáo suy sụp trong tay những kẻ này. Và tài khoản Phongtran lại viết: Người như cha Khải xin hãy cởi áo mà về vườn đi, ngày nào còn làm linh mục thì còn làm khổ giáo dân với những tư tưởng sai trái của mình. Còn tài khoản Huonggiang thì công khai nói thẳng rằng: Hành động thiếu suy nghĩ và thiển cận của cha Khải đang làm chia rẽ dân tộc, khiến cho giáo dân hiểu sai về lịch sử.

Chủ nghĩa xét lại là một hành động nguy hiểm, nó sẽ biến những kẻ tấn công hay gây chiến thành những nạn nhân. Và nó cũng khiến những nạn nhân thành những kẻ nguy hiểm, khát máu. Và để làm được điều này, thủ đoạn mà những kẻ bất lương trí thức thường sử dụng là xuyên tạc sự kiện trong lịch sử nhằm mục đích để một số người nhẹ dạ, cả tin hoặc không cần biết đúng sai, không cần kiểm chứng hùa theo suy diễn. Qua đó, tác động tiêu cực đến nhận thức cảm tính của người đọc. Song, đất nước, dân tộc Việt Nam có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín như ngày nay là sự khẳng định tính đúng đắn của con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta lựa chọn. Và đó là sự thật không thể đảo ngược. Vì vậy, những luận điệu xuyên tạc, phủ nhận, bôi đen truyền thống lịch sử của dân tộc Việt Nam sẽ bị lên án và sẽ bị đấu tranh loại bỏ một cách không khoan nhượng!

  • Từ khóa
123193

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu