Thứ 6, 10/05/2024 07:02:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 08:33, 25/04/2021 GMT+7

Vẫn là xàm ngôn

Hồng Vân
Chủ nhật, 25/04/2021 | 08:33:00 315 lượt xem
BPO - Ngày 23-3-2021, trang phản động Việt Tân đăng tải bài viết “Quân đội nhân dân Việt Nam: “Tham nhũng là tuyệt mật, không nên công bố””. Đây là sự xuyên tạc, vu khống, bịa đặt trắng trợn hòng hạ thấp uy tín của Quân đội nhân dân Việt Nam cũng như quyết tâm phòng, chống tham nhũng của chúng ta hiện nay.

Trong bài, chúng viết: “Hôm 16-3, Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương bỏ phiếu, đề nghị thi hành kỷ luật Đảng đối với 10 quân nhân. Tuy nhiên, khác với những lần trước, mỗi khi có nhân vật nào trong Quân đội vi phạm bị kỷ luật thì công bố danh tính và lý do bị kỷ luật. Đặc biệt lần này làm cho dư luận thắc mắc vì không thấy nhắc đến danh tính của các thành phần bị kỷ luật và cũng không đề cập đến tội gì? Phải chăng những thành phần này liên hệ mật thiết với các nhân vật trong tứ trụ và một số nhân vật khác đang nắm giữ một số vị trí quan trọng trong Đảng nhiệm kỳ này, nếu đưa ra trong thời điểm này sẽ ảnh hưởng đến vị trí trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội vào ngày 23-5 sắp tới đây?”.

Đúng là những luận điệu hết sức mù mờ, bịa đặt, kiểu như “thầy bói xem voi”, thậm chí đậm nét thuyết âm mưu của những “con buôn chính trị bẩn thỉu”, mục đích nhằm đánh vào tâm lý hiếu kỳ, tò mò của người đọc. Qua đó hướng lái dư luận theo ý đồ đen tối của chúng.

Khác biệt hoàn toàn với những gì chúng đã viết, cho đến thời điểm hiện tại, chúng ta chưa công bố (chứ không phải là không công bố), bởi các nguyên nhân, một là, các trường hợp thuộc thẩm quyền xem xét kỷ luật của cấp trên thì Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương sẽ báo cáo để cấp trên xem xét, quyết định hình thức kỷ luật và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng như trước đây chúng ta đã làm. Hai là, với các trường hợp vi phạm thuộc thẩm quyền kỷ luật của Quân ủy Trung ương thì Quân ủy Trung ương sẽ thi hành kỷ luật và công bố trong nội bộ quân đội bằng các phương pháp rất phong phú như qua thông báo nội bộ, đường công văn, giao ban các cơ quan, đơn vị. Việc làm này rất quang minh chính đại, không có gì là mập mờ, không phải sợ này sợ kia như thế lực phản động đã và đang rêu rao, tuyên truyền.

Quân sự, quốc phòng là lĩnh vực rất trọng yếu, đặc biệt quan trọng, có liên quan đến sự tồn vong của chế độ, đến chủ quyền của Tổ quốc, đến tự do, hạnh phúc của nhân dân. Vì vậy, không phải mọi chuyện, mọi vấn đề liên quan hay xảy ra trong quân đội thì quân đội phải có trách nhiệm công bố, thông tin cho mọi người dân được biết. Do đó, việc Quân ủy Trung ương chưa công bố danh tính và tội trạng của các quân nhân vi phạm cũng là lẽ thường tình, đúng pháp luật, không có gì là mờ ám cả.

Thực tế, trong nhiệm kỳ qua, bằng công cuộc “đốt lò” vĩ đại do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát động, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã tích cực hưởng ứng. Chúng ta đã và đang đưa vào lò những “con sâu của chế độ” đúng với quan điểm chỉ đạo “không có vùng cấm”. Đối với quân đội, đã làm rất quyết liệt, nghiêm túc việc phòng, chống tham nhũng. Quân đội đã kỷ luật nhiều cán bộ vi phạm, thậm chí truy tố, xét xử các quân nhân, trong đó có cả cấp tướng vi phạm pháp luật Nhà nước và tổ chức công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đây là việc làm rất công minh, khách quan, kịp thời, không nể nang, không né tránh của quân đội, góp phần giữ nghiêm kỷ luật, xây dựng đội ngũ cán bộ quân đội “vừa hồng vừa chuyên”.

Như vậy, chống phá Việt Nam là âm mưu, thủ đoạn xuyên suốt của các thế lực thù địch, ngoài chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội thì quốc phòng là một lĩnh vực mà bọn chúng đặc biệt quan tâm. Vì vậy, vu khống, xuyên tạc, bôi nhọ, hạ thấp uy tín quân đội là những luận điệu không có gì mới lạ của các thế lực thù địch, phản động trong thời điểm hiện nay.                          

  • Từ khóa
122618

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu