Thứ 6, 10/05/2024 23:30:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 09:50, 30/03/2021 GMT+7

Kẻ vứt bỏ nhân cách

Nhật Minh
Thứ 3, 30/03/2021 | 09:50:12 333 lượt xem
BPO - Dường như đã trở thành “cố tật”, cứ mỗi khi đất nước ta diễn ra một sự kiện chính trị quan trọng, hay dịp lễ kỷ niệm, như: Ngày thành lập Đảng 3-2, Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng (30-4-1975), Quốc khánh 2-9… thì trước, trong và sau đó các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị lại phát căn bệnh kinh niên. Đó là căn bệnh xuyên tạc, bịa đặt, vu khống, nói xấu và đặc biệt là lôi kéo, kích động… với mục đích chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Năm nay, tuy còn tới gần 2 tháng nữa mới đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 nhưng căn bệnh mãn tính này của chúng đến sớm hơn, bùng phát mạnh hơn và có dấu hiệu bỏ qua thời kỳ ủ bệnh.

Bằng chứng là thời gian gần đây, bọn chúng đẩy mạnh tuyên truyền xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ. Trong đó, hoạt động hô hào, kích động tự ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được chúng thực hiện một cách rầm rộ và núp dưới những thủ đoạn hết sức thô thiển, bỉ ổi.

Có lẽ chỉ người nào thần kinh không bình thường mới tin vào những âm mưu của chúng. Đúng là vậy, một ông già đã 84 tuổi và tư duy đang ở giai đoạn cuối cùng của sự suy thoái đã “tự nguyện” và “xung phong” làm kẻ đi đầu tiếp tay cho các thế lực thù địch chống phá Việt Nam. Đó là Nguyễn Đình Cống, một kẻ vong ơn bội nghĩa, kẻ trở cờ có “số má”. Cụ thể là mới đây, trên trang facebook cá nhân, ông ta đã thông báo rằng: “Hưởng ứng chủ trương đưa 50 người ngoài Đảng vào Quốc hội, tôi đã nộp đơn và hồ sơ ứng cử tại Ban bầu cử Hà Nội, đang chờ cuộc họp thăm dò cử tri nơi cư trú. Tôi chuẩn bị lời phát biểu nhưng rồi có được nói hay không, được nói đến đâu thì chưa biết. Tôi cũng chuẩn bị để giới thiệu 20 tác phẩm và công trình khoa học đã được giải thưởng nhưng chưa biết có được trình bày hay không. Phải qua được cuộc họp thăm dò này với trên 50% phiếu đồng ý thì…”.

Chưa hết, ông ta còn mở lời xàm ngôn để “vận động” những người khác làm theo ông ta là tự ra ứng cử đại biểu Quốc hội. Tuy nhiên, cho đến giờ này chẳng hề có một ai tự ra ứng cử mà công khai rằng họ nghe theo sự “xúi bẩy” của ông ta. Bởi vì mọi người đều hiểu rõ rằng, để trở thành đại biểu Quốc hội, trước hết mỗi ứng cử viên, trong đó có người tự ứng cử, phải thực sự tiêu biểu về năng lực, đạo đức để xứng đáng đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của cử tri cả nước. Đặc biệt, người ứng cử phải đáp ứng được các tiêu chuẩn của người đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND được quy định trong các văn bản pháp luật. Và tiêu chuẩn quan trọng nhất là phải: “Trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Đồng thời, phải: “Có phẩm chất đạo đức tốt, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật; có bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác” và phải: “Liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, được Nhân dân tín nhiệm...”.

Trước hết, cần khẳng định rõ rằng việc ứng cử đại biểu Quốc hội của ông Cống là hoàn toàn hợp pháp, hợp hiến, bởi Điều 27, Hiến pháp năm 2013 nêu rõ: “Công dân đủ mười tám tuổi trở lên có quyền bầu cử và đủ hai mươi mốt tuổi trở lên có quyền ứng cử vào Quốc hội, Hội đồng nhân dân. Việc thực hiện các quyền này do luật định”. Tuy nhiên, chiếu theo các tiêu chuẩn của người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND, thì ông Cống chỉ đáp ứng được 2 tiêu chuẩn, đó là: Đủ 21 tuổi và là công dân Việt Nam. Còn với những tiêu chuẩn khác và nói theo ngôn ngữ dân dã, chắc chắn ai cũng tin rằng ông ta sẽ bị loại ngay từ vòng “gửi xe”. Đã vậy, cùng với lá đơn xin tự ứng cử trên facebook cá nhân, ông ta còn đăng kèm theo một số bài viết, với những quan điểm lệch lạc về bầu cử ở nước ta. Cụ thể là trong một bài viết gần đây có tiêu đề: “Nếu được vào Quốc hội”, ông ta đã lớn giọng với khẩu ngữ của một kẻ lộng ngôn rằng: “Trong thành phần đại biểu Quốc hội chủ yếu là một số người được cơ cấu, gồm hai thành phần, một là những người kém trí tuệ, thiếu bản lĩnh, hai là một số quan chức…”.

Rồi từ chỗ hạ thấp người khác, ông ta không quên nâng mình lên bằng việc nêu ra quan điểm: “Nếu vào được Quốc hội, tôi chẳng những không chịu trở thành nghị gật mà còn có thể đóng góp những ý kiến và việc làm thiết thực để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Quốc hội như tôi đã viết ở các bài trước, trong đó có ba việc chủ yếu nhằm vào ba chức năng là làm luật, giám sát và đại diện”. Đó là việc ông ta nói, còn con người thật của ông ta thì chẳng mấy ai là không biết. Bởi vì, ông ta là điển hình cho những con người từng có tiếng tăm, từng có địa vị nhưng vì động cơ hèn kém mà từ bỏ con đường chính mình đã chọn, để ngả bút đi ngược con đường cách mạng của dân tộc. Từng là đảng viên cao tuổi đảng, là giáo sư, chủ nhiệm khoa của Trường đại học Xây dựng Hà Nội, thế nhưng ngay sau khi rời khỏi giảng đường, rời chức vụ, thôi làm chủ nhiệm khoa, ông ta liền lộ rõ là một kẻ thực dụng, vô ơn, sống vong ân, bội nghĩa, “trở cờ, quay giáo” chống lại lý tưởng mà ông ta đã theo đuổi mấy chục năm.

Đáng giận hơn, một người từng là đảng viên nhưng ông ta lại công khai chống Đảng, phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lênin, đòi bỏ Điều 4 Hiến pháp và phủ nhận thành quả cách mạng, xuyên tạc sự thật và điên cuồng chống phá Đảng, Nhà nước. Một kẻ đã được Việt Tân - một tổ chức khủng bố ở nước ngoài tung hô, cổ xúy và ông ta đã cố tình bịt tai, che mắt để làm theo sự xúi bẩy của chúng. Một con người như vậy thì ứng cử đại biểu Quốc hội không để phá hoại thì để làm gì? Hơn nữa, một kẻ sống vong ơn bội nghĩa đối với đất nước và dân tộc, với chế độ xã hội chủ nghĩa thì làm sao có thể đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân? Ở đây đặt ra câu hỏi, ông Cống không đủ tư cách là đại biểu Quốc hội, không xứng đáng là người đại diện cho nhân dân, vậy ông đại diện cho ai để ứng cử và hơn 96 triệu dân Việt Nam liệu có ai đồng tình mà bỏ phiếu bầu cho ông?

Do đó, muốn trở thành người đại biểu của nhân dân, trước hết mong ông phải học làm người, một con người tử tế, xứng đáng với đạo lý, truyền thống ngàn đời của dân tộc. Vì vậy, khuyên ông đừng vì những ích kỷ cá nhân mà vứt bỏ nhân cách, đừng vì sự xúi giục, kích động của những kẻ xấu mà làm những điều hại nước, hại dân...  

  • Từ khóa
121697

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu