Thứ 7, 11/05/2024 00:03:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 09:00, 24/03/2021 GMT+7

Cảnh giác với hoạt động phá hoại bầu cử

Thanh Quang
Thứ 4, 24/03/2021 | 09:00:00 434 lượt xem
BPO - Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa, nhân dân ở trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài sẽ chính thức tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Song, đây cũng là dịp các thế lực phản động, thù địch gia tăng hoạt động hòng phá hoại cuộc bầu cử.

Về mặt nhận thức, tư tưởng, chúng đẩy mạnh các hoạt động bôi nhọ, hạ thấp vị thế, uy tín của Quốc hội, của các ĐBQH bằng những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc, thậm chí là bịa đặt, vu khống trắng trợn. Chúng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc trên hệ thống phát thanh và internet, mạng xã hội, thông qua các “trò hề kệch cỡm” như trả lời phỏng vấn của các “nhà dân chủ”, “nhà quan sát”, “nhà hoạt động nhân quyền” và cả các “nhà chính trị có máu mặt”; mời các phần tử bất mãn, cơ hội chính trị, thoái hóa biến chất, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” đăng đàn diễn thuyết rồi tung lên mạng xã hội; dàn dựng các video clip, xây dựng “phóng sự”, “phim tài liệu” để chống phá Việt Nam trên đài VOA, RFA, RFI, BBC tiếng Việt; hay biên tập, đăng tải các bài viết có nội dung bịa đặt, xuyên tạc trên mạng xã hội Facebook, Instargram, Twitter…

Chúng trắng trợn cho rằng, Quốc hội chỉ là cánh tay nối dài của Đảng, là một tổ chức chuyên thực thi các mệnh lệnh của Đảng; Quốc hội là tổ chức chỉ biết biểu quyết, ấn nút. Cùng với các thủ đoạn xảo quyệt tinh vi nêu trên, chúng còn cho rằng, Quốc hội có cũng như không, vì hoạt động kém hiệu quả, bằng chứng là đã có nhiều dự thảo luật được Quốc hội ấn nút biểu quyết thông qua, nhưng không thể thực thi được trong thực tế vì quá xa vời, hão huyền, “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, hoặc là có quá nhiều lỗi, cả lỗi lập pháp và lỗi soạn thảo(?). Chúng còn cho rằng, người dân Việt Nam đã dần dần đánh mất niềm tin vào Quốc hội và các vị ĐBQH. Vì các vị ĐBQH không dám thẳng thắn phản ánh các bức xúc, kiến nghị của nhân dân. Từ đó, chúng suy diễn rằng, Quốc hội Việt Nam đã không làm tròn trách nhiệm là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân và chúng kêu gọi phải cải cách bầu cử để Quốc hội có thể thu hút nhân tài, trọng dụng nhân tài, là cách để giữ chế độ tốt nhất.

Song song với các hoạt động tuyên truyền nhằm xây dựng một hình ảnh méo mó về Quốc hội và các ĐBQH trong mắt người dân, chúng còn đánh vào tâm lý hám danh của một ít người dân thiếu hiểu biết để hô hào, cổ vũ, kích động những người này ra “tự ứng cử” ĐBQH khóa XV. Chúng triệt để lợi dụng các cuộc họp lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú để hạ thấp vai trò, uy tín của người được giới thiệu ứng cử ĐBQH. Lợi dụng các buổi tiếp xúc cử tri để đưa ra, đặt ra các vấn đề khó, cực kỳ hóc búa có liên quan đến quốc kế dân sinh, liên quan đến sự tồn vong của đất nước, của chế độ, thuộc thẩm quyền quyết định của cả Quốc hội mà một mình đại biểu hay một đoàn đại biểu cũng không thể giải quyết, trả lời được ngay để gây khó dễ. Từ đó, chúng quy kết rằng đoàn đại biểu đó hay vị đại biểu đó không đại diện cho quyền lợi, ý chí của cử tri đã bầu ra mình.

Mặt khác, chúng cài cắm lực lượng, tung hô, “hà hơi tiếp sức” để những nhà “dân chủ cuội”, những kẻ vốn đã có ác cảm với chế độ, những kẻ cơ hội chính trị, phản động đang “ẩn mình chờ thời” ra “tự ứng cử” ĐBQH. Mục tiêu của chúng là nếu được thì sẽ được rất nhiều, nếu không được thì cũng không mất mát gì, thậm chí còn được tiếng tăm, ghi điểm trong con mắt bọn “quan thầy nước ngoài” đang ngày ngày bơm tiền cho chúng hoạt động. Vì vậy, chỉ một thời gian ngắn thôi, hàng loạt “nhà dân chủ” đã tuyên bố tự ứng cử như Lê Dũng Vova, Nguyễn Đình Cống…

Chúng kêu gọi nhân dân tẩy chay, không tham gia cuộc bầu cử, vì chỉ tốn công, mất sức, mất việc, mất thời gian mà không giải quyết được gì. Không đi bầu cử thì mọi chuyện cũng đã được sắp đặt an bài đâu vào đó, theo kiểu đã “chia mâm, xí phần trước” rồi. Bầu cử chỉ là việc làm vô bổ, tầm phào, thay vì bỏ thời gian, công sức để đi bầu cử thì hãy ở nhà nghỉ ngơi hoặc đi du lịch, mua sắm, giải trí cho nhàn thân. Bởi vì, có bầu hay không thì Quốc hội hay các ĐBQH cũng không đại diện cho quyền lợi của mình(?).

Một thủ đoạn vô cùng manh động, nguy hiểm hơn nữa, đó là chúng âm thầm chuẩn bị lực lượng, phương tiện để tổ chức các hoạt động khủng bố gây tiếng vang trong ngày bầu cử. Đây là sự kiện mà cả thế giới đang nhìn vào Việt Nam; các tổ chức thông tấn quốc tế đều cử phóng viên tác nghiệp tại các địa điểm bầu cử quan trọng, vì vậy, theo chúng đây là thời cơ rất thuận lợi để gây tiếng vang. Do đó, chúng sẵn sàng đánh đổi tất cả để có thể gây ra các vụ đặt mìn, bom xăng, gây cháy tại các khu vực bỏ phiếu của chúng ta…

Tóm lại, với bản chất manh động, quỷ quyệt, chống phá chế độ quyết liệt của mình, các thế lực thù địch, phản động sẽ không từ bất cứ thủ đoạn nào hòng phá hoại cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 của chúng ta. Mỗi người dân hãy nâng cao cảnh giác để không rơi vào cái bẫy đã được giăng sẵn của chúng.

  • Từ khóa
121490

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu