Thứ 7, 27/04/2024 16:40:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 05:54, 14/02/2023 GMT+7

Trái tim không cô đơn!

Hồng Trang
Thứ 3, 14/02/2023 | 05:54:58 5,766 lượt xem

Gửi những người đang hoang mang hoặc đánh mất hy vọng về hạnh phúc nhân ngày 14-2

Dạo gần đây, có nhiều bạn bè, đồng nghiệp hay hỏi tôi: “Sao nay nhìn bạn xinh tươi, tràn đầy năng lượng quá, chắc đang có người yêu hả?”. Có lúc tôi trả lời thành thật: “Dạ không”. Có lúc tôi cũng đùa tếu táo cho vui: “Dạ đúng, có người yêu nên mới rạng rỡ vậy đó”. Bản thân tôi thiết nghĩ, đúng là tình yêu có thể giúp chúng ta yêu đời hơn, thế nhưng nếu chưa có tình yêu thì con người ta cũng cần sống cho bản thân, có quyền làm đẹp, tự tạo cho mình niềm vui và yêu chính con người của mình chứ nhỉ? Tôi nhớ, Zayn Malik - thành viên của nhóm nhạc lừng danh One Direction có một câu nói rất nổi tiếng: “Bạn chưa tìm được hoàng tử, không có nghĩa bạn không phải là một công chúa”.

Không ai muốn mình cô đơn cả, đó là điều tất nhiên rồi. Thế nhưng, một khi bạn chưa tìm thấy được “một nửa” thật sự của mình thì chúng ta sẽ làm gì? Than vãn, đau khổ, hay trách móc số phận ngang trái, ông trời bất công sao? Điều đó liệu có ích gì cho cuộc sống và tương lai của bạn? Thay vào đó, chúng ta hãy sống cho thật tốt, dành thời gian học tập, rèn luyện bản thân có thêm nhiều kỹ năng, học một ngoại ngữ mà bạn yêu thích và đặt cho mình mục tiêu sẽ đến đất nước có sử dụng ngôn ngữ đó trong một ngày gần nhất chẳng hạn. Hãy tự chăm sóc, yêu thương bản thân, làm những gì mình muốn, đi du lịch, đọc sách, nghe nhạc... hãy tự tạo niềm vui cho bản thân. Cuộc sống này còn có rất nhiều điều đáng sống, bởi bên cạnh tình yêu đôi lứa còn có không ít tình cảm khác và cả những thú vui có thể đem lại hạnh phúc cho chúng ta.

Giá trị của cuộc sống luôn tồn tại xung quanh chúng ta từ những việc rất đỗi bình thường mà đôi khi chúng ta cho là nhỏ nhặt, rồi không để ý đến. Đó có thể là được nghe một bản nhạc mà mình yêu thích, được gặp gỡ hay trò chuyện với người thân, bạn bè. Hạnh phúc và bình yên có thể đến từ những điều mà chúng ta vẫn làm hằng ngày, đó là được nhâm nhi tách cà phê buổi sáng, được nấu và thưởng thức một món ăn khoái khẩu, làm công việc mà mình đam mê, tập môn thể dục đem lại vẻ đẹp và sức khỏe cho mình. Chính vì thế, việc của bạn lúc này là hãy quay vào bên trong để dọn dẹp, tưới tắm tâm hồn của mình, để sẵn sàng đón chào một nửa đang tìm kiếm bạn ở đâu đấy.

Bạn cũng đừng e ngại rằng trái tim mình sẽ già cỗi theo thời gian, bởi tình yêu ở lứa tuổi nào cũng có vẻ đẹp riêng của nó. Tình yêu tuổi hai mươi là những mơ mộng, si mê và khao khát. Tình yêu tuổi ba mươi là sự trưởng thành, chững chạc, ít ồn ào hơn. Còn tình yêu tuổi trung niên là những thấu cảm, sẻ chia và biết nâng niu, trân trọng. Khác với tình yêu ở lứa tuổi đôi mươi với những rung cảm mãnh liệt và sự thể hiện cuồng nhiệt xen lẫn những giận hờn, ghen tuông hay vị kỷ, thì tình yêu ở lứa tuổi trung niên sẽ là những khoảnh khắc bên nhau lặng lẽ, chăm sóc, nâng đỡ nhau trong lúc vui buồn, sướng khổ.

Hôm nay, ngày lễ tình nhân 14-2, ngày cả thế giới tôn thờ tình yêu đôi lứa, ngày dành cho những người đang yêu nhau. Đây cũng là cơ hội cho những ai đang yêu có dịp tỏ tình, thể hiện nỗi lòng của mình với đối phương. Chúc tất cả cặp đôi sẽ mãi luôn hạnh phúc, đặc biệt có một ngày lễ tình nhân thật tuyệt vời và đáng nhớ! Còn với những người hiện chưa yêu thì sao? Chắc hẳn ở đâu đó trong mọi ngóc ngách của thế gian này, vẫn còn có những trái tim cô đơn, đang lầm lũi bước một mình. Vậy thì bạn ơi, hãy lạc quan lên nhé, hãy tin rằng một người xứng đáng đang chờ bạn ở cuối con đường. Còn nếu bạn chưa thể gặp được người ấy thì cũng hãy bình tĩnh mỉm cười, lạc quan và sống tiếp một cuộc đời đáng sống: độc lập, tự do tự tại, yêu đời, làm tất cả những gì mà bạn thích và hạnh phúc khi được sống là chính mình. Không ai biết mũi tên của thần Cupid sẽ bắn vào trái tim bạn lúc nào, thế nên hãy chuẩn bị sẵn sàng một vẻ đẹp rạng rỡ nhất từ hình thức đến tâm hồn để đón chờ “một nửa” thật sự của mình, bạn nhé! Giống như nhà sử học lỗi lạc người Anh Thomas Fuller từng nói rằng: “Hãy là bạn với chính mình, rồi người khác sẽ đến”.

  • Từ khóa
161280

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu