Thứ 7, 27/04/2024 14:59:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 17:42, 13/02/2023 GMT+7

Thị trường Valentine: Quà tặng thiết thực “lên ngôi”

Ngọc Bích
Thứ 2, 13/02/2023 | 17:42:50 5,340 lượt xem
BPO - Lễ Valentine (14-2) là dịp để các cặp đôi yêu nhau, vợ chồng thể hiện sự quan tâm, tình cảm của mình với đối phương. Đây cũng là dịp để mỗi chúng ta thể hiện sự quan tâm, yêu thương đến những người thân yêu. Vì vậy, nhiều người chọn cách thể hiện tình cảm một cách thiết thực thông qua những món quà ý nghĩa.

Qua khảo sát của phóng viên, thị trường Valentine năm nay có nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng phục vụ nhiều đối tượng khách hàng. Và xu hướng của người dân cũng có sự chuyển đổi sang những mặt hàng thiết thực hơn.

Mặt hàng truyền thống trầm lắng

Năm nay, thị trường có sự thay đổi xu hướng, các mặt hàng truyền thống như: chocolate, hoa tươi, gấu bông trầm lắng. Trong khi đó, những món quà thiết thực như trang sức kim cương, đá quý, quần áo… trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các cặp đôi trong lễ tình nhân.

Cửa hàng hoa Yến Flowery ở chợ Đồng Xoài chuẩn bị các phần quà bằng socola để phục vụ khách hàng

Dạo quanh TP. Đồng Xoài, từ nhiều ngày nay các cửa hàng hoa tươi, shop chuyên trưng bày và bán quà lưu niệm đã sẵn sàng lên kệ nhiều mặt hàng, quà tặng bắt mắt. Tuy nhiên, lượt khách đến mua những sản phẩm này ít, không sôi động như mọi năm. Chị Nguyễn Thị Hương, nhân viên bán hàng của shop hoa Khểnh ở phường Tân Bình cho biết: Nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực hoa, năm nay tôi thấy nhu cầu tiêu thụ hoa tươi, các loại hoa khô, hoa nghệ thuật giảm nhiều. Đặc biệt, dịp lễ như thế này lượt khách hàng đặt đơn làm hoa cũng không tăng như mọi năm, mặc dù shop đã chuẩn bị rất nhiều loại hoa từ Đà Lạt, hoa nhập để phục vụ nhu cầu đa dạng...

Cửa hàng Yến Flowery ở chợ Đồng Xoài đã thiết kế nhiều mẫu hoa mới để phục vụ khách hàng tuy nhiên lượng đơn đặt hoa shop nhận đến thời điểm này vẫn chưa đạt chỉ tiêu như mong muốn

Cũng nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực hoa tươi, thế nhưng năm nay, cửa hàng Yến Flowery ở chợ Đồng Xoài chưa đạt “bão đơn” như mọi năm. Chị Đặng Thị Hải Yến, chủ cửa hàng cho biết: Mấy ngày nay, cửa hàng đã nhập về rất nhiều loại hoa trong nước và nước ngoài để phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng. Đặc biệt, dịp lễ tình nhân nên cửa hàng chú trọng các loại hoa có màu hồng, đỏ… thể hiện tình yêu và cũng thiết kế nhiều mẫu chuyển tải thông điệp tình yêu để khi phần quà đến tay người nhận mang ý nghĩa trọn vẹn nhất. Bên cạnh đó, cửa hàng còn chuẩn bị các phần quà bằng chocolate “handmade” phục vụ khách hàng. Giá mỗi sản phẩm hoa, quà tại cửa hàng trung bình từ 200 ngàn đồng đến hơn 1,5 triệu đồng tùy phân khúc khác nhau. Tuy nhiên, số đơn hàng đặt, khách đến mua trực tiếp chưa đạt chỉ tiêu cửa hàng đặt ra. Thị trường hoa dịp lễ Valentine năm nay trầm lắng so với mọi năm.

Bên cạnh đó, các bó hoa, món quà được người dân sáng tạo phục vụ khách hàng được yêu chuộng từ những năm trước, nay bày bán dọc các tuyến đường lớn cũng thưa thớt người đến mua.

Các mặt hàng hoa, quà tặng khác được bày bán dọc các tuyến đường lớn trong nội ô thành phố Đồng Xoài dù rất bắt mắt nhưng vẫn ít khách hàng ghé mua

Quà tặng thiết thực lên ngôi

Sau đại dịch Covid-19, xu hướng tiêu dùng của người dân cũng có phần thay đổi, thêm vào đó thị trường quà tặng phục vụ dịp Valentine ngày càng đa dạng, từ mẫu mã đến giá trị sử dụng và lưu giữ. Bên cạnh những mặt hàng truyền thống thì trang sức là một trong những ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng, nhờ đặc tính sang trọng, giá trị cao và tiện lưu giữ.

Bó hoa hình trái tim được thợ có tay nghề cao thiết kế cho ngày 14-2 tại cửa hàng Yến Flowery ở chợ Đồng Xoài

Cùng người yêu đến cửa hàng PNJ (TP. Đồng Xoài) lựa chọn sản phẩm trang sức trong bộ sưu tập thời trang mới nhất của PNJ, em Phan Thị Bình ở phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài không giấu được niềm hạnh phúc trên gương mặt. Em Bình cho biết: Được đi cùng người yêu chọn chiếc nhẫn kim cương mình yêu thích thật là tuyệt vời. Đến mua sắm tại PNJ, TP. Đồng Xoài có nhiều mẫu mã sản phẩm cho mình lựa chọn, ngoài việc chọn được sản phẩm hài lòng thì còn nhận được những phần quà do công ty trao tặng nhân nhịp lễ Valentine khiến ngày lễ của em thêm ý nghĩa hơn.

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, tại cửa hàng PNJ, TP. Đồng Xoài đã đón rất nhiều lượt khách đến mua sắm, đa số là cặp vợ chồng, cặp đôi cùng nhau lựa chọn món trang sức giúp họ thể hiện trọn vẹn tình cảm của mình dành cho đối phương. Cũng không khó để thấy các thanh niên, đàn ông đến cửa hàng một mình để lựa món quà dành tặng bất ngờ cho nửa còn lại của mình. Cầm món quà đã chọn được, anh Nguyễn Văn Hùng, khách hàng đến từ huyện Phú Riềng, cho biết: Tôi và bạn gái quen nhau đã được 1 năm. Lễ Valentine là dịp tốt nhất để tôi bày tỏ tình cảm với người yêu. Thông qua món quà này, tôi nghĩ rằng mối quan hệ của chúng tôi sẽ bền lâu hơn, gắn bó hơn.

Chị Phạm Thu Thanh, quản lý cửa hàng PNJ, TP. Đồng Xoài cho biết: Nắm bắt xu hướng người tiêu dùng, lễ Valentine năm nay cửa hàng có rất nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà khách hàng, cặp đôi khi mua sắm tại đây. Đồng thời cũng tăng cường nhiều mẫu mã sản phẩm, bộ sưu tập mới mang thông điệp lễ tình nhân để phục vụ khách hàng đa dạng hơn.

PNJ Đồng Xoài có nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng nhân dịp 14-2 để tạo niềm vui nhân đôi cho khách hàng

Năm 2023 bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế khó khăn khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. Người tiêu dùng hướng tới những món quà mang giá trị sử dụng cao, thiết thực trong cuộc sống. Ngoài trang sức, những món quà dựa trên tính cách, sở thích và thói quen sinh hoạt của đối phương cũng được “nửa kia” lấy làm tiêu chí để lựa chọn quà vừa thiết thực lại tinh tế. Các mặt hàng như quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm... cũng được nhiều người tiêu dùng hướng đến để mua tặng người thương. Em Lê Thị Cẩm Nhung, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng cho biết: Lễ Valentine năm 2022, em ở nhà hồi hộp chờ sự thể hiện tình cảm bất ngờ từ người yêu. Nhưng năm nay, em muốn thông qua lễ này cả hai cùng được quan tâm thể hiện tình cảm với “nửa kia”, nên chúng em cùng nhau đi mua sắm như mua áo cặp, nón cặp để diện vào đúng ngày lễ. Như vậy, em thấy ý nghĩa hơn nhiều.

Với sự đa dạng, phong phú của thị trường lễ Valentine năm nay, mỗi khách hàng sẽ có những lựa chọn thông thái để trao gửi món quà ý nghĩa nhất đến người thân yêu của mình và đón một lễ tình nhân thật hạnh phúc, ấm áp.

  • Từ khóa
161271

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu