Thứ 2, 01/07/2024 01:08:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 12:01, 28/06/2024 GMT+7

Mong con cố gắng nhưng không tạo áp lực

Bích Ngọc - Ngọc Thảo - Văn Chung
Thứ 6, 28/06/2024 | 12:01:29 574 lượt xem
BPO - Hôm nay 28-6 là Ngày Gia đình Việt Nam. Và tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, những hình ảnh yêu thương, ấm áp tình cảm gia đình xuất hiện ở khắp các điểm thi. Sự đồng hành của người thân chính là nguồn động viên lớn để sĩ tử vượt qua bài thi, đạt được ước mơ của mình.

Nhiều phụ huynh sắp xếp công việc để đưa con đến điểm thi

Bước vào một kỳ thi quan trọng, hồi hộp và lo lắng là cảm xúc thường thấy. Nhưng với những sĩ tử sinh năm 2006, áp lực càng nặng nề hơn khi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 là năm cuối cùng tổ chức theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Đi cùng con qua mùa thi năm nay, nhiều bậc phụ huynh hy vọng nhưng không đặt áp lực nặng nề lên các em, vì sức khỏe và nguyện vọng của con là trên hết. 

Chị Hoàng Thị Lý (xã Phước An, huyện Hớn Quản), là phụ huynh có con dự thi tại điểm thi THPT thị xã Bình Long. Thấy con ôn thi vất vả, thường xuyên thức đến 11, 12 giờ đêm để ôn tập kiến thức giúp chị thấu hiểu hơn ước mơ và nguyện vọng của con. Với chị, những hình ảnh đầy nỗ lực ấy chứng minh con đã trưởng thành, biết sống có mục đích, có ước mơ. “Mình mong con cố gắng nhưng không tạo áp lực để con có thể thoải mái làm bài thi”, chị Lý nói.

Đồng hành cùng con trong suốt mùa thi, ông Lê Duy Quang (xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản) trải lòng: “Chẳng ai có thể học hộ cho các thí sinh. Vì vậy, điều gia đình có thể làm là dành cho con mọi thứ tốt nhất, chăm lo cho con từng bữa ăn để con có sức khỏe vượt qua mùa thi. Rất mừng là cháu luôn tự giác trong học tập”.

Thí sinh bày tỏ cảm xúc với cha mẹ sau khi hoàn thành bài thi

Hơn bất kỳ điều gì, sự thấu hiểu, yêu thương của cha mẹ, người thân là món quà vô giá, giúp các em vững vàng ngòi bút hoàn thành tốt kỳ thi. Với thí sinh Sơn Nhữ Gia Huy dự thi tại điểm trường THPT chuyên Bình Long, sự đồng hành, tiếp sức của bố mẹ chính là động lực lớn nhất để em tự tin trong hành trình thi cử. Huy nhấn mạnh, để bố mẹ cũng như chính mình tự hào về bản thân là mục tiêu của em.

Những quan tâm nhỏ từ gia đình giúp các em thêm bình tĩnh, tự tin, vững ngòi bút

Giống với Gia Huy, thí sinh Vương Hoàng Tuấn Vũ dự thi tại điểm trường THPT thị xã Bình Long cũng cảm thấy có động lực từ sự ủng hộ của gia đình. Nam sinh tâm sự: Chị hai thì chia sẻ, động viên và dành thời gian để đưa rước em đi thi, còn bố mẹ cũng rất quan tâm, lo lắng. Em biết rằng mình vô cùng may mắn và hạnh phúc khi được gia đình chăm sóc, thương yêu như vậy”.

Những kỷ niệm thời học sinh có sự quan tâm, đưa đón và những lời động viên của cha mẹ sẽ là hành trang cho sĩ tử trên chặng đường tương lai. Sau kỳ thi kết thúc 12 năm đèn sách, các em sẽ là những cánh chim bay xa, nhưng không bao giờ có thể quên đi hai chữ “gia đình”.

Phụ huynh trò chuyện, tâm sự với nhau trong thời gian đứng chờ con thi

  • Từ khóa
200134

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu