Thứ 3, 02/07/2024 19:47:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 20:54, 30/06/2024 GMT+7

Tây Ban Nha - Georgia: David đấu khổng lồ Goliath

Minh Đăng/Báo Tin tức
Chủ nhật, 30/06/2024 | 20:54:24 303 lượt xem
Là đội bóng tạo nên bất ngờ lớn nhất ở EURO 2024, nhưng “tân binh” Georgia khó lòng đi tiếp khi chạm trán “gã khổng lồ” Tây Ban Nha ở vòng 1/8, diễn ra lúc 2 giờ ngày 1-7. Màn đối đầu giữa hai đội được ví như David đấu khổng lồ Goliath.

Georgia sẽ tiếp tục áp dụng chiến thuật nặng về phòng ngự như những trận đấu ở vòng bảng. Ảnh: EurosportsĐây là cặp đấu được nhận định khá chênh lệch. Tân binh Georgia đã tạo địa chấn ở vòng EURO 2024 khi đánh bại Bồ Đào Nha 2 bàn không gỡ. Chiến thắng lịch sử đó giúp thầy trò HLV Willy Sagnol vươn lên vị trí thứ 3 tại bảng F để giành tấm vé vớt vào vòng 1/8. Đây cũng là kỳ tích đối với đội bóng mới lần đầu được góp mặt ở một VCK EURO như Georgia.

Đụng độ ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ở mùa giải này là Tây Ban Nha thực sự là thách thức với đoàn quân của HLV Sagnol. Tây Ban Nha đang có phong độ rất cao và họ à đội duy nhất toàn thắng 3 trận tại vòng bảng EURO 2024 để giành ngôi đầu bảng B, bảng đấu được ví là “tử thần”. Đáng chú ý, đội bóng của HLV Luis de La Fuente kết thúc vòng bảng mà không để thủng lưới bàn nào.

Qua 3 trận vòng bảng, Tây Ban Nha vẫn chưa phải vào lưới nhặt bóng. Lần cuối cùng Tây Ban Nha giữ sạch lưới 4 trận liên tiếp là khi họ đăng quang EURO 2012.


Tây Ban Nha dưới thời HLV De la Fuente ở kỳ EURO này cho thấy một diện mạo khác hẳn. Họ đang chơi thứ bóng đá tấn công trực diện hơn. Đặc biệt, lối chơi tấn công từ 2 biên của Tây Ban Nha trở nên đáng sợ với 2 cầu thủ vừa trẻ khỏe, vừa nhanh nhẹn, vừa lắt léo là Nico Williams và Lamine Yamal. Đội bóng Xứ sở bò tót cũng không chơi tấn công ồ ạt, sẵn sàng lùi sâu về phần sân nhà chủ động đá phòng ngự và chờ cơ hội phản công.

Trận đấu này được giới chuyên môn đánh giá là chênh lệch đẳng cấp.

Nhiều khả năng, trước một đối thủ mạnh như Tây Ban Nha, Georgia sẽ tiếp tục áp dụng chiến thuật nặng về phòng ngự như những trận đấu ở vòng bảng. Rất đáng chú ý là đội bóng của HLV Sagnol tuy đá thủ, nhưng không tiêu cực. Khi cần, họ có thể chuyển trạng thái tấn công rất nhanh và xé lưới đối phương.

Qua 3 trận đấu ở vòng bảng, Georgia luôn xác định mình là đội cửa dưới và chọn lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Họ thường xuyên ra sân với đội hình được bố trí 5 hậu vệ.

Qua 3 trận vòng bảng, Tây Ban Nha vẫn chưa phải vào lưới nhặt bóng. Ảnh: THX/TTXVNThành công của Georgia đang dựa nhiều vào sự xuất sắc của thủ môn Giorgi Mamardashvili, đã có 16 pha cứu thua từ đầu giải, nhiều nhất trong số các thủ môn tại EURO năm nay. Cùng với đó là sự tỏa sáng của tiền vệ Khvicha Kvaratskhelia và cái duyên ghi bàn của tiền đạo Mikautadze trên đất Đức khi dẫn đầu danh sách dội bom EURO 2024 với 3 pha lập công.

Về thành tích đối đầu, Tây Ban Nha toàn thắng Georgia trong 4 lần chạm trán từ năm 2021. Tây Ban Nha đã ghi đến 16 bàn thắng trong 4 trận đấu này. Tây Ban Nha cũng là đội có lợi thế về ngày nghỉ cũng như thể lực khi HLV De La Fuente đã cất khá nhiều trụ cột ở lượt trận cuối cùng.

Với phong độ cao cùng chuỗi toàn thắng vòng bảng, La Roja tự tin sẽ cản bước “chú ngựa ô” Georgia ở EURO 2024. Nếu vượt qua Georgia, Tây Ban Nha sẽ gặp chủ nhà Đức và tạo nên cặp tứ kết rất được chờ đợi.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Georgia trong khuôn khổ vòng 1/8 EURO 2024 sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 1-7.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội

Tây Ban Nha: Simon, Carvajal, Le Normand, Laporte, Cucurella, Pedri, Rodri, Ruiz, Yamal, Morata, Williams

Georgia: Mamardashvili, Tsitaishvili, Dvali, Kashia, Kverkvelia, Kakabadze, Kochorashvili, Kiteishvili, Chakvetadze, Kvaratskhelia, Mikautadze
  • Từ khóa
200388

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu