Thứ 2, 01/07/2024 04:17:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:12, 28/06/2024 GMT+7

Ấn tượng những thí sinh lớn tuổi dự thi tốt nghiệp THPT 2024 ở Hớn Quản

Thanh Lâm - Hoàng Vũ
Thứ 6, 28/06/2024 | 10:12:39 720 lượt xem
BPO - Trong 478 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay, tại điểm thi trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, huyện Hớn Quản có rất nhiều thí sinh lớn tuổi. Mặc dù đã ở độ tuổi trên dưới 50 nhưng các thí sinh cũng rất quyết tâm và tự tin để vượt qua kỳ thi này.

Sinh năm 1979, chị Nguyễn Thị Thu Thảo ở Thành phố Hồ Chí Minh đến nay mới được dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trước đây vì điều kiện gia đình khó khăn, chị phải bỏ học giữa chừng từ năm lớp 9. Sau khoảng 20 năm dang dở việc học, chị Thảo đã quyết tâm ôn luyện để đến với kỳ thi này, với mong muốn phát triển nghề thẩm mỹ viện mà mình đang đeo đuổi.

Thí sinh Nguyễn Thị Thu Thảo, 45 tuổi quyết tâm học và thi tốt nghiệp THPT để phát triển nghề nghiệp

Thí sinh Nguyễn Thị Thu Thảo tâm sự: “Tôi sống ở vùng quê Đồng Tháp, những năm còn nhỏ đi học thường xảy ra lũ lụt và cuộc sống gia đình khó khăn lại đông anh em nên phải bỏ học phụ giúp gia đình. Năm 2001, tôi lên thành phố lập nghiệp và theo nghề thẩm mỹ viện. Nghề này đòi hỏi ngày phải nâng cao trình độ nên tôi cố gắng học và thi tốt nghiệp THPT để tiếp tục học lên nữa. Đó là lý do tôi đến với kỳ thi này”.

Thí sinh Phạm Đức Kỷ, 51 tuổi bước vào ngày thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Đã 51 tuổi, anh Phạm Đức Kỷ cùng với 5 thí sinh lớn tuổi khác đến từ Xí nghiệp cấp nước nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh cũng miệt mài đèn sách cùng với các sĩ tử trẻ vượt vũ môn. Đối với anh việc học, việc thi ngoài đáp ứng nhu cầu của công việc còn để nâng cao kiến thức, hiểu biết và làm gương cho con cháu trong gia đình. Thí sinh Phạm Đức Kỷ chia sẻ: “Do ngày xưa khó khăn tôi không thể theo học, bây giờ cơ quan, đơn vị tạo điều kiện cho mình đi học vào những ngày cuối tuần để nâng cao trình độ. Năm nay thi tốt nghiệp, tôi và anh em cũng cố gắng ôn tập và thi để phục vụ tốt hơn cho công việc hiện tại của mình”.

Những thí sinh lớn tuổi tại điểm thi trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh

Ở điểm thi trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh có khoảng 20 thí sinh có độ tuổi từ 35 đến 56, đa số là những thí sinh tự do đến từ các tỉnh, thành trong khu vực. Tuy mỗi người mỗi việc nhưng tựu chung ở những thí sinh này có một tinh thần học tập và tham gia kỳ thi với tâm thế thoải mái, nghiêm túc, thể hiện việc học là thường xuyên, là suốt đời và ở bất kỳ độ tuổi nào.

  • Từ khóa
200119

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu