Chủ nhật, 30/06/2024 10:10:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 18:15, 27/06/2024 GMT+7

Cởi bỏ nhiều áp lực sau môn thi thứ hai

Thanh Lâm - Hoàng Vũ - Văn Đoàn - Như Tình - Trường Thịnh - Ngọc Huyền - Đặng Hùng
Thứ 5, 27/06/2024 | 18:15:50 756 lượt xem
BPO - Đa số thí sinh bước vào thi môn Toán với tâm trạng thoải mái, bình tĩnh và tự tin. Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi bám sát chương trình sách giáo khoa đã được học và ôn tập. Chính vì vậy, sau môn thi thứ hai, các thí sinh cũng đã cởi bỏ được một phần áp lực.

Đỡ áp lực sau hai môn thi

Thí sinh Võ Ngọc Gia Hân, điểm thi Trường THPT Thanh Hòa, huyện Bù Đốp chia sẻ: "Hôm nay em làm bài khá tốt cả môn Ngữ văn lẫn môn Toán, bởi đề ra phù hợp với khả năng và đúng với những nội dung em đã được ôn. Kết thúc ngày thi đầu tiên em cảm thấy rất thoải mái. Em sẽ cố gắng hoàn thành tốt những môn thi còn lại".

Các thí sinh bước vào phòng thi môn Toán

Các thí sinh trao đổi sôi nổi sau khi kết thúc môn thi Toán 

Thí sinh Bùi Thị Ngọc Trinh, điểm thi Trường THPT Trần Phú, huyện Hớn Quản tự tin khẳng định: “Môn Toán em làm được hết từ câu 1 đến câu 36, còn một số câu chưa đúng do sơ suất nhưng em tính cũng được từ 7 đến 8 điểm và có thể đạt điểm để xét tuyển đại học. Em rất hài lòng về ngày thi hôm nay”.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trần Phú chuẩn bị bước vào thi môn Toán

Đề thi vẫn có độ phân hóa

Là một trong ba bài thi độc lập, đề thi môn Toán gồm 50 câu trắc nghiệm, kiến thức xoay quanh chương trình lớp 12 và một số nội dung của chương trình lớp 11. Đề môn Toán đã bám sát định hướng đánh giá năng lực học tập của thí sinh và có sự phân hóa rõ rệt. Theo nhận xét của nhiều thí sinh, trong đề có khoảng 5 câu có yếu tố mới, lạ.

Thí sinh Nguyễn Thị Thu Thủy, điểm thi Trường THPT Đồng Phú cho biết: “Em thấy đề thi năm nay có độ phân hóa cao hơn so với mọi năm. 40 câu đầu em làm tương đối tốt, nhưng 10 câu sau là những dạng mới, nhưng em cũng cố gắng và hy vọng điểm số như mong đợi”.

Tương tự thí sinh Lê Văn Toàn Hiểu, điểm thi Trường THPT Đồng Phú cho rằng: “10 câu sau của đề thi đã gây khó cho em, vượt quá khả năng. Em thấy đề thi năm nay khó hơn năm trước”.

Theo thông tin từ Sở GĐ&ĐT, sáng nay, toàn tỉnh có 11.196 thí sinh dự thi, vắng 29 thí  sinh. Trong đó, 1 thí sinh bị tai nạn, 1 thí sinh điều trị bệnh, còn lại miễn thi và không lý do, đạt tỷ lệ 99,74% . 

Môn thi Toán chiều nay, số thí sinh dự thi 11.153 em, vắng 31 thí sinh, đạt tỷ lệ 99.72%


Thí sinh Nguyễn Thục Nghi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An cho biết: “Cấu trúc đề có khoảng 35 câu đầu dễ lấy điểm do nội dung bám sát với kiến thức được thầy cô ôn tập. Những câu khó phân bổ ở cuối đề. Em dự đoán điểm của mình ở tầm trung”.

Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An, thị xã Chơn Thành

Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi chúc mừng các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Toán

Thí sinh Nguyễn Thục Nghi dự thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An, thị xã Chơn Thành cho biết đề thi có độ phân hóa rõ ràng

Phụ huynh và thí sinh cùng vui mừng sau ngày thi đầu tiên

  • Từ khóa
200100

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu